Chapter 1

1.8K 35 11
                                    

Third Person's POV

Makalipas ang ilang taon ay kasabay nito ang pagsasanay ng mga prinsipe.

"Masters, your being summon by your Mom." The Head of the Mansion said. Herith.

"Why?" Tanong ng mga prinsipe ng sabay-sabay at itinigil ang pag-eensayo.

"They have found you a new butlers." Nakangiting sambit ni Herith.

Nagkatinginan ang apat bago nagkibit-balikat at habang naglalakad ay ngumisi.

'We will see if they can stand us.'

*****

"What is it Mom? Dad?" Tanong ng nakatatandang kapatid nila.

"Nakahanap na kami ng inyong bagong butler." nakangiting sabi ng kanilang Ama.

"And who is the misfortuned people?" Naka ngising tanong ni Benedict ang pangalawa sa magkakapatid.

"Girls! Come in!" Sigaw nang kanilang Ina.

Hindi pa man din nakakapasok ang mga bagong butler ay nagsitawanan na ang magkakapatid.

"Your really serious about that?" Natatawang ani Barron.

Hindi kase sila sanay na babae ang kanilang magiging Butler.

Karaniwan na butler nila ay lalaki. Kaya napaisip agad sila na mas madali ang pagpapaalis dito.

Tumikhim ang kanilang Ama upang kuhanin ang kanilang atensyon.

"We're sorry Dad. Nabigla lang kami. Ani Benedict na nagseryoso na pero sa loob-loob ay natatawa pa.

Habang ang tatlo ay nagpipigil din ng tawa.





Menchie's POV

Hay, natutuwa ako! Di naman sa totoo lang, gusto ko lang makita ang ang mansiyon.

Maganda kase ang mansiyon ng mga Eisenhower, parang palasyo sa lawak ng lupain at kabahayan.

"Chie! Tawag ka ni ate sa baba!" Sigaw ng aking ate.

"Sandale!" Sigaw ko pabalik. "Ano ba Menchie? Nakatanga ka lang diyan! Tara na!" Hmp! Tanga agad?!

Di ba pwedeng tunganga?! Psh.

Ang sama talaga sakin ni ate Rev!

"Wow ha! Makatanga, if I know gusto mo ring makita yung aalagain mo!" Sabay takip niya sa bibig ko.

Tingnan niyo toh oh! Diba, akala mo matino yan, may tinatago din toh! Kaya nga kami nagkakasundo kapag ganung bagay. Hihi.

"Is everything settled? Walang naiwan?" Tanong ni ate Patricia. Ang panganay sa amin.

"Aye aye!" Sabay naming sabing tatlo na binibiro si ate.

"Oh tara na!" Sabi ni ate Patricia at pinasakay na kami sa sasakyan nila Mrs Eisenhower.

Mami-miss ko tuloy mga naging kaibigan ko na din dito sa Org. Hay.








Violet's POV

Kanina pa tong si Menchie talak ng talak. "Tumahimik ka nga Menchie." Ayan. Buti nga at sinaway ni ate.

Ano bang nakakatuwa at napili kami? Nananahimik kami sa organisasyon namin tapos bigla kaming ipapatawag ng punong Cicero.

Tapos naririnig ko ding sabi-sabi ng iilang butler na umuwi-- este bumalik na pwedeng-pwede na daw palitan ng mga magkakapatid ang bato sa sing tigas ng mga ulo. Psh.

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon