Chapter 25 " TRUSTWORTHY "

34 3 2
                                    


CLAUDIA'S POV:

" Thank very much again. Love birds, Do you want some coffe ? pag alok ni Tito Manuel sa amin matapos namin silang maihatid sa bahay nila.

" No , thanks tito.. mejo inaantok na rin kasi ako eh,
tugon ko sa kanya

" Sure ba kayo? You can stay for awhile naman para maka pagchikahan pa tayo. Bitin kasi eh , saad pa ni Tita Mila sa akin.

" Naku tita baka tulugan na ko nito sa byahe, next time na lang po, tugon naman ni Bong Bong sa paanyaya nila.

" Okey kung talagang di na kayo papapigil. Nice meeting you again Claudia & Ferdinand, nakangiting sabi ni Tito Manuel sabay kaway sa amin.

" Bye lovebirds! Salamat ulit. see you around, pagpapaalam ni ni Tita Mila sabay kaway din sa amin.

Kumaway naman kami babalik bago tuluyang umalis. Ilang saglit lang ay nakarating sa condo ko. Inihatid naman ako ni Bong Bong hanggang sa may pintuan.

Nagpaalam na sya at hinalikan ako. Nang akma na sya aalis ay hinawakan ko sya sa braso upang pigilan. " Wait , babe can you stay ? Maaga pa naman eh,

" Akala ko ba inaantok ka na?
nagtatakang tanong nya sa akin.

Di naman ako umimik bagkus ay binuksan ko na lang ang pintuan ng condo ko at agad kong kinuha ang maliit na plastic sa bag ko.

Nang makapasok na kaming dalawa ay isinara ko na ang pinto. Di na ako nagdalawang isip pa, sinunggaban ko ng halik ang aking kasintahan. Punung puno ito ng pananabik dahil matagal na rin ng huli kaming magkasama ng ganito.

Masuyo namang tinugunan ni BongBong ang bawat halik ko . Oo, mas agresibo talaga ako sa mga ganitong bagay. Ganon kasi talaga akong magmahal. Todo bigay para sa taong mahal ko.

Unti unti na naming tinatanggal ang aming mga suot na damit habang papasok kami sa kwarto .

Nang inihiga nya na ako sa kama ay saglit kong itinigil ang aming halikan. Masuyo kong hinaplos ang kanyang mukha, kasunod ay bumulong ako sa kanyang tenga " I Trust you " sabay lagay ng maliit na plastic sa tapat ng kanyang dibdib.

Natawa naman sya ng makita iyon. Agad nyang kinuha ang maliit na plastic na binigay ko. Hinalikan nya ang noo ko saka muling masuyong hinalikan ang aking mga labi.

Buong pananabik at puno ng pagmamahal ang bawat sandali.
Walang pag aalinlangang naming pinagsaluhan ang maiinit na mga tagpong iyon.

Aminado akong makailang beses na namin itong ginawa. Bagamat hindi siya ang nakauna sa akin, tinanggap nya ako ng buung buo at minahal ng totoo .

Minahal ko si Bong ng walang pag aalinlangan. Ibinigay ko ang sarili ko ng buung buo sa kanya.
At ganon din naman sya sa akin.

Ni minsan ay di sya nagloko o nakipaglandian sa iba. Ako lang itong naging praning na baka mawala pa sya sa akin kaya nga naging sobra akong selosa.

Pero pinatunayan nya sa halos 7 years ng relasyon namin na tapat sya sa akin. Kaya naman ngayon ay buong puso na ang pagtitiwala ko.

MILA'S POV:

Paakyat na ako ng hagdan galing sa kusina ng makita ko si Liza sa study room. Mukhang busy ang anak ko sa mga school research at project nya ah. Bumalik ako sa kusina at pinagtimpla sya ng gatas saka ako bumalik doon at pumasok para ibigay sa kanya ang gatas.

" O heto na ang gatas, sabi ko sa kanya sabay lapag ng gatas sa mesa .

" Thanks Mom! Pero di na po sana kayo nag abala .Hindi na rin naman ako tatangkad eh , hirit nyang biro sa akin

 "  My Serenity  &  Happiness  "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon