Lawen cũng đã quay về, anh chàng bảo căn cứ của cả hai vẫn còn đó và hình như không có ai chiếm đóng. Thấy vẫn chưa muộn nên Millay muốn đi đến chỗ đó, chẳng hiểu sao cả Feitan và Kalluto đều đồng thanh muốn đi cùng.
Millay nghĩ hai người này từ khi nào mà tâm đầu ý hợp đến vậy? Cô không từ chối mà để cả hai đi theo, dùng sao cô cũng nói muốn Kalluto đến xem.
Từ chỗ bọn họ đứng đi về phía đông một chút sẽ thấy được một nơi chỉ toàn là sắt vụng hoặc ô tô cũ bị vứt ở đây. Millay quan sát thấy một núi phế liệu tách biệt, trên đó cắm một lá cờ cũ được chấp vá từ nhiều mảnh vải.
Không ngăn nổi cảm giác phấn khích khi nhìn thấy lá cờ đó, Millay chạy ra sau núi phế liệu đó theo thói quen mà vén tấm màn cũ đi vào bên trong. Lawen và hai người kia cũng đi vào ngay sau đó, khi vào đã thấy cô nhóc thoải mái nằm trên chiếc sofa đã sờn cũ.
Lawen biết tính này của Millay nên đã dọn dẹp đôi chút trước khi dẫn họ đến, Feitan đưa mắt nhìn một vòng mà đánh giá. Tuy có chút nhỏ nhưng vậy cũng tốt hơn nhiều nơi khác, mắt lia đến một góc sạch sẽ được trải một tấm vải lớn.
"Sao chỉ có một chỗ ngủ?"
Millay nghe xong câu hỏi thì "À" một tiếng nhỏ, cô vẫn nằm trên giường điệu bộ thản nhiên nói:
"Nơi này ban đầu chỉ có Lawen, về sau khi tôi ở chỉ mới hai ba tuổi nên cả hai ngủ chung."
Feitan và Kalluto thường thì khi nghe chuyện của Millay liên quan đến Lawen sẽ khó chịu, nhưng ngay khi nghe Millay nói vậy cũng không tỏ thái độ gì khiến Lawen có chút ngạc nhiên.
(Hai tên này ai nhập à?)
Hơn ai hết Feitan hiểu rõ hoàn cảnh của những đứa trẻ ở nơi này hơn bất cứ ai, từ nhỏ phải gồng mình chiến đấu vì miếng ăn và lãnh thổ nên không ít những đứa trẻ đã bắt tay với nhau.
Quan sát Millay đã khá lâu, hắn hoàn toàn biết cô nhóc này đối với Lawen không chỉ ở mức hợp tác, mặc dù không nói nhưng hắn biết cô xem Lawen như một người anh trai. Người ta hay gọi đó là "gia đình" nhỉ?
Hai từ "gia đình" vốn rất xa lạ với hắn, bản thân Feitan nghĩ cái người ta gọi là "gia đình" thật vô nghĩa với những kẻ lớn lên ở thành phố Sao Băng như hắn.
Nhưng với con nhóc đó thì lại khác, nếu phải nói thì trong Lữ Đoàn, Millay là người hiểu rõ khái niệm "gia đình" nhất. Shalnark cũng biết nhưng nó quá khô khan nên Feitan chẳng có hứng nghe.
Nhưng dù sao không mấy dễ dàng để một đứa trẻ hai ba tuổi sinh tồn, chưa kể những đứa trẻ tầm tuổi ấy đều rất yếu. Feitan tạm thời sẽ coi việc cả hai ngủ chung là việc tên tóc tím ấy đang bảo vệ cô nhóc...chỉ riêng lần này.
Kalluto không phải người quá am hiểu về nơi này, nhưng khi chứng kiến cuộc sống của cư dân nơi đây ít nhiều cậu nhóc cũng hiểu việc Millay phải sinh tồn từ bé. Việc Lawen lúc ấy xuất hiện chẳng khác nào cọng rơm cứu mạng của cô vào lúc đó, không quá khó hiểu khi Millay xem trọng Lawen và anh chàng bảo vệ cô cũng chẳng lạ. Riêng lần này Kalluto miễn truy cứu.
Mà Millay sau khi nhắc đến việc quá khứ lại nhớ ra nhiều chuyện thú vị liền kể cho Feitan và Kalluto nghe. Cứ thế một người chuyên tâm kể hai kẻ chăm chú lắng nghe một tên bên cạnh phụ hoạ người kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HxH] Chốn Dừng Chân.
Fiksi PenggemarThể loại: ĐN, Xuyên không. Cp: Không có. 5.8.23 - 28.8.23. ________ Mitsugi Mei bị phản bội để rồi sau khi chết mở mắt ra đã thấy mình ở thế giới khác. Cô chối bỏ cái tên cũ với những ký ức ảm đạm mà bắt đầu lại với cái tên Millay Santlaris. Chuyện...