Violet's POV
Panay ang sorry ko kay Mau, lalo na kay Ven.
Kanina habang kumakain kami sa hapag nila, ay di ako makalunok ng maayos dahil nag-aalala ako kay Ven.
Mabuti ay pinatuloy kami nila Mau kahit na.. ah basta!
While we were sleeping, I can't help but to think.
Umm, wag ko na sigurong alalahanin si Ven, dahil baka di ako makatulog kaka-konsensya sa sarili ko.
Hey.
Ano?
Happy now? Your now nearing to be one of the Top 10.
Frankly speaking, I'm scared.
Of whom?
It's not people. It's not thing. I'm scared of what will happen, Shawn.
Hindi ako natatakot para sakin, kundi ay kila Menchie.
So, you don't care for yourself?
Not at all.
Kung tatanungin ka ng iba, kung ilan ang mga mahal mo.
Of course! Una sila ate! Tsaka, don't speak Tagalog. Di bagay sayo, may accent ka pa diyan.
Ilang libong tao ang dadaan bago mo banggitin ang sarili mo?
At dun ako natigilan at napabangon sa pagtulog.
Pinalibot ko ang tingin ko at dumako ito sa mga kapatid ko.
Am I really that selfless?
Well, I think what Kaia said is true. I always think about their sake, but not their feelings.
I lay back again and tried to sleep. I want to ask them tomorrow if I'm really that selfless.
"He's still asleep." Mau answered when I'm the first one to get up.
I asked him if Ven is already awake. He's still sleeping. Masakit pa din ang ano.
"Pakisabi kay Ven, sorry kamo. I just panicked when I saw him attacking." He chuckled that can barely be saw.
Himala, tumawa siya.
"You know what, puntahan mo nalang siya. Second floor, third room on the left." He motioned where the stairs is.
"Sir Mau, dadalhan ko nalang po ba ulit si Sir Ven ng pagkain niya?" Salubong samin ng isa at nag-iisang kasambahay nila.
"Yes. Bring him his--"
"Can I volunteer? Ako nalang magdadala." Nagtaas pa ako ng kamay para makita ni Mau.
"Ok." He look at me with amusement. Again?
Kinuha ko ang dala-dala ng kasambahay nila na food tray na para kay Ven.
Dinala ko ito gamit ang isang kamay at sinuklay ko ang buhok ko gamit ang kanang kamay.
Nang makarating ako ay muli kong inalala ang sinabi ni Mau.
Second floor. Third room, left. Okie.
Kumatok ako sa pinto dahil, ano bang malay ko kung nagbibihis pala siya?
"Come in." I heard Ven said with his morning voice.
Nang mabuksan ko ang pinto ay lumapit agad ako kay Ven sa higaan niya at nilapag ang food tray sa nightstand niya.
"Huy, kain na." Minulat niya ang mata niya at parang tinitingnan pa ako ng maayos.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampireMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...