Chapter 37 " PANG AAKIT "

132 3 0
                                    


REGGIE 'S POV:

" Pa'no pare ready ka na ba mamayang gabi? hirit ni Roger sa kabilang linya ng telepono

" Oo pare, kapag nagmintis to! Ewan ko na lang talaga, tugon ko naman sa kanya.

" Sabi ko na sa'yo pare konting pampatulog lang yan solve na, suggestion pa ng loko.

" Baliw! Gusto kong maka score hindi maging rapist ano? Saka ayoko nung parang patay, gusto ko yung lumalaban, tugon ko naman sa kanya.

" Kung sabagay, sige, good luck! Wag kalimutang mag helmet para walang sabi, paalala pa nito.

Pagkatapos naming mag usap ay inihanda ko na ang lahat ng kakailanganin ko para sa plano ko mamayang gabi. " I love you Liza, but i need to do this. But I promise you, di ka magsisisi sa gagawin natin, pabulong bulong ko pang sabi sa sarili ko.

LIZA'S POV:

" Sorry talaga ah, bigla kasing nagkasakit yung tita ko, hindi ko naman pwedeng iwan mag isa, ani Helen sa kabilang linya ng telepono.

" Sayang naman, akala ko
pa naman tatlo tayong mag group study sa condo ni Reggie, malungkot kong saad.

" Biglaan eh, hm.. bakit ba kasi di na lang sa bahay nyo kayo mag review ? tanong niya..

" Hay, di ba nga inaway sya ni Martin! Kaya imposible yun, irita ko pang tigon sa kanya.

" Oo nga pala haha, natatawa nyang tugon.

" Sige na , babye, paalam ko sa kanya.

" Am, wait, pahabol nitong sabi.

" huh?, nagtataka kong sabi.

" Am, remind po lang kita ah, hanggat maari.. am ano..po ah
" wag bababa yung panty, haha, pang aasar nya sa akin.

Mula kasi nung naikwento ko sa kanya yung pag aaway namin ni Martin, lagi na lang nya akong inaasar ng ganon.

" Oo na, bye, inis kong sabi sabay baba ng telepono.

Pagkatapos naming mag usap ay inayos ko ng lahat ng pagkaing dadalhin ko kina Reggie saka ako tuluyang umalis ng bahay namin.
Habang nasa byahe ako ay ilang beses kong tini-text si Reggie pero di naman sya sumasagot.

THIRD PERSON'S POV:

" Paakyat na ko! Yan ang huling text ni Liza kay Reggie bago sya tuluyang bumaba ng kotse nya. Ngunit wala pa rin itong reply.
Nagtaka ang dalaga kaya nga minabuti na nyang dumiretso
na sa condo nito.

Matapos naman itong mabasa ni Reggie ay agad itong nagpunta sa kwarto at hinubad ang kanyang suot . Tanging tuwalya lamang ang nakabalot sa ibabang bahagi ng katawan nito.

Ang totoo ay bahagi ng plano nya ang di pag reply sa mga text ng dalaga. Gusto nyang mag alala at gulatin ang dalaga. Kasabay nito ang paglantad nya ng hubad dito bilang parte ng kanyang mga plano.

Agad namang nag doorbell
si Liza . Maya maya lang ay bumukas na ang pinto .

" Hi Love, masiglang bati ng dalaga. " Kanina pa kita tinitext di mo man... naputol pa nyang sabi ng mapansing half naked ang kasintahan at tanging tuwalya lamang ang nakatakip
sa ibabang bahagi nito.

Nang makita ni Reggie ang reaksyon ng dalaga ay lalo itong ginanahan at agad nagpalusot.

" Love? kunwaring nagulat
na sinabi ni Reggie, " ang aga mo yata. ( kunwari'y napatingin sa hubad nyang katawan at nahiya) Ah..na.... naku so.. sorry love. Akala ko kasi si Roger na ang dumating. Katatawag nya lang kasi, kukunin nya yung jacket nya dito, Eh, maliligo na sana ako kaya ako nakahubad.

 "  My Serenity  &  Happiness  "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon