Yhaze's POV
Damn it. Damn them. Damn everything. Damn everyone!
"Oh! Kuya, hindi ka ba dadaan sa baba?" Tanong ng kapatid ko. But I didn't answer him and continued walking.
Napansin ni Reechie na hindi ko siya sinagot kaya yung katabi nalang niya maglakad ang kinausap niya.
"Ay, ang cold." He said to kuya and even acted like he's freezing.
"Totoo." I rolled my eyes when kuya Benedict retorted. Nalambing na kasi kaya nasa mood na.
Pinagtulungan pa ko ng dalawang ampon. Tss.
"Kagagawan mo ba yon, kuya? Bakit parang ang lamig dito." Reechie continued on his teasing.
"Excuse you, wala naman akong topak 'no." Kuya Benedict added. These two are getting on my nerves.
Malaki ang mansyon at mahaba ang hallway but I usually don't take a whole minute to walk here but with these two with me, it feels like a walk on the garden.
Napakatagal at ayoko pa silang kasama! Ang ingay na, nang-aasar pa.
I walked pass by kuya Benedict's room when he spoke. "Seryoso ba, Yhaze? Hindi mo talaga pupuntahan si Violet?" He seriously asked.
"O kahit kamustahin mo nalang sakin yung tao?" He added when I didn't answer and continue on walking towards my room.
'Edi sana kanina mo pa sinabi ang tungkol sa kaniya kaysa unahin ang makipag-kampihan sa unggoy na yan.'
Is what I would've said but I chose not to talk.
"Mukhang seryoso nga, kuya." Reechie whispered. Tsk. I'm not pissed off by them earlier, pero dinagdagan pa nila.
Akala mo mga kahoy na panggatong sa apoy. Naka-kalbo ako sa kanila kada kumukunot ang noo ko.
She said that I will look old at an early age if I keep on frowning. Tss. Sinong hindi iinit ang ulo kung ganito mga kasama mo?
I'm in front of my door when I said to them, "No one enters my room right now. I don't want to be disturb."
Before I close my door, I added, "Tell the others that I said that." I didn't need to shout for them to hear me.
Sana lang naintindihan nila. Mga kinulang pa naman sa pang-intindi ang mga yon.
They probably understand it, but they won't listen to it. Tsk.
Kaya kami natatawag na spoiled brats dahil sa kanila. Mga pala-desisyon.
(So, ikaw hindi?)
I don't even know what to say to you. Just shut up.
I took a deep sigh after I locked my door. Alam na alam kong may papasok dito.
I slowly took off the button of my white long sleeve while thinking of what happened earlier.
"I bet nami-miss na ni Violet mga yakap ko. Hahaha!"
"Tsk." The irritation I felt earlier came back and when I stared at the vase with a dagger stare, I heard roars of thunders outside.
"Ay pota!"
"What the fuck?!"
Our walls are soundproof especially made for us but ever since I had this lightning powers, my senses are way more sensitive than it is.
Kaya narinig ko ang dalawang baliw na nasa labas pa din pala. Mga nagulat pa, akala mo babae kung magulat si Reechie.
"Hala! Biglang kumidlat naman! Malala na 'to!" I kept hearing what Reechie's saying while I'm going inside my shower.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampirgeschichtenMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...