Epilogue

17 0 0
                                    

Hi. I simply wanted to thank you for taking the time to read it. I am credibly thankful for you. I hope you gain lessons from this story about love and hope for your future. I'll see you in my next stories.

--------------------------------------------------------------------------------

Epilogue




Tumaas ang kilay ko habang nasa balcony ng mansyon namin ng makita kong dahan-dahang hinalikan ng naging kaibigan ko rin dahil kaibigan ko si Olivia ang isang babae.


Really? They're trespassing and she is very young to engage in that physical activity for a couple. Is she in love enough? Is kissing on the lips will prove how you love a person?


I sighed and closely looked at them continue kissing on our hill. My favorite place. Talaga bang diyan talaga sa gusto ko? Nandadaya ba ang mga to?

Umiwas ako ng tingin.

"Felix, this is Grace Caroline Hernandez," masuyong pagkakakilala sa amin ni Daddy sa batang babae na ang tahimik at yuko lang. Hindi man lang ako tinapunan ng tingin.

I smiled

"Hi I am Felix Zayne Villanueva," sabay lahad ko ng kamay ko.

Pero imbes na kunin ito ay ngumiti lang siya at lumingon sa daddy niya na tila nagtataka. Her daddy nodded. Tinangap niya na ang kamay ko pero nakayuko nga lang.

"H-Hello, I am Grace Hernandez po," pormal niyang ani pero ramdam mo ang kaba sa kanya.

Kumunot ang noo ko sa pagtawa ni daddy sa akin.

Was I old enough for her? But good thing he is respecting older.

Umahon siya ng tingin at ngumiti sa akin. I was shocked at her gestures but she looked away again. Her father's excuses and I can't help but to follow them.

Siniko ako ni daddy. Tumaas lang ang kilay ko. Nagkibit balikat lang siya at senenyasan akong sumunod sa kanya.

Daddy told me about that girl. Kahit hindi naamn ako nagtatanong ay alam kong alam niyang tipo ko ang ganong babae.

"She is very kind, Felix." bungad ni daddy isang umaga sa study room ko.

I closed the book and looked at him.

"I don't ask, Pa," sabay balik ko ng tingin sa libro.

"You know what, ang torpe mo naman anak. What if you and her will be fix marriage. Ka sosyo natin ang tatay non," natatawa niyang ani.

But I am young enough for that stuff. Ang bata ko pa para itali sa mga ganyan. Umiling ako sa kanya at iniwan na ako ng ramdam niyang ayaw ko ng disturbo.

A few years after that happen, Daddy always giving me a picture and account of that kid. I sighed heavily as I am scrolling through her accounts, wala namn gaanong picture, parang limit lang ang pinopost niya. And recently, I know Henry and her are together.

"Hanep bro," sabay tapik sa aking balikat.

Dali dali kong binaba ang cellphone ko.

"Tumigil ka," sita ko kay Scott. Tumawa lang siya at umusisa rin sa aking cellphone.

"Bakit di mo kasi lapitan noon pa. Ayan tuloy naunahan ka," panunuya niya pa sa akin.

Tumalikod ako sa kanya at sumakay na sa sasakyan. Ready for the race.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 10, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Credible LoveWhere stories live. Discover now