Khánh không tỏ thái độ gì quá rõ ràng, nó chỉ xách hai túi đồ lớn để lên bàn. Mua đồ xong xuôi, mấy đứa bọn tôi tụm năm tụm bảy sơ chế đồ, xong xuôi thì tôi và Nguyên Vũ vào phòng để đồ lấy một ít strongbow và bài ra vì Thanh An bảo không có rượu ăn không ngon. Thấy Nguyên Vũ bê đồ có vẻ khó khăn quá, tôi lăng xăng tranh làm nhưng không ngờ bản thân còn không nâng lên được. Hình như hơi quê, tôi quay ra cười với Nguyên Vũ:
- C...cũng hơi nặng mày nhỉ?
Vũ cười cười, xoa đầu tôi rồi tự giác bê thùng strongbow xuống nhà. Tay tôi cầm bộ Uno mà miệng cứ liên tục nói đủ thứ, thế mà Vũ cũng chẳng thèm chê tôi phiền. Khá thân nên bọn tôi ngồi trộn với nhau ăn uống rồi nói chuyện đủ thứ. Mãi đến cuối buổi thấy Thanh An suy quá, bọn tôi mới tách nhau ra ngồi nghe nó tâm sự, thật sự thì con An là đứa suy nghĩ trưởng thành nhất trong những đứa con gái mà tôi từng quen nhưng tôi biết nó là đứa dễ tổn thương nhất.
Hai tay An chống cằm, tôi biết ý cầm cốc rót cho nó một ly strongbow vị đào đầy ắp. Con bé cúi gằm mặt rồi bảo:
- Tao kể ra bọn mày đừng đánh giá nhé?
Đợi cả hội gật đầu xong Thanh An mới nói tiếp:
- Bọn mày biết Hoàng Thắng đúng không? Ảnh là người yêu cũ tao.
Thật ra việc này có một mình tôi biết thôi nhưng nói ra thì Miên cũng chẳng tỏ ra chút thái độ bất ngờ nào cả, chỉ có Quỳnh Mai là như con cá voi mới từ đại dương về đất liền thôi. Nó không chịu tin, mãi đến khi An cho nó xem ảnh An và Hoàng Thắng đi chơi đợt nghỉ hè vừa rồi.
- Hồi đó bọn tao đi chơi với nhau, hồi đó tao yêu ảnh lắm. Mà bọn tao đi chơi theo kiểu gia đình thôi chứ không phải đi chơi riêng gì đâu, xong mãi sau tao mới biết chị gái tao bị bố mẹ tao ép cưới bố Hoàng Thắng.
- Vãi l?
Thùy Miên buột miệng, xâu chuỗi tất cả mọi việc lại thì việc Thanh An chủ động chia tay Thắng và hoàn toàn không có ý định quay lại với anh không chỉ là suy nghĩ bồng bột. Tôi nắm tay Thanh An rất chặt, không biết tại sao, chỉ là... tôi rất muốn nắm tay nó mà thôi.
Thanh An nói tiếp:
- Tao cũng không biết phải thế nào, xong mãi đầu năm nay thì mới lộ ra vụ người yêu thằng Tùng cắm sừng nó, và người mà bà chị đấy bỏ nó để đi theo là bố Hoàng Thắng. Tao thề là tao đếch thể nào mà hiểu nổi luôn ấy, kiểu nhà thằng Tùng cũng có phải không có điều kiện hay gì đâu.
Tôi cười mỉm, cầm ly strongbow lên nhấp một ngụm rồi nhẹ nhàng tiếp lời Thanh An:
- Tao nghe bảo thằng Tùng bảo với chị Ngọc bố mẹ nó làm viên chức bình thường thôi, mà giả dụ như chị Ngọc biết nhà thằng Tùng giàu thật thì mày nghĩ chị Ngọc sẽ lọt được vào mắt xanh của bố mẹ nó à?
Tôi không nói về vấn đề môn đăng hộ đối, xứng hay không xứng nhưng có vài việc trong quá khứ của chị khiến ngay cả tôi còn không chấp nhận được, mà cho dù bố mẹ Tùng có chấp nhận được thì một khi sự thật không may bị phanh phui trước báo chí thì cổ phiếu của công ty nhà Tùng sẽ tụt giá không phanh, đó là điều hiển nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây Quế cạnh nhà.
Teen Fiction"Vũ đẹp trai, và nó biết điều đó. Nó biết cách sử dụng khuôn mặt và những câu nói đầy mùi tình tứ để cho tụi con gái say như điếu đổ, nếu tôi không phải bạn thân từ nhỏ của Vũ, chắc cũng sẽ như bị cuốn vào trong cái mê cung mà thằng nhóc này cố tình...