Tôi khẽ liếc nhìn Vũ rồi trách móc nó. Nhưng Nguyên Vũ lại không bày ra chút vẻ mặt bối rối nào cả, nó cười cười bảo:
- Không phải bé Quế chủ động à, không có cuộc gọi kia thì có khi mày còn để yên cho tao hôn cả tiếng nữa ấy chứ.
Ừ, và tối hôm đó về tôi đã chặn luôn số, facebook, zalo, instagram của cái bạn mập mờ kia, đơn giản vì anh bạn đó đã phá hỏng nụ hôn của tôi. Vũ dắt tay tôi ra khỏi con hẻm, vừa đi được một đoạn thì trời bỗng đổ mưa. Bình thường thời tiết miền Bắc mùa đông sẽ không có những cơn mưa bất chợt, nếu có cũng là do ông trời đang âm thầm sắp đặt một điều gì đó.
Vũ kéo tôi vào mái hiên gần đó, đầu nó tựa lên bức tường sơn màu trắng tinh, bàn tay thò vào túi quần lấy chiếc Iphone 12 promax màu đen ra.
- Để tao book xe chở mày về!
- Thế còn mày thì sao?
- Mày về rồi tao tự book xe về cũng được.
Tôi cười cười, nó thừa đủ tỉnh táo để biết nó book xe về vẫn được vậy tại sao Vũ vẫn gọi tôi đến đón? Tôi nheo mắt nhìn Nguyên Vũ như muốn xoáy sâu vào đôi mắt sâu hun hút kia, mang theo một ánh nhìn không thể nghi hoặc hơn. Và tôi quyết định không vạch trần Vũ, dù sao cũng cảm ơn nó vì đã cho tôi lí do block anh bạn khiến tôi bắt đầu cảm thấy hơi phiền.
Sau khi tạm biệt Vũ trở về nhà, tôi mở điện thoại ra check mấy chục tin nhắn trong điện thoại nhưng cái tin nhắn khiến tôi dừng lại là của Thanh Trúc.
"Việc lúc nãy, mày cố tình đúng không?"
Tôi cười khẩy, chạm vào đoạn chat rồi nhắn lại:
"Thanh Trúc thật thông minh, tao còn cố tình làm cả chuyện khác nữa đấy, Trúc có muốn biết không?"
Trúc seen nhưng không rep tin nhắn của tôi, nhưng dù sao thì tôi cũng chắc chắn cái tin nhắn khiêu khích ấy cũng đủ khiến nó mất ngủ. Quả nhiên sáng ngày mai gặp Thanh Trúc ở cổng trường, mắt nó sưng húp vì thức khuya, dẫu cho cố che đậy bằng kem che khuyết điểm và kem nền nhưng trông nó vẫn rất tiều tuỵ. Tâm trạng vui vẻ, tôi đang định tung tăng bước vào lớp thì bị một bàn tay khác giữ lại.
- Tại sao em chặn anh?
Tưởng ai, hoá ra là người yêu cũ. Tôi khinh khỉnh không thèm trả lời, Đình Long là người yêu cũ tôi, là học sinh cưng kiêm viên ngọc sáng của lớp chọn ban xã hội. Tôi thừa nhận từng rung rinh với Long, nhưng cảm giác ấy chẳng kéo dài quá lâu. Long là mối tình lâu dài nhất của tôi, chúng tôi yêu nhau tận sáu tháng nhưng nhìn khuôn mặt anh ta vẫn khiến tôi kinh tởm. Vốn nghĩ Long tốt và ngây thơ, ngày ấy tôi cũng chẳng muốn có quá nhiều mối quan hệ ngoài luồng nên cứ yêu Long như vậy, cho đến cái ngày nhận ra anh ta cắm lên đầu tôi tận mấy cái sừng.
Đó là lần đầu tiên con Quế Anh này gặp vấp ngã trong chuyện tình cảm, lại còn là từ một thằng tồi. Tôi không đau khổ vì đã qua giai đoạn rung động với Long từ lâu, nhưng tôi cay.
- Còn hỏi?
- Anh xin lỗi.
- Dm, cho mày ba giây thay đổi cách xưng hô. Còn yêu nhau đâu mà anh em như thật thế?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây Quế cạnh nhà.
Teen Fiction"Vũ đẹp trai, và nó biết điều đó. Nó biết cách sử dụng khuôn mặt và những câu nói đầy mùi tình tứ để cho tụi con gái say như điếu đổ, nếu tôi không phải bạn thân từ nhỏ của Vũ, chắc cũng sẽ như bị cuốn vào trong cái mê cung mà thằng nhóc này cố tình...