Revvy's POV
Announcement?
Announcement for what? We're now in school and the whole class is cut again because of the announcement.
We're now walking towards the big gymnasium. The class of Building 1 is sitting near the stage. And the classes of B2 is sitting on the middle. And of course the classes of B3 is sitting at the back.
May iilang na-late na sa pagpasok sa gym. Lalo na ang classroom ng Building 3. Psh.
At ang mga butler ay sa likod nakatayo. Rinig naman namin, malapit din kami sa entrance.
Here comes the Class F of Building 3.
"Wag na kayong pumalag ha?" Pagpapaalala sa amin ni ate Pat.
Ok, di kami papalag.
Good.
Kami nalang ang mauuna.
Violet and I can't help but to laugh at what Menchie said and that caught the bitch's attention.
"Excuse me?! It's so aga-aga and pinagtatawanan niyo agad kame?!" And here is the high pitch Freia talking.
"Stop using the word 'aga-aga'. It's already afternoon." Sarkastikong ani Violet. Pfft.
"I don't care! As long as I can see the sun, it's maaga!" Sigaw ni Freia na lalong nakaagaw ng atensyon lalo na ng mga estudyante.
Merong parang naiinis na nakatingin sa kaniya, meron namang parang ayaw tumingin sa kaniya at iba-iba pang reaksyon.
"So, if I kill you at daylight, and you didn't even see the sun, sasabihin mo pa din bang 'maaga' pa?" Nakangising sambit ni Menchie.
Ang bruha talaga nito.
Duh! Do you know the word 'mana-mana'?
Is she saying maldita din ako? Huh. I won't deny it.
"Miss!" Tawag pansin ni Violet sa isang prof. "Yes Ms Montenegro?" May isang lumapit na taga-Building 2 ata.
Iba-iba kase ang blazer ng prof ng kada building. Gold, silver and bronze. Gold sa B1, Silver sa B2, and Bronze sa B3.
Ang sa kindergarten naman ay turquoise color.
"I thought no pets are allowed here?" Medyo nilakasan ni Violet ang boses niya para yata marinig ni Freia.
Nagtawanan ang ilang butler na nakarinig nun at kinantyawan pa si Freia na kinainis niya at magsasalita na dapat ng pigilan ni Menchie.
"Your bastos. You know? There's someone nagsasalita and sisingit ka? Like dzuh." Mapang-asar na tono na sambit ni Menchie habang nakangisi.
"Oooohhhh!" Kantyaw ulit ng mga nakarinig pati na rin ng ilang estudyante na nasa likod banda nakaupo.
"Boom! Burned. Grilled. Toasted."
"Roasted girl!"
"Shut up ka na kase!"
"Hey Natalia! You need to shut your friend's mouth!"
"Hell yeah!"
"You go Montenegro!"
At nagsimula na ulit magsalita si Violet. "I'm sorry. I thought your not a pet. Just plain animal, coz, an attitude like that... cannot be tamed." At lalong nagtawanan sila.
"Argh! You'll pay for this!" Nakakarindi naman ang pinagsasabi niya kaya sumingit na din ako.
"Ilang beses mo na talagang sinasabi yan. Broken record ka ba at yan nalang ang kaya mong masabi?" At tiningnan niya kaming lahat ng matalim at tsaka umupo sa upuan niya.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampireMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...