Chương 845 & 846

594 12 0
                                    

CHƯƠNG 845 : TIỂU BẢO ĐÓI RỒI

Trong phòng tiệc, hầu như mọi vị khách đều vô cùng có hứng thú với Tiểu Bảo, thấy dáng dấp bé con y như cái bánh bao nhỏ mềm mềm, ngay cả bộ dạng nghiêm mặt cũng cực kì đáng yêu nên khó tránh khỏi có người nhịn không được xích tới gần cười nói với bé.

Dẫu cho bé con này thật sự là thiểu năng trí tuệ đi chăng nữa cũng không phủ nhận được một điều, thằng bé rất dễ làm cho mọi người yêu thích nó...

Nhìn đám người xung quanh mỗi người một lời nhưng mẹ Tiểu Tịch mãi không thấy đến. Trên khuôn mặt nhỏ của Tiểu Bảo đã toát ra mấy phần không kiên nhẫn, bàn tay nho nhỏ được Lục Đình Kiêu nắm lấy cũng bắt đầu giãy dụa. 

Nhóc không muốn ở đây nữa.

Lục Đình Kiêu đang nói chuyện với khách khứa phát hiện ra ý định của con trai, thấp giọng lên tiếng: "Chờ thêm chút nữa."

Bánh bao nhỏ chớp mắt một cái, cuối cùng cũng chỉ có thể ủ rũ không vui tiếp tục đi tiếp khách với ba ba.

Tâm tình Tiểu Bảo không tốt, từ đầu tới cuối chẳng nói một câu nào, càng về sau việc này càng rõ ràng, có không ít vị khách chú ý tới liền ân cần hỏi: "Lục tổng, hình như tối nay tâm trạng của Kình Vũ không được tốt thì phải?"

"Có phải trong người khó chịu chỗ nào không?"

"Nếu thân thể không khỏe thì để bé con đi nghỉ trước đi! Đừng quá miễn cưỡng!" Quan Thụy cũng mở miệng khuyên nhủ.

"Đúng vậy, sức khỏe làm trọng!"

Giữa những ánh mắt đồng tình cùng sự khuyên nhủ của mọi người, đột nhiên vang lên một tiếng nói thánh thót như chuông bạc của một cô gái ——

"Đại thiếu gia, tôi tới rồi!"

Một cô gái mặc đồng phục người hầu đang chạy bước nhỏ tới chỗ bọn họ, cô gái này buộc tóc hai bên, ánh mắt trong sáng linh động, xem ra tuổi tác vẫn còn nhỏ, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng tiến lại gần Lục Đình Kiêu thở hồng hộc, bộ dạng vô cùng kính cẩn: "Đại thiếu gia?"

Lục Đình Kiêu ho nhẹ một tiếng, cuối cùng cũng tỉnh lại từ cơn choáng váng do đồng phục tình thú của bà xã đại nhân gây nên.

Tiểu Bảo sau khi nhìn thấy Ninh Tịch thì chả khác gì con ngựa nhỏ thoát dây cương chạy tới, Lục Đình Kiêu chỉ đành đưa nhóc con giao cho Ninh Tịch, vẻ mặt trấn định che giấu cảm giác bất lực: "Ừ, đưa Tiểu thiếu gia đi ăn chút gì đi."

"Vâng, thưa Đại thiếu gia! Tiểu thiếu gia, cậu đi cùng tôi nhé!" Ninh Tịch cúi người xuống chìa tay về phía Tiểu Bảo, len lén nháy mắt với nhóc một cái.

Bánh bao nhỏ ngước đầu nhìn mẹ Tiểu Tịch, đôi mắt sáng rực đầy ngạc nhiên vui mừng, nhóc cười một cái thật tươi sau đó sung sướng đặt bàn tay nhỏ vào tay mẹ Tiểu Tịch rồi ngoan ngoãn đi theo mẹ về khu để đồ ăn.

Nhìn Ninh Tịch với Tiểu Bảo vui sướng rời đi, Lục Đình Kiêu đứng tại chỗ có chút dở khóc dở cười.

Không ngờ cô ấy lại dùng cách này để ở cạnh Tiểu Bảo... đây đúng là chuyện chỉ có cô ấy mới làm được.

"Ồ, khó trách sao Tiểu Bảo cứ buồn buồn không vui, hóa ra là đói à!"

"Trẻ con mà, cơ thể không ngừng lớn lên, cách một chút là lại đói thôi!"

...

Thần kinh căng như dây đàn của Lục Sùng Sơn lúc này cũng được buông lỏng, ông ta thở phào rồi cười nói: "Tính tình đứa bé này hơi khó chiều, cũng không thích nói chuyện!"

Ông ta còn tưởng tối nay Ninh Tịch nhất định sẽ nhân cơ hội này mà ăn mặc cho thật lộng lẫy, tỏa hào quang bốn phía, thậm chí còn dính vào Lục Đình Kiêu như thể muốn tuyên bố với cả thế giới rằng cô ta là bạn gái của con trai ông, không ngờ rằng cô lại lấy một thân phận khiêm tốn như vậy để ở cạnh Tiểu Bảo, vì thế ông ta cũng có chút bất ngờ...

"Ha ha ha, ngay cả điểm này cũng giống Đình Kiêu lúc còn bé!"

Lục Sùng Kiêu cười một tiếng: "Đâu có đâu, Đình Kiêu hồi đó còn khó tính hơn Kình Vũ nhiều!"

Mọi người không kìm được cười to.

Một vài người bạn cũ bàn luận về mấy chuyện thú vị khi còn bé của Lục Đình Kiêu, bầu không khí lại một lần nữa trở nên vui vẻ.

Hóa ra là di truyền...

Vì thế ngay tức khắc, nguyên nhân tính cách lạnh lùng của Tiểu Bảo đã có được lời giải, cũng không có bất ngờ gì...

HẾT CHƯƠNG 845 

--------------------------------------------------------------

CHƯƠNG 846 : LÀ CHÁU KHÔNG XỨNG VỚI TIỂU TỊCH

Trong một góc yên tĩnh của phòng tiệc.

"Con nói cái gì? Cô hầu gái đó là bạn gái của Lục Đình Kiêu?"

"Đúng vậy, chẳng qua là... không biết tại sao cô ta lại ăn mặc như vậy!" Quan Tử Dao lộ ra vẻ cảnh giác, cô ta luôn cảm thấy Ninh Tịch này không hề đơn giản.

Quan Thụy khinh miệt nói: "Cái này còn cần hỏi sao? Lục Sùng Sơn với Nhan Như Ý không thừa nhận cô ta thì làm sao cô ta dám quang minh chính đại xuất hiện cạnh Lục Đình Kiêu được chứ? Chỉ có thể giả dạng thành người hầu thôi! Tử Dao, loại mặt hàng này con hoàn toàn không cần phí thời gian với cô ta, chút nữa phải đem toàn bộ tinh lực..."

Quan Thụy đang nói chuyện với con gái, cách đó không xa Lục Đình Kiêu đột nhiên đi tới: "Bác Quan, cảm ơn bác đã đến dự sinh nhật của ba cháu tối nay."

Quan Thụy thấy Lục Đình Kiêu cố ý chạy tới chào hỏi với mình thì nhất thời vô cùng hưởng thụ, cười nói: "Cháu quá khách khí rồi, lấy quan hệ giữa bác với ba cháu thì không cần nói mấy lời khách sáo như vậy!"

Qua mấy câu hàn huyên, Lục Đình Kiêu đột nhiên tỉnh bơ vẫy vẫy tay về hướng cách đó không xa.

Ninh Tịch đang bón cho Tiểu Bảo ăn thì thấy Lục Đình Kiêu ngoắc tay, cô có chút nghi ngờ vì thế nói với bánh bao một tiếng rồi lạch bạch chạy tới: "Đại thiếu gia có gì phân phó?"

Quan Thụy với Quan Tử Dao không hiểu ra sao nhìn Lục Đình Kiêu, không biết anh gọi cô tới làm gì.

Chẳng lẽ muốn Ninh Tịch rót rượu lấy đồ ăn sao?

Lục Đình Kiêu dịu dàng nhìn cô gái bên cạnh một cái, sau đó nhìn về phía Quan Thụy giới thiệu: "Bác Quan, đây là bạn gái của cháu tên Ninh Tịch. Tiểu Tịch, đây là bác Quan, là bạn thân của cha, trước mặt bác ấy không cần đóng kịch nữa."

A đù... Đại ma vương muốn làm gì đây... sao lại giới thiệu mình cho Quan Thụy...

Đây chẳng phải là cố tình chọc giận Quan Thụy với Quan Tử Dao sao?

Ây da, được rồi... 

Nếu không làm vậy thì có lỗi với bản thân quá...

Ninh Tịch giả vờ ngạc nhiên, ngay sau đó dựa theo ý đồ của của Lục Đình Kiêu khôn khéo chào hỏi: "Xin chào bác Quan."

"Được... chào..." Trong nháy mắt, sắc mặt Quan Thụy quả nhiên méo mó như ăn phải phân.

Thằng nhãi Lục Đình Kiêu này có ý gì! Biết rõ hai nhà đang thúc đẩy quan hệ thông gia mà lại dám cố ý giới thiệu Ninh Tịch cho ông ta!

Nhưng mà, dù có giận đến hộc máu thì cũng chẳng cách nào phản bác lại được.

Bởi vì cách làm của Lục Đình Kiêu hoàn toàn không có bất cứ chỗ nào là không lễ phép cả.

"Đi chơi với Tiểu Bảo đi." Vả mặt người ta xong, Lục Đình Kiêu liền cho Ninh Tịch rút quân. 

Sau đó lại làm như hoàn toàn không phát hiện sắc mặt khó coi của Quan Thụy với Quan Tử Dao, không nhanh không chậm nói: "Để bác Quan phải chê cười rồi, mặc dù rất muốn công khai giới thiệu cho mọi người biết, nhưng mà Tiểu Tịch rất coi trọng công việc hiện tại của cô ấy nên tạm thời vẫn chưa công khai được, cháu làm đàn ông thì cũng đành chịu thiệt một chút vậy."

"Phải phải... đây cũng là chuyện bất đắc dĩ!" Bàn tay siết chặt ly rượu của Quan Thụy đã có chút phát run, nhưng ông ta vẫn cố gắng duy trì bộ dạng đạo mạo của một vị trưởng bối.

Năng lực trấn tĩnh của Quan Tử Dao thì yếu hơn, lúc này sắc mặt cô ta đã trắng bệch.

Cuối cùng Quan Thụy hít sâu một hơi, khôi phục lại vẻ mặt bình thường, ông ta bưng ly rượu trơ tráo cười nói: "Đình Kiêu này, nếu cháu đã coi bác là trưởng bối thì bác cũng đành miễn cưỡng nhắc nhở cháu một câu, lấy xuất thân thấp kém của cô gái kia thì sợ rằng cô ta không xứng với cháu đâu! Phía cha mẹ cháu chắc chắn là cũng không đồng ý đúng không? Cháu phải biết rằng đám con gái trẻ hiện nay ý mà, nhất là cái loại con gái trong cái giới kia thì làm gì có ai mà không vì tiền chứ, chơi đùa một chút cũng được, nhưng nếu nghiêm túc thì đúng là không có chừng mực gì cả..."

Lục Đình Kiêu dùng vẻ mặt khó lường liếc nhìn Quan Thụy một cái, sau đó lạnh nhạt mở miệng: "Cảm ơn sự quan tâm của bác, bàn về thân phận thì đúng là không xứng, là cháu không xứng với Tiểu Tịch."

HẾT CHƯƠNG 846

[ TẬP 5 ] Chọc tức vợ yêu - Mua một tặng mộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ