Chapter 14

419 15 0
                                    

Patricia's POV

Gggrrr!!! Nanggigigil ako kay BARRON!!! Bwisit!

Nakakabanas kaya! Kayo kaya, itali niya out of the woods, tapos iiwanan?! Kamusta naman kaya yun!

Nakauwi na ako, pinapasok ako ni manong, buti nakilala ako despite of my face. Or looks.

Flashback

Kasi, habang tinatanggal ko yung tali na pinangtali sa akin, nakakita ako ng isang wolf. Buti maamo, na-gets nga niya na ipinapatanggal ko sa kaniya yung tali eh. Hahaha, cute niya eh. Pero may dumating na pack of wolves. Oo! Pack, they're at least 12.

Tumakbo na kami at habang palabas, nakitakbo rin sa akin yung wolf na mabait. Sumakay ako sa likod niya, pisti. Natatamaan ako ng mga sanga! May ilang sumasabit na dahon sa buhok ko. Mukha tuloy akong ewan!

Pagkalabas na namin, mabuti na lang at di na sumunod yun.

"Ay! Girl! Type ko yung lalaki kanina!"

Psh. Mga bakla. Hay nako, mga nakakainis yan sa mga lalake--. LIGHT BULB!

"Hi! Ako si Pat!" Pakipagkilala ko sa tatlong baklush na toh.

"Ayy, fc lang?" Irap ng isang bakla pero hinahabaan ko pasensya ko.

Aalis na sila dapat ng pigilan ko sila. "Hep hep!" Pigil ko.

"Hooray?" Sarcastic na sambit ng isa pa. Isang isa  na lang talaga.

"May ipapakilala ako sa inyong gwapo!" Taas kilay kong sambit.

Ngumiti agad sila, at nagtinginan kung tatanggapin ba ako.

"Sige! Sino yan?" Halatang excited sila eh. Muahhahahaha!!

I will get my revenge! Hindi ako ipinanganak na Patricia dahil sa wala!

"Ganito kasi yon" at in-explain ko yung gagawin nila kay Barron.

"Ok na kayo ah?" At nag-thumbs up sila.

End of flashback

Napapatawa na lang ako at kunwari galit pagpasok, para feeling inoccent.

HHAHAHAHAHA!!!

"Oh! Ate! Saan ka ba lupalop pumunta?" Tanong ni Violet. Time for my acting.

Mukha akong basang sisiw. "E-eh kasi, si Barron eh" at having my pretty face. Buawaahahha!! Natatawa tuloy ako! Nubayan!

Ayos Pat, hindi mo sila mapapaniwala kung ganyan ka. Shoo tawa.

"Hah? Anong ginawa sayo ni Barron?" Tanong ni Senora na nag-aalala.

Pasensya na Senora, pero please sakyan niyo ako mamaya.

"Kanina kasi itinali ako ni Barron sa gubat. Tapos mabuti nalang may tumulong sa akin. Hinabol pa nga kami ng asong lobo" takot na takot kuno ko.

Para akong bata! Ang pabebe. "Ate Pat, keylan ka pa naging PAMPAM?" Tanong ni Menchie.

Panira naman masyado! "De joke lang, bakit niya ginawa yun?!" Yan! Ganyan magalit kayo! Hahaha.

"Kasi, nakikipag-close lang naman ako sa kaibigan niya eh" paawa effect ko pa. Wuwu!

*****

Dinala na nila ako sa kwarto namin, nagbihis na rin ako. Baka sakaling matanggal tong mantya sa damit ko.

"Ate, let's go out na" Sabi ni Revvy. Oo nga pala, pupunta kami ng pool.

Gabing-gabi na pero kelangan daw eh, para kapag daw nasa panganib ang mga alagain namin, mailigtas namin.

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon