Revvy's POV
What the effin... What am I doing here in the living room at this time?
Siraulo kase tong si Benedict! "Ano bang ginagawa natin dito?!" Tanong ko na medyo bulong baka kase magising sila.
"We're preparing for the fake date, you said." And he rolled his eyes like telling 'duh, isn't obvious.' Psh.
"Seriously, excited ka ba ha? Ang sabe lunch date, hindi madaling araw!" I almost shout because of this guy.
"And so? Kaya nga naghahanda, baka kase kung ano-ano sabihin mo tungkol sakin." Ano?! Mukha bang ilalaglag ko siya sa mga kaibigan niya?! Huh!
"Excuse me, sa ating dalawa, mas ikaw pa ang manglalaglag sakin." And I rolled my eyes, as if makita niya.
Nakita ko lang ang mata niyang umikot dahil sa ganda ng kulay ng mata niya.
"Don't roll your eyes on me." Si kumag
"So do you." Ako. Kainis!
"Ok, so let's start." Psh. Start mo mukha mo.
"What will you do if they greet you?" And I didn't speak and I look only on the floor and ceiling.
Bahala ka diyan! Sagutin mo tanong mo! Psh.
"Hey, speak up." Ha ha ha! Asa.
"One..." Eto na nga! Itapon pa ko sa pool nito eh.
"Fine. Ano ba yung mga girlfriend nila?" And he frowned like I'm asking the obvious again.
"Of course, they're girl." Ay putek. Wala ng pag-asa tong kumag na toh.
"Ano ba? Pilosopo ka ba o walang common sense?" And I cursed him. Sarap sampalin.
"Tss, nilinaw mo sana." At siya pa ang may ganang umirap sakin! Aba! Sobra na toh ah! Kung di ko lang toh alaga baka sinipa ko na ano neto, yung kwan, ano.
"Ok, they're human." Ang hilig nila sa tao ah?
"Of course, I'll greet them back." And it made him curious, I think. Kumunot na naman kase ang nuo niyang pagkakinis.
"And what if it's a vampire?" Psh, tinatanong pa ba yan!
"I'll greet them too. Dzuh." And I rolled my eyes and I almost laugh when I see him point a deadly look on me. Ok, kunwari natakot ako.
"Ikaw ang pilosopo dito." Gusto mo pilosopohan tayo?
"Duh, it's pilosopa. Babae ako." Pfft. Lalo akong di nakapagpigil ng bungisngis ng makitang unti-unting nagdidilim ang mukha niya.
Kala mo ha! "Ok, and what will you do if they talk to you? The girlfriend." Hahaha! Nililinaw na niya.
Ano ka ngayon? Hirap kausapin ang pilosopo noh? Magdusa ka!
Tsaka, ano ba toh? Mukha ba kong kindergarten? Ganito tinuturo?
"Which one, the vampire or the human?" Kala mo, di kita tatantanan. Ginising mo ko ng maaga, ngayon mahimatay ka ng maaga! Kumag.
"The human of course!" He almost shouted and I 'sshh' him. Siraulo, pikon.
"I'll talk back." Sagot ko ng nakangiti na nang-uuyam.
"What if it's a vampire girl?" Huh! Lam mo na!
"Edi kakausapin ko pa din." And I couldn't help na! Tumawa na ako ng lalong magdilim ang mukha niya at parang nagdilim pa ang mata niya.
Care ko?! "Iniinis mo ba ko?" Madilim pa din ang mukha niya pero, anong ikakatakot ko? Tumango ako. "Why?" He doesn't know or he doesn't have common sense?
BINABASA MO ANG
The Vampire's Butler
VampirosMay isang lugar kung saan nahahati ang bilang nang mga bampira at tao. Ngunit ang mga tao dito ay mga Butler. At ang mga bampira din dito ay namumuhay na parang tao. Hindi sila nag aaway, dahil meron silang kaisa-isahang rule sa lugar nila. Ito ay a...