Chapter 20

353 11 0
                                    

Violet's POV

Hahaha! I can see how Reechie look at my sister and the man named Lhucas... His eyes is full of jealousy.

Tss. Hahahah! Kawawa naman. Eto rin kasing kapatid ko!

Ang harot din! Halatang nagwapuhan! Wait. Sino nga ba naman ang hindi magagwapuhan sa kaniya?! Pati kaya kambal niya!

Shet, ang pogi nung isa. Gravity!!

I just looked at them blankly. Hiding my smile. Hahaha.

Pogi kaya! Perfect eyebrows, perfect eyelashes, perfect lips, and ohh!

Perfect EYES! Hanep!! Hahahha.

Ok, masyado ng MaHaRot. "Eyow! Nakita kitang ngumiti ah!" Ngingisi-ngising lumapit sa akin si Benedict. Tss.

Parati nalang! Feeling niya naman ok lang akong inaasar niya. Para tuloy niyang ino-offer sa akin ang kapatid niya. Eh ayoko nga kasi.

(Gwapo naman ah?)

Oo nga Ms. A. Pero, anyare? Ugali? Bakit ganun? Diba. NAKAKA-TURN OFF. Sobra.

(Ha! Kaya nga stubborn kasiii..)

Kasi? Hay naku! Kahit na. Natatandaan ko pa rin yung pagpapahirap niya noong nakaraang buwan! Tss.

Kala niya nakalimutan ko na yun?!

Di noh! "So? Masama na bang ngumiti ngayon?" Pabalang na sagot ko habang nakataas ang isang kilay.

Di ko siya tiningnanat nakatingin lang ako kay Menchie na ngayon tulala na.

Ang lakas ata ng tama dun sa lalaki.

(May pangalan siya teh!)

Oo na! Edi Lhucas! Galet na galet?! Usto manaket?! Easy Miss A!

(Oki. Oki.)

Ewan. "Hindi naman. But it looks my brother is jealous to him." Turo niya sa kambal ng Lhucas na toh.

Huh? Saan? "What do you mean?" Takang tanong ko. Naguguluhan kasi ako. "Him. Yhaze is jealous to him."

"Bakit naman?" Tanong ko pa rin ng hindi tumitingin sa kaniya at nakatitig pa rin kay Menchie na nakatitig kung saan nakatayo kanina yung kambal.

"Hay naku Violet! Ang manhid mo!" At pinitik pa ni Benedict ang noo ko.

"Ow! Para saan yun?!" Nagkibit-balikat nalang siya at tumingin naman kung saan nag-walk out si Reechie.

Di ka man lang makaramdam. Manhid

Sino yun? "Habulin mo." Bulong ni Benedict sa tapat ng tenga ko.

"Sino? Tsaka, tumigil-tigil ka nga diyan. Ang daldal mo din eh." At umikot ang mata ko sa hangin.

"Ayun oh." At nakita ko si Yhaze na umalis din papuntang main gate?

Na naman? Hilig mag-senti nito. "Oo na." At tumaray ulit ako kay Benedict.

Masyado siyang madaldal. Para talagang si Reechie.

Nawala nga si Reechie, si Benedict naman ang pumalit. Bwisit na magkakapatid toh!

Speaking of, nasaan na kaya yun? Pumunta ako sa pinaglakaran niya kanina pero wala talaga siya eh.

Umikot-ikot pa ako sa kinatatayuan ko at nakita ko rin siya.

Huh? Nakasandal siya sa puno ng mangga habang nakapikit pa.

Tss. Pinaghanap pa ako, nandyan lang pala. Naglakad na lang ako dahil nakakapagod tumakbo kanina.

Hhmm. Ang himbing ng tulog niya. Itsura eh parang tulog sa kama niya.

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon