Chapter 15

8 0 0
                                    

Chapter 15


Supportive




Hindi ko alam sa sarili ko pero naiinis ako sa kanya, sa ginawa niya. Bakit niya ba ginawa iyon na wala naman akong sinabi na halikan ako sa noo.

"Open your location Grace," malamig niyang ani ng nasa sasakyan pa niya ako. Hinatid sa tapad ng school namin.


Nilingon ko siya. Nanliit ang paningin ko sa kanya. Nag kibit balikat lang siya at alam niya naman ang dahilan ng mukha ko ngayon. wala siyang imik pagkatapos doon. Hinahanap ko ang asul niyang mga mata habang naka hawak sa steering wheel.

"Open your damn location, Grace!" Parang kidlat niyang ani sa akin.
Nanatili akong blanko sa kanya, nagtataka lang ako sa kanyang mga sinasabi.

"At bakit naman?" I finally uttered.

Maaga pa naman kaya may panahon pa akong usisahin siya. Hindi ko pa nga siya natamong sa ginawa niya sa beach ngayon pa? Pwede ba ngayon?


Lumingon ako sa labas ng hindi na siya umimik na. Umiling lang ako at agad hinalungkab sa aking bag ang cellphone ko. I raised it so he can finally see what am doing. I increased the brightness of it. Hindi ko alam anong meron sa akin pero basta nalang susunod sa isang to. Bahala na. Ayaw ko ng away. Kaysa naman si mommy tatawag pa sa akin edi alam na naman niya na hindi.


Well, hindi naman yon mag duda sa amin, kung mag susumbong man tong kano na ito. Alam ko naman na lq lang ang tingin niya doon. Pero kung kay daddy niya masasabi .. mapipilitan akoang mag sabi ng totoo. Daddy betrayed me too.


Isang tikhim ang nakapagbalik sa aking kondinsyon. Huminga lang ako nang malalim at ginawa na nga ang inutos niya. Alam niya naman ang number ko na kaya wala na akong magagawa.

"Tapos na po mister, baka pwede na po akong bumaba?" I said that with puppy eyes, alam kong nakakatawa pero kailangan ko ito para makawala sa tigre na ito.

Ang aga aga akala mo hapon na at stress na stress sa trabaho.

Umiling lang siya at tumango. Satisfy na ba asawa ko?

Cringe. Ako'y kinakalibutan sa aking mga sinasabi. Tsk.

Before he uttered some words, I grabbed my bag and dropped my body outside. Hindi naman ako naghintay pa sa kanya na bumaba pa at buksan ako ng pinto.. I slightly uttered some words  when i saw him in front of me. Napakurap kurap naman ako at nilingob ang loob ng sasakayann. Nandiyan siya kanina ah? Bakit nandito na siya sa harapan ko bigla? Ang bilis ah.


He grabbed the door, and smiled.  Kumunot naman ang noo ko. How fast the change of his mood huh. Kanina akala mo tigre sa aking tabi. Kung alam ko lang kanina ganuan ang mood niya ay asana si mang raol nalang pinatawag ko. Pero ang kulit ni mommy ah. He totally pushed Felix to do this stuffs. Bakit? Dahil fiancee ko kuno?


"Di ba siya yong swerte hinalikan? Mukhang ang hotty ni kuya?"

"Baka sugar daddy!" Tawa ng isa.

Sinuri ko ang bawat taong dumadaan. Lumayo sila at tumikhim ng nakasuri ako sa kanila. Nilingon ko ang bawat tao ay mapanuri na kaming tiningnan. Ang bilis ng balita ah. Nakaabot na sa Tagum. Nasa pantukan naman kami non ah. Maybe i should wake up my mind and treat this as my worst nightmarw. Ito ang ayaw ko sa lahat, ang malamb nila na may kung amo kami ni Felix. Sikat siya oo dahil taga rito rin siya noon. At kung maka sugar daddy ay akala mo naman ang layo ng agwat sa akin ni feliz.

"You should go so I can go," he said.

Nandito pa pala ang isang to.  Pumikit ako at inayos na ang bag ko sa likod. He handed me my books and quickly put his hands in his pocket while putting his elbow above the door while looking at me. He smirked.

Credible LoveWhere stories live. Discover now