Revvy's POV
"What are we even doing..?"
Pag-angat ko ng tingin ko ay tanging mga kumag lang ang naaninag ng paningin ko. Psh.
"Kung minamalas ka nga naman..." Bulong ko na sana pala nilakasan ko nalang din dahil narinig din nila.
"Huh? Anong ibig mong sabihin sa sinabi mo, Revvy?" Biglang umahon ng tingin si Reechie na parang handa nang makipagdakdakan sakin.
"It is what it is." I said quite a bit confused. Malas naman talaga ngayong araw na to kasi ang init-init! Tirik na tirik ang araw daig pa ang batong hawak ko.
"So you're saying na malas kaming kasama?" Sabay turo niya kay Yhaze na nangunot ang noo at tiningnan kami pareho sabay umirap. Ampota!
Kung wala lang gusto toh sa kapatid ko, matagal ko na talagang inisip na bakla to!
"Huh? Anong sinasabi mo? Alam mo namang mainit na ang panahon, hinayaan mo pa yung sarili mong matamaan ng heatstroke ang utak mo." Salita ko pabalik dahil di ko maintindihan 'tong taong to.
"Edi lumabas nga yung totoo na ayaw mo kaming kasama! Revvy, just stay with us for the sake of the battle. Hindi naman ito para satin!" Tangena?? Anong sinasabi niya?
"What are you even saying it's not making any sense!" Sigaw ko dahil nagsisimulang uminit ang ulo ko dahil sa baliw na to.
"YOU are the one not making sense here, Revvy! Okay fine! Explain!" Sigaw niya pabalik at parang ako pa ang lumalabas na masama!
Bakit ako?! Ang lakas din talaga ng topak nitong si Reechie!
"At bakit ako magpapaliwanag sayo?! Sino ka ba?!"
"Oh see! You don't even want to explain why you're so grumpy and uncooperative!"
"Who the hell's uncooperative?! If anyone's uncooperative here, it's gotta be Yhaze!" Sabay turo ko sa Kuya niyang nagpapalipat-lipat lang ng tingin sa'ming dalawa.
"Why did I get involved in your nonsense argument?" Hirit pa ng mukhang prutas.
"Nonsense argument?!" Sabay naming sigaw ni Reechie. Pero agad ding tumingin si Reechie sa akin at tinuro-turo ako.
"Yan! Yan yun, Revvy! I can't stand your bossiness anymore! Bossing us around like you're the one in charge and saying that we're lacking of energy! Excuse me I'm not walking out but for your information, I'm still tired from the battle we did in that hella one year of a week that's why I'm exhausted so don't expect a lot!" Where in the world of Enchanta did he got that???
"I'm not sorry for not being able to keep up with your superiority but at least consider our situation here! Revvy, kaunting consideration lang!" Putangina! Bagay na bagay talaga sila ni Menchie!
"Alam mo, Reechie, isa lang ang gusto kong sabihin sayo at yun ay ang..." Pinutol ko ang sasabihin ko at tumaas naman ang kilay ng manok na 'to.
"Mas malala ka pa sa babae mag-overthink! Tanginang isip yan saan mo ba nabili at masyadong advance mag-isip?" Hindi ko na napigilang sumigaw dahil ang sarap niyang ipukpok sa pader una ulo!
"Si ate Pat ang may hawak sa kapangyarihan na kahit papaano ay nakikita ang hinaharap kaya anong nakain mo at parang mas magaling ka pa sa pinakamagaling na mage dito sa mundo?! Kakasinghot mo ng crimson weed yan!"
"Don't sway the topic here, Revvy!"
"I'm not changing any topic because there's not any topic in the first place! Anong pinagsasabi mong baliw ka?!" Sigaw ko at lumayo ng kaunti baka matalsikan ako ng rabis niya.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampireMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...