Chapter 57

93 6 0
                                    

Patricia's POV

What do they mean about that? Where the hell are we? Who's the Top 5 they're talking to?

"Wait what? G-giving me the Top 5 for free?" Violet also seems shocked.

Well I'm shocked! Sinong hindi?? Halika at papakidlatan ko!

"Teka, loading pa utak ko... Ano?! Seryoso?!" Halata ngang nagulat si Menchie. Kumusta naman yung talagang binigay sa kaniya ang Top 5 ng libre?

I mean, just by looking at Violet that has a widened eyes kulang nalang lumabas ang mata niya dahil sa gulat.

Walang nakapagsalita sa amin sa gulat ngunit agad binasag ni Violet. She already moved on. Psh.

I'm still shocked. I'm so proud of her!

"Who is he?" Violet asked. I know she's curious. Just by the way she asked that to that Zorak guy, halatang may alam na siya.

Anong naiisip mo, Violet?

Oo nga ate, mukhang may alam ka na.

Nah, I'll tell you when I confirm it.

"Well, we can't say his name." And that got me curious. Kumunot din ang noo ng tatlo.

"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ni Revvy. "Well, before he leave, he said he can't any soul to know his identity." Zorak said and stand up.

"Did the top 5 guy also conquer the same place of the Lower Elite?" Huh? Sa lugar nila Ashlee at Chloe?

Is that what Lola Hiraya means?

"Ang galing mo naman, Violet! Pano mo alam?" Parang bata ang nagpakilalang Fyure kung sumagot.

Well, that childish kind of act in this game, is the most dangerous person.

Acting childish and being serious. Ayoko nang isipin pa dahil tinatakot ko lang ang sarili ko sa iniisip ko.

"Wala lang. Just a hunch." Out of nowhere na sabi ni Violet.

"So, kailan namin kayo pwedeng kalabanin?" Usal ni Revvy.

"Don't be excited kid. You've had to much battle from a person who––" Fyure cut Zorak off.

"What the heck, Zorak?!" Fyure exclaimed that made us curious.

"What? I'm just telling the truth. Isn't this supposed to be the right time?" Mukhang inosenteng tanong ni Zorak.

Maka-kid naman ito sa amin, pero kung umarte siya sa harap ni Fyure parang hindi bata. Psh.

"Baka naman gusto mong dahan-dahanin?! Ayan ka na naman sa ugali mong straight forward!" Inis na sambit ni Fyure at tumabi kay Rikimaru na tahimik lang.

"K fine." Zorak loses. "Okay, so, I go first?" Tanong ni Rikimaru at tumango si Fyure.

"Umm, may napansin ba kayong kakaiba sa Lower Summons?" Anong klaseng tanong yan?

"Marami." Sagot ni Violet kaya tumingin ako sa kaniya kaso wala naman akong makitang sagot sa mata niya.

She doesn't have any emotions as of now.

"Gaya ng?" Sabay na tanong ni Jed at Miguel. Ookay, this is getting weirder than I thought.

"O my Mythicals! Hindi ganon ang unang tanong!" Nagpapadyak na sagot ni Sayron sa tabi namin.

"Eh ano?" Inis na sambit ni Rikimaru. "Ganito, like, sa tingin niyo sino ang nag-summon sa kanila?" Sumang-ayon si Miguel at Jed.

"Kayo?" Sagot ni Menchie na patanong. "Very good!" Sigaw ni Say tsaka pumalakpak pa.

The Vampire's ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon