Ulan
"San ka galing?" salubong sakin ni kuya aljur pagkapasok na pagkapasok ko palang Sa loob ng Bahay.
"diyan lang." tipid na Sagot ko Naman Kay kuya at Saka Ako dumiretso sa may sala para ilapag Ang backpack ko sa may sofa.
He looked at me as if he didn't get a good answer from me.
"Saang diyan lang?" he ask confused.
"Basta." sambit ko Naman at Saka dumiretso na sa may kusina para uminom ng tubig.
"Ang Ganda mo talagang kausap kahit kailan Reziah!" sigaw sakin ni kuya mula sa may sala.
I just smirk at nag patuloy sa paglalakad papuntang kusina. Kinuha ko Ang pitsel na galing sa ref at nag salin ng tubig sa baso. inubos ko muna Ang tubig na nasa baso bago Ako tuloyang lumabas ng kusina at pumonta na sa may sala kung nasaan naroon din si kuya.
he's busy with his phone when he glance at me.
"Bumalik na ba Sila Miya at kuya Cleo, kuya?" tanong ko sa kaniya.
nagkibit-balikat Siya sakin at pinanliitan Ako ng mga mata.
"by the way, Yung kotse mo ibabalik na bukas ni kuya Amir Dito Sa Bahay." gulat at Mukhang excited ang naging reaction ko sa ibinalita sakin ni kuya aljur.
Finally, I can get into my car. Chevrolet is coming!
"Really kuya?" excited kong sambit sa kaniya.
"Oo, nag txt sakin si mommy. at bukod pa don makukuha Kona rin Ang bagong kotse ko!" aniya sa nagyayabang na tono.
"pinayagan ka ni dad?" I ask him surprised.
lumawak Naman Ang ngiti ni kuya aljur at tumango tango sakin.
"Yow...! pahiram ah!" Sabi ko na agad Naman niyang tinutulan.
"No. Yung bmw nalang Ang hiramin mo!" madamot Naman Niyang sabi sakin sabay Baling sa cellphone niya.
"okay lang. nasakin naman na Ang Chevrolet ko." pagyayabang ko rin Naman sa kaniya, he just rolled his eyes on me.
"wait...Anong kotse ba Yun kuya?" pang uusisa ko pa sa kaniya at Saka naupo sa may tabi niya sa sofa.
bumaling Siya sakin ng Hindi matanggal tanggal Ang ngiti niya sa labi.
"Black sports car, Lamborghini." he said boastfully.
tss...yabang talaga kahit kailan.
"yabang mo kuya." sambit ko sa kaniya ngunit Hindi manlang natanggal Ang ngiti niya sakin.
"eh, asan na?" dagdag ko pa.
"Kukunin ko bukas sa manila, ano? sama ka?" Yaya Niya Naman sakin at tumaas taas pa Ang mga kilay Niya.
parang tanga ampt.
"Hindi na. may pasok pa bukas no'h! at Saka igagala ko pa Yung Chevrolet Corvette ko bukas." sambit ko at ngumisi.
"Naks! talagang magkapatid nga Tayo!" aniya sabay apir sakin.
naguusap pa kami ni kuya patungkol sa mga sasakyan namin ng dumating narin Sila kuya Cleo at Miya.
"Cleo, samahan mo ko bukas ah." si kuya aljur sabay lapit Kay kuya Cleo na kakarating lang.
"san?" kuya Cleo ask him.
"kukunin ko Yung kotse bukas sa manila, samahan mo ko." si kuya Naman.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With My Girlfriend
ActionTAGALOG - ENGLISH Teenfiction Novel#1 "The cover photo is not mine, it's from Pinterest." I haven't edited this manuscript yet. so there is a very high possibility that I have so many wrong Spelling or Grammaritically errors in this story. Yung Sim...