Menchie's POV
Oy! Grabehan na toh. Miss A!
(Oh?)
Ang sama nila saken! Pinapamukha nila sakin ang katotohanan! Ayoko na! Sawang-sawa na ko!
(Bkt?)
Ay tamad na tamad? Basta! Ang hirap!
Truth hurts! At panay sila sabe na ang ganda ko daw!Nakakasawa maging maganda grabe!
"Hoy, ano na naman ba yang iniisip mo?" It's our PE and it's been at least a day since bumalik kami.
Sabi nila eh. Sino ba kame para sumuway? Duh, I'm like masunurin!
"Wala!" And I smiled sheepishly. He just arched hes brow and I follow ate nalang.
"Ate, I hoped it's Archery!" Excited kong sambit kay ate Violet. Maganda kase yon eh.
Isang beses ay naglaro ako nun, may kasama pa nga ako, hindi ko nga lang natatandaan ang mukha niya. I think, I was 5 that time?
He was tall and I'm like cute size! Hahaha, he's teenager maybe? He's name starts with E, I think.
"Good luck, Volleyball tayo ngayon." Bakit ganun? Ang bad ng teacher ngayon! Bakit Volleyball?
Dapat Volleyball noong nandito pa yung mga bruha. Para diretso ang bola sa mukha niya.
And hey, who cares kung mabali buto nung kaibigan niya? Bagay sa kanila yun. Ang btch niya sa una tapos biglang babait pag na-sampulan? Huh!
"Ok guys. Luckily, the section 4 of B3 or Building 3 isn't here. So, no more fight ok, Ms Montenegro?" Napapahiyang napatango kami.
It was their freaking fault! Not us!
"But Miss, it was their fault!" Sigaw ng isang vampire na kaklase nila Reechie
"Yeah. Kung di nila kinanti ang kapatid nila Miss Violet eh di dapat nagkokolorete pa rin sila ngayon!" At natawa ang iilang bampira at butler.
Kami lang talaga ang babae dito, huh?
"Ok, boys vs girls tayo. At lagi ko namang sinasama ang mga Butlers. For you also to have fun." At napangiti ako ni Miss. Ang bait niya.
She's not caring just for the student, but for all. How I wish there's many people like her.
At dahil kami lang ang babae ay napabilang kami sa mga bampirang estudyante na babae. Ang puti.
"Miss Menchie, ang puti niyo. Paano yan?" Ano ba toh? Di ba niya alam na ang puti niya? O color blind siya?
"Maputi ka din naman eh. Maganda ka pa." And she screamed and bragged to others that I talk to her. Shouldn't have done that.
Lalo silang lumapit sakin. Grabe, di ako maputi! Ok!
"Class, PE is starting. Stop that girls." Phew. Thanks Miss!
And so, the PE begins.
Onti lang naman sa isang klase, 20 ang babae 20 ang lalaki. Kaya 10 muna ang pasok ngayon.
Kaso dahil ang ibang Butler ay lalaki na, hindi nalang sumama ang iba.
Di muna kami sumama. Bali 6 ang maglalaro muna. So we have 4 sets. Maybe dalawa or apat na babae at lalaki ang uulit na maglalaro.
Sa babae ang bola! Go go go!!
Mabilis ang laro, ang galing ng mga lalaki. Pero dzuh! Volleyball is like girls friend! So nanalo kami! Woohoo!
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampireMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...