CHƯƠNG 847 : HỔ PHỤ VÔ KHUYỂN TỬ
Lục Đình Kiêu nói xong lập tức gật đầu cáo từ.
Quan Thụy với Quan Tử Dao ngây người đứng tại chỗ rồi trố mắt nhìn nhau, Lục Đình Kiêu... có ý gì...
"Lục Đình Kiêu nói như vậy là có ý gì? Cô ta chẳng phải là đứa con nuôi bị Ninh gia đuổi khỏi nhà sao?" Quan Thụy nhăn mày nói.
"Chẳng lẽ không phải là con nuôi, mà là con ruột..." Quan Tử Dao trầm ngâm nói.
Quan Thụy hừ lạnh một tiếng: "Ba còn tưởng là cái gì, cho dù là con ruột của Ninh gia đi chăng nữa cũng chẳng bằng một ngón tay của con!"
"Nhưng nghe ý tứ của Lục Đình Kiêu thì hình như cô ta còn có thân phận khác thì phải?""
Quan Thụy suy nghĩ một chút rồi nói: "Về rồi ba sẽ cho người điều tra xem, con không cần quá để tâm. Thằng nhóc kia chỉ là trẻ tuổi nên có chút xốc nổi thôi, đoán chừng là không muốn làm theo sắp xếp của người nhà nên cố ý nói như vậy! Hừ, nhà họ Lục với không tới ở Đế Đô này liệu có mấy nhà chứ? Có lẽ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay! Với lại họ cũng chẳng phải là người mà loại người như Ninh Tịch có thể tiếp xúc được!"
...
Bữa tiệc vẫn được tiếp tục, bầu không khí rất vui vẻ, phần lớn ánh mắt của quan khách đêm nay đều đặt trên người của Tiểu thái tử rất ít khi lộ mặt của Lục gia.
Thậm chí còn có người vì ghen ghét mà mong nhóc sẽ làm ra chuyện gì đó mất mặt.
Chỉ tiếc, kết quả lại khiến bọn họ thất vọng rồi, từ sau khi được về tay Ninh Tịch, Tiểu Bảo vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời, hoàn toàn không khác những đứa bé bình thường chút nào.
Xem ra là sau hai năm trị liệu thì bệnh tình đã có chút ổn định, nếu không vì như vậy thì Lục gia cũng không dám cho thằng bé lộ mặt...
Tiêu điểm tối nay trừ Tiểu thái tử ra thì chính là vị thiếu niên thiên tài của Quan gia mới về nước gần đây!
Học bá không hổ là học bá, ngay cả tham gia một bữa tiệc cũng không quên việc học, nghe nói tối nay tụ hội rất nhiều người tài giỏi cho nên cậu ta liền mang tới mấy đề toán khó mà bản thân không giải được đến, điều này khiến không ít vị khách cảm thấy hứng thú vây quanh nhao nhao đòi thử.
"Trời ơi, đây là đề toán cấp hai bây giờ sao? Quá biến thái rồi! Học sinh bây giờ thật đáng thương!"
"Ha ha ha tên học dốt Mạc Lăng Thiên cậu á, đến cả đề bài này mà cũng không hiểu, đây là bài tập của đại học đó, hơn nữa đây là đề thi tuyển chọn!" Một vị công tử không chút lưu tình cười nhạo.
Khóe miệng Mạc Lăng Thiên giật giật: "Ấy, được rồi... không phải đề bài biến thái mà là học bá nhà Quan gia quá biến thái!"
"A! Hình như mình làm được một câu! Câu số một đáp án là -9 đúng không?" Một thiếu niên đeo kính có chút hưng phấn nói.
Quan Trí Thần nghiêm mặt, lắc đầu: "Không đúng, đáp án câu đó là 0."
"Ồ... lại không đúng!" Cậu thiếu niên kia thất vọng.
"Câu đó tôi đã nghĩ ra cách giải, có thể dạy cậu. Nhưng câu số hai tôi vẫn chưa nghĩ ra."
...
"Lão Quan à! Đứa cháu này nhà ông đúng là không tầm thường!" Cách đó không xa, mấy vị khách nhìn mấy đứa trẻ náo nhiệt bên kia mà vừa hâm mộ vừa ghen tị.
Lục Sùng Sơn cũng tán dương: "Hổ phụ vô khuyển tử*!"*Hổ phụ vô khuyển tử (虎父无犬子), nghĩa đen là cha hổ không có con chó; nghĩa bóng là người cha có tài thì tất nhiên sẽ không sinh ra người con bất tài. Đây là câu dùng để khen con của người khác, xuất hiện trong chương 83 của bộ Tam Quốc diễn nghĩa: Hổ phụ vô khuyển tử dã (虎父无犬子也).
Quan Thụy tỏ vẻ hết cách nói: "Nó ấy à, sắp thành con mọt sách đến nơi rồi, tôi cũng nhức đầu lắm! Lần này cố ý muốn đưa nó theo cho nó chơi một chút, ai mà ngờ tôi với Tử Dao không để ý một chút nó lại chạy đi làm đề chứ!"
"Lời này của lão Quan đúng là làm người khác tức giận rồi đó nha! Cái thằng nhóc quỷ sứ nhà tôi mỗi ngày bị ăn đòn ba bốn trận mà vẫn không chịu đọc sách đó!"
"Nhà ông có thể so với nhà lão Quan sao? Người ta có chỉ số IQ là 180 đó, 10 tuổi đã lấy được giải Olympic toán học quốc tế rồi..."HẾT CHƯƠNG 847
--------------------------------------------------------------------------------
CHƯƠNG 848 : CŨNG KHÔNG SỢ GIÓ LỚN QUÁ MÀ MÉO MỒM À
"Đúng là lợi hại! Cảm giác còn giỏi hơn Đình Kiêu năm đó nữa, đúng là Trường Giang sóng sau xô sóng trước!" Lúc này có một vị khách có quan hệ không tệ với Quan gia lên tiếng.
Lục Sùng Sơn tuy là chủ nhà nhưng mà ông vẫn luôn giữ khách khí, cũng hùa với mọi người nịnh Quan Thụy, dẫu sao cũng sắp thành người một nhà cả rồi, không ngờ kết quả lại nghe được một câu như thế này, đáy lòng không khỏi xẹt qua một tiếng cười lạnh.
Hừ, còn giỏi hơn của Đình Kiêu hồi nhỏ?
Nói như vậy không sợ gió to quá mà méo mồm sao!
Trong lòng Lục Sùng Sơn tuy khinh thường nhưng trên mặt vẫn rất tự nhiên: "Ha ha ha, tất nhiên phải lợi hại hơn Đình Kiêu rồi!"
Quan Thụy tươi cười khoát tay: "Ài, mấy người đừng khen nó nữa, càng khen càng không ra sao, nó làm sao so được với Đình Kiêu chứ! Nếu sau này nó có được một nửa năng lực như chú Kiêu của nó thì tôi có nằm mơ cũng cười đến tỉnh mất!"
"Ông quá khiêm tốn rồi, đứa bé này nếu cứ đà này mà phát triển thì tuyệt đối có thể làm nên chuyện! Tôi nói chứ, mấy gia tộc như chúng ta cái quan trọng nhất không phải kiếm được bao nhiêu tiền, càng không phải góp nhặt được bao nhiêu tài sản! Mà cái quan trọng nhất chính là con cháu phải biết phấn đấu, đó mới là tiền đề của sự hưng vượng của gia tộc. Nếu con thua cháu kém thì gia sản có lớn thế nào chăng nữa thì cũng chỉ xài mấy đời là hết!"
"Không sai không sai! Chính là ý này! Cho nên mới nói là lão Quan có phúc, bất kể là Tử Dao, Tử Hào hay là Trí Thần đều vô cùng ưu tú! Bớt lo bao nhiêu!"
"Còn không phải sao, làm sao giống như chúng ta chứ, một bó tuổi thế này vẫn phải bận tâm mấy đứa nhóc..."
Lời của vị khách này lập tức được mọi người phụ họa, đồng thời cũng khiến họ không khỏi nghĩ tới cảnh con cháu đơn bạc của Lục gia, đứa cháu trai duy nhất thì tương lai cũng chẳng được khả quan cho lắm.
Nhà giàu nhất Đế Đô thì sao?
Lục Đình Kiêu có lợi hại nữa thì thế nào, cùng lắm chỉ chống đỡ được hai đời.
Chi thứ của Lục gia, mấy vị bô lão trong Lục thị... có ai mà chẳng nhìn chằm chằm vào vị trí của Lục Đình Kiêu như hổ đói chứ, một khi Lục Đình Kiêu không có người thừa kế có thể khống chế được tình thế, thì đừng nói gia tộc rối loạn mà chuyện bị lật đổ trong một đêm cũng có khả năng, chuyện này xưa nay không phải là chuyện hiếm...
Mà thế lực nào sẽ vùng lên trong tương lai thì chẳng một ai đoán trước được.
...
Một nơi nào đó trong phòng tiệc, Ninh Tịch kín đáo nhìn Quan gia được một đám người tâng bốc, được, thời cơ đã đến...
Mạc Lăng Thiên với mấy vị công tử khác đều bị Quan Trí Thần dùng một đề toàn làm khó, không những thế còn bị người lớn trong nhà lườm cho cháy mặt, trong lòng ai nấy đều không vui vẻ gì.
Cuối cùng, Mạc Lăng Thiên hết cách chỉ có thể bất đắc dĩ bỏ cuộc nói: "Trí Thần à, bọn chú đều là đám học hành bê tha cả, cho dù hồi đó học sinh giỏi đi chăng nữa thì qua nhiều năm thế cũng quên sạch rồi, nếu không cháu đi hỏi cô của cháu đi, Tử Dao nhất định sẽ biết!"
Quan Trí Thần liếc nhìn Tử Dao một cái, không tình nguyện nói: "Cô đã giảng đề này cho cháu rồi, nhưng mà cháu vẫn không hiểu nên cô giận cháu, không muốn dạy cháu nữa!"
"Ặc, như vậy..." Mạc Lăng Thiên bất đắc dĩ nói, sau đó không biết đột nhiên nghĩ đến cái gì mà nhất thời vỗ đầu một cái: "A, chú nhớ ra rồi! Chú Kiêu của cháu nhất định sẽ biết! Ý... Lục Đình Kiêu chạy đâu rồi?"
Quan Tử Dao nhìn Mạc Lăng Thiên, vẻ mặt không tán thành nói: "Đình Kiêu bận rộn lắm, đừng làm phiền anh ấy nữa, cái đề này không phải Trí Thần không làm được, để nó tự nghĩ đi."
"Tử Dao, em đừng có nghiêm khắc thế! Trí Thần mới có bao nhiêu tuổi chứ!" Mạc Lăng Thiên nghe vậy thì hết cách nói.HẾT CHƯƠNG 847
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TẬP 5 ] Chọc tức vợ yêu - Mua một tặng một
Художественная прозаTiếp nối truyện từ 801-1198 ----------------------------------------------- Không có lịch cập nhật cố định. Cảm ơn đã ghé qua~