SPECIAL CHAPTER

436 16 2
                                    

*This Chapter is only an "special chapter" like the title on it. This is my only update for now.*

You could read it or not. But I recommend you to read it (wala lang.)

Violet's POV

"Damn it! Bakit ang hirap niyang talunin?!" Inis na sigaw ni Reechie.

"Huh. Yan lang pala ang kaya ng isang Reechie Eisenhower." Mayabang na sambit ni Menchie habang nasa taas ng isang matayog na puno.

"Nang-aasar ka ba!?" Sigaw ni Reechie dahil nasa baba siya at dinig lang kapag sumigaw.

"Stop it will you! We need to defeat this thing!" Ate Patricia is right. Ni hindi nga namin alam kung ano ito. Bigla nalang lumitaw galing sa isang kweba. Ayon sa kwento ng isang manlalakbay. Tsk.

********************

72 hours ago......

"Argh! Grabe sakit nun. Bakit pa kase natin niligtas sila? Eh sila ang kumuha sa atin." Naiinis na ani Menchie.

"I understand why Violet did that. They're still our co-butler after all. Wala lang sila sa tamang pag-iisip." Sang-ayon sa akin ni ate Revvy.

"Eehh ok lang ba kayong tatlo?" Tanong ni ate Pat sa amin.

"Yan ba ang ok?" Sabat ni Reechie pero di pinansin ni ate.

"Baka abutin kayo ng isang linggo para magpagaling." Sambit ni ate Pat na nag-aalala.

"Tch, malamang. The doctor just said they're severely injured." Napipikon ng sambit ni Reechie.

Nakita kong nainis si ate pero di pa rin niya pinansin. Natatawa na ako sa reaksyon ni Reechie. Parang babaeng may topak.

"Dapat inumin niyo mga gamot niyo ah." At lumapit siya sa higaan ni Menchie na tahimik na. Himala.

"Malamang iinumin nila para--"

"Isa pa! Isa pa Reechie! Napipikon na ko! Panay ang sabat mo!!" And ate Pat just jumped at Menchie's bed at sinakal niya si Reechie na kanina pa reak ng reak. Hahaha. Buti nga.

"T-tama na! Pat a-ano ba!!" Namumula na si Reechie at di pa natigil si ate. Hahaha! Sorry Reechie. Buang ka kase eh. Reak pa.

"Manahimik ka diyan kundi--"

BBOOMM!!!

Napatayo kami agad at dapat pala di ko na ginawa! Sumakit lang ang likod ko. Napadaing ako bigla. Kahit si ate Revvy at Menchie.

"Are you okay?" Agad na lumapit si Benedict kay ate Revvy at pinahiga ito ng maayos. Wushu!

Napangisi ako habang nakatingin kay Benedict. Inarko niya lang ang kilay niya and he mouthed 'bakit'. Hahaha!

"What's that sound?" Pagpansin ni Yhaze sa ingay habang maingat din akong pinapahiga.

(Wushu! Violet heh!)

Tss. Pwede ba Miss A? Sarap mong konyatan. Ano ba kase yung ingay na yon?!

"WAAAHHH! What's that?!"

"What on the world is that?!"

"Do you know what's that?!"

"I don't know! I wanna be safe!"

"Chris, kill that creature!"

"Nicole! Go with them!"

"Mike! Go check it!"

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon