Chapter 13

399 16 0
                                    

Violet's POV

Shet! O mi goh! Di pa kami nakakaranas ng ganito.

Si ate Pat palang ang-- wait. Speaking of my sister, where is she?

Habang naka formation kami, bumulong ako kay Menchie.

"Psst. Asan na si ate?" Bulong ko. Kibit balikat nalang ang naisagot niya.

I can see that she's also afraid of it. Siya pa naman ang bunso. Awww.

Cute, parang aso. Ahhaha. De jwk. K back to reality, sino kaya yun? Baka nakatunggali ng magkapatid noon.

Pero, paano naman sila nakapasok? Una pa lang, sa labas may nagbabantay na doon.

At tatawagin man lang si Senora o Senor para makumpirma kung kilala ba nila yun.

"Oyy. Nasaan na ang magaling nating ate?" Tanong naman ni ate Revvy.

"Ewan ko nga rin eh. Di pa yun nauwi diba?" Tanong ko naman kay Menchie. Tumango nalang siya.

Pipe ata toh ah. Anyway, magsasalita ulit ako ng may sumingit.

"Hey, are you just gonna chit-chat there?" Tanong ni Reechie.

"Eto na!" Sigaw ni Menchie. Medyo malayo rin kasi kami sa kanila.

Barron's POV

"Hahahaha!!" Tawa ng tawa tong kambal na toh.

Ang ingay na nga eh, pero hearing them laugh at what I do, natatawa rin ako kahit paulit-ulit na.

"Grabe ka, pano pag hinanap yun?" Tanong ni Zander.

"Oo nga noh" napahinto rin si Zyron. "Hindi yan! Mga abno talaga kayo!" Sabay kaway ko sa kanila.

Mga natulala kasi ng ilang segundo eh. Hahaha. Natatakot sila? De wow.

"Eh, wait lang. Sila ba yung Montenegro? Family?" Tanong ni Zyron.

"Oo. Bakit mo alam? Di ko naman pinapakilala sa inyo ah" sabay pameywang ko ng panlalaki.

"Syempre, who doesn't know them?" PARANG na-amaze pa si Zander ng malamang hindi ko kilala ang mga Chiki na yun.

Yeah, I just came up with their nicknames. Si author kasi, may napanood daw siyang anime.

What's that? Do you know? Title daw Mayo Chiki.

I don't even know what anime is.

It is a girl who is disguising her self to be a boy.

Pero may isang lalaking nakakita na nakasuot siya ng panty.😆

LT naman yun, kasi ang butler daw dapat ay lalaki.

Totoo naman, kaso ang lakas daw ng babaeng yun.

At yung lalaking nakakita sa kaniya, which named Jiro.

Kapag lumapit Lang sa kaniya ang mga babae, mano-nose bleed na siya.

Hahahah, isa din yun. Either worse, kapag nadikit sa kaniya.

Kaya yung babaeng pinaglilingkuran ng babaeng butler, sinanay na yung Jiro daw, na masanay na may lumalapit sa kaniyang babae. Dahil daw nalaman nito ang sikreto nilang dalawa.

Ok, tama na. Para na akong story tell.

"Tara, kain muna tayo" yaya ko sa kanila.

Nakakagutom rin noh. Even vampires sleep and eat.

*****

Nag rice and chicken at salad nalang ako para sa side dishes.

While the two, ganun den pero they have banana split for dessert.

Sanay na akong kumain ng salad, kasi gento rin naman ang kinakain ko sa mansyon.

"They're the sadist Girls" pagsisimula ni Zyron.

"Akala nga ng iba na bata pa lang sila kaya di nila alam kung ano yung pinaggagawa nila eh. Pero when they grew up, ganun na talaga sila. Sila din ang next generation sa Montenegro Butler family" mahabang litanya ni Zyron.

"Nakakatakot sila noh? Kahit babae!" Sambit ni Zyron ng malakas.

Pinagtinginan tuloy kami. Pero dahil sa angking gwapo, nginitian nila kami

"Takot ka dun? Psh, babae LANG naman sila eh" sagot ko at inom ng red wine kuno pero actually it's blood.

"Ikaw Zan? Kanina ka pa diyan tahimik. Wala ka bang sasabihin?" Tanong ko at tingin sa kaniya na mukhang malalim ang iniisip.

"Sa akin, ok lang kung bad and good girls. But I prefer bad" sabay ngisi niya. Luh?! Pinagsasabi neto!

"Huy! Snap out of it! We're talking about the Montenegro girls, not YOUR girls! Pake namin?" Pinitik siya ni Zy.

"Aray ah! Bakit si Barron may pake rin  noh!" Ang ingay.

"Tara na nga. Uwi na tayo, hinahanap na tayo ni mommy" sabay irap ni Zan.

Hahahaha. Pikon amp.

*****

"Sige, bukas ulit Ron!" Sabay kaway ni Zy.

"Lul! Di na ako papalabasin niyan nuh! Kayo din kaya, after ng ginawa naten!" Sabay talikod ko.

Narinig ko pang nangongonsenya si Zyron kay Zander sa ginawa namin.

Psh, ok lang. Kaso di ko mabibisita mga babes ko.

"Lika dito!" What the?!!

"Who the hell are--hshkjjskbljs" di ko na naituloy ang sasabihin ko ng piringan nila ako at takpan ang bibig.

Yuck! Germs, ewwww!!! Kadiri, pero, parang babae.

Pero hindi rin eh, amoy lalaki.

Tinanggal nila ang piring ko at busal. Pero nakatali na ako. Fvck this shit!

"Hey fafa!" Nagsitayuan lahat ng balahibo ko.

"Hi! Buti nalang gwapo ito!" Bakla1
"Oo nga eh! Tsaka mukhang yummy!" Bakla2
"Gurls! Ako muna ang titikim!" Bakla3

"Oyy! Ang daya sissy! Sabay sabay tayong tinawag ni Patty, dapat sabay ring titikim!" Bakla1.

"Oo nga! Ang puti pa niya, at kyaahh!" Bakla2.

What the? Si Pat? Hayp na!

Humanda ka sa akin PATRICIA MONTENEGRO!!!

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon