Chapter 23

103 5 0
                                    




Gentle treatment

Nakaalis na Ang eroplanong sinakyan nila mama, kaya napag desisyonan narin naming umuwi na. Nandito parin Kasi kami sa airport at pasado 5 o'clock na ng Umaga at may klase pa kami mamayang alas otso, kaya kailangan na naming bumalik sa Bahay para makapag bihis ng school uniform.

Naglalakad na kami pabalik ng parking lot ng airport ng kausapin Ako ni Miya.

"Ren. Hindi nako sasabay sa inyo pauwi ni Enzo. Nag chat Kasi sakin si kuya Siya na raw Ang susundo sakin dahil dadaanan din Naman daw Sila ni ate Maya Dito maya-maya." Sambit Niya sakin.

"Eh,di magpaiwan nalang tayong dalawa Dito kung Ganon." Sagot ko Naman sa kaniya na agad niyang tinutolan.

"Ah-hindi! Hindi, Ang ibig Kong sabihin eh-ano, ano bang tawag don? Bawal!" Nagugulohan niyang Sabi.

Nag taas Ako ng Isang kilay sa kaniya, dahil pati Ako ay Hindi gets Ang gusto niyang iparating.

"Ano?" Tanong ko pa sa kaniya.

"Bawal, Kasi....Wala ng space sa kotse ni kuya! Sumabay kana lang Kay Enzo couz! Sige na please!" Aniya bago Ako pinagtutulak papunta sa van na ginamit namin.

"Ano bang nangyayari Sayo? Nababaliw kana ba hah!" Sambit ko naman Kay Miya na Hindi Niya lang naman pinansin, dahil patuloy Niya lang akong pinagtutulak papunta sa loob ng van, kung saan nandon narin Si lienzo dahil nauna na Siya Samin Kanina pa bumalik.

"Sorry couz, napag utosan lang naman Ako eh, please maki cooperate kana lang!" Sagot Niya pa sakin.

"Hoy! Ano ba! Wag mo nga akong itulak Miya! Sasakay Naman Ako eh!" Reklamo kona sa kaniya ng Hindi parin Siya tumitigil sa pagtulak sakin.

"Ayy, sorry...Sige couz, nag chat na Kasi sakin si kuya Cleo eh, nandito na raw Sila ni ate Maya. Sige una nako hah! Ingat kayong dalawa sa byahe!" Huling Sabi Niya bago Siya tuloyang umalis at pumonta sa kung saang direction.

Baliw ampota!

Pumasok nako sa may passenger seat pero bago pako tuloyang makaupo ay may nasabi na agad si lienzo.

"sit here in front. I'm not your driver." Aniya sa baritonong boses.

"Tss..." Singhal ko naman at Saka muling bumaba ng sasakyan para lumipat sa may front seat.

"Nawalan lang ng tao may nasabi kana agad, pero Kaninang nandito sila Wala Kang ka kibo-kibo diyan." Sabi ko Naman sa kaniya pagkapasok ko sa front seat ng sasakyan.

"I'm not saying anything, Rez. Pinaupo lang kita diyan sa front seat dahil Tayo nalang Naman Ang tao Dito Sa loob ng van. Magmumukha lang akong driver mo kapag sa likoran ka pa naupo." Aniya sa kalmadong boses.

"Kung ayaw mong mag Mukhang driver ko eh'di palit Tayo! Ano? Ako diyan oh!" Hamon ko pa sa kaniya.

He looked at me in disbelief.

"Ano ka sinoswerte." Supladong Sagot Niya Naman sakin bago Niya tuloyang paandarin Ang van na sinasakyan namin.

Ibinaling Ko nalang Ang paningin ko sa labas ng bintana ng sasakyan. Binuksan ko pa Ang bintana para lang papasokin Ang sariwang hangin na nagmumula sa labas, dahil wala naman kaming gaanong mga sasakyan na nakakasalubong sa daanan.

I looked at Lienzo when I heard a song playing, he turned on the car radio.

I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car

Don't Mess With My Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon