- Em có từng nghĩ càng dung túng thì càng đẩy cô Mai Lan đi xa hơn không?
Tôi ngước mắt nhìn Nguyên Vũ, rồi lại chớp chớp mắt như không hiểu gì:
- Đi xa hơn?
- Ừ. Cô Mai Lan là người có năng lực, giỏi chịu áp lực. Qua điều tra, cô từng bị sảy thai một lần sau khi chồng cô mất. Đợt đó sự nghiệp của cô đang phát triển, áp lực công việc cao cộng thêm việc mất đi người đầu ấp tay gối dẫn đến việc cô ấy bị sảy thai nhưng chỉ năm ngày sau đó lập tức đạt giải thiết kế nội thất có tiếng trong nước. Một người phụ nữ tài giỏi, có khả năng chịu áp lực cao như thế nếu càng ngày càng làm sai thì rất khó quay đầu.
- Nhưng mày có từng nghĩ, nếu cô Mai Lan lần này thực sự mất niềm tin, cuộc sống của cô ấy đã xám xịt lại càng xám xịt hơn không?
Nguyên Vũ lắc đầu, lôi trong túi tote ra một cái Ipad Pro. Nó mở Draw lên, vẽ cho tôi xem một cái biểu đồ hình cây, logic đến mức khiến tôi tá hoả. Vũ thành thạo đến mức khiến tôi có hơi sinh ra phòng bị với nó.
- Em có từng nghĩ cô biết tất cả, chỉ là cô muốn chọn tin tưởng một người và thật không may, người đó lại làm cô thất vọng không? Cách tốt nhất để đối xử với một người chưa bao giờ là dung túng cả.
Nguyên Vũ nhận được cuộc gọi có họp khẩn ngay sau đó nên nó vội vã rời đi, trước khi đi cũng không quên hôn nhẹ lên trán tôi. Tôi lại rung động rồi.
Tôi quay trở lại chi nhánh vào ngay ngày mai, mọi bằng chứng đều được tôi gửi qua email của công ty. Mọi bằng chứng về việc chị Liên và trưởng phòng thiết kế chi nhánh bắt tay với nhau, cộng thêm việc trưởng phòng thiết kế chi nhánh là nội gián do công ty đối thủ gửi qua. Về việc của cô Mai Lan, tôi nghĩ bản thân nên bàn bạc với bố tìm cách giải quyết bởi dù sao cô cũng đã dùng cả tuổi trẻ của mình để cống hiến cho công ty.
Sau khi kết thúc cuộc họp, anh Minh gọi tôi ra, đưa vào tay tôi một ly matcha latte Phê La rồi bảo:
- Anh biết mày thích cái này.
- Sao anh lại mua cho em?
Anh hơi lắc lắc đầu, mỉm cười nhìn tôi:
- Ngưỡng mộ.
Anh Minh là trưởng phòng Marketing, ít nói nhưng nói câu nào có trọng lượng câu đấy. Sau vụ việc kia, tuy mọi người không thể hiểu tại sao tôi lại có thể bước lên vị trí nhân viên chính thức nhanh đến thế nhưng mọi người cũng khá phục, căn bản vì cặp đôi kia chèn ép nhân viên công ty đã lâu.
Tôi biết mình mới chỉ mười tám tuổi, tuy được dạy dỗ từ bé nhưng về mặt kiến thức và năng lực thì chẳng bằng ai. Tháng bảy năm ấy, Nguyên Vũ đậu cả Toronto và British Columbia - hai trường đại học top đầu Canada nhưng nó chọn học Tài chính ở British Columbia.
Chúng tôi tổ chức tiệc ăn mừng ở nhà Nguyên Vũ. Tuy nói là ăn mừng nhưng đây chỉ là một bữa tiệc nhỏ như mấy buổi ăn uống của bọn tôi mà thôi. Vì tối hôm trước bố tôi và bố Nguyên Vũ có bàn chuyện làm ăn, bố dắt cả tôi sang với lí do để ở nhà không ai trông nên cô Thanh giữ tôi ở lại ngủ luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây Quế cạnh nhà.
Teen Fiction"Vũ đẹp trai, và nó biết điều đó. Nó biết cách sử dụng khuôn mặt và những câu nói đầy mùi tình tứ để cho tụi con gái say như điếu đổ, nếu tôi không phải bạn thân từ nhỏ của Vũ, chắc cũng sẽ như bị cuốn vào trong cái mê cung mà thằng nhóc này cố tình...