it's hard to make a decision.
"Alam mo bang Nakakalunod Ang titig mo, Reziah?" Ngumisi Ako ng nakakaluko Kay Simon ng Sabihin Niya Yun.
"Bakit? nalulunod kana ba?" may halong panunuyang sambit ko Naman sa kaniya.
Pagkatapos na pagkatapos ng sayaw ko Kay Ej ay Siya Naman agad Ang pumalit Dito para mai-sayaw din Ako. Simon was really serious this time, I could see it in the way he looked directly at me.
"It's been a long time Reziah. I've been drowning for a long time and I'm just waiting for someone to save me from drowning." He said in a serious voice while still staring at me.
Napatitig Ako ng diretso sa mga mata Niyang tila nangungusap sakin ng makahulogan. Bakit ganito? bakit parang Ang hirap Naman atang mamili sa kanila. Ayaw Kong may masaktan Ako kahit na isa sa kanila, pero anong magagawa ko kung apat Sila at kailangang isa lang Ang mapili ko? Hindi naman pweding mahati Ang puso diba? tsk. Ang hirap hirap talaga! iisipin ko palang na tatlo Ang maaari Kong masaktan sa kanila ay parang nagi-guilty na agad Ako!
Pero pansin Kona rin Ang pagkakaiba nilang apat. Raegan Did not affect me at all, and I think. Alam Kona Ang nararamdaman ko para sa kaniya. Alam ko sa sarili ko na parang Isang Kapatid lamang Ang pweding maituring ko sa kaniya, at Wala ng hihigit pa don. Alam ko sa sarili Kong kahit na anong Gawin ko ay masasaktan at masasaktan ko parin Sila sa kahit na ano mang magiging desisyon ko.
"Simon." Medyo humina Ang tawag ko sa kaniya kaya napatingin Siya sakin ng nagtataka.
"Why?" He ask me softly.
Yumoko Ako habang dahan dahan paring nakikipag sayaw sa kaniya. naramdaman ko Ang Bahagyang paghapit ni simon sa may baywang ko at marahang pagkakahawak Niya sa naka salikop naming kamay.
"Masasaktan ko lang kayo. Apat kayo, at iisa lang Ang pwedi Kong piliin sa inyo." Sambit ko Naman sa kaniya gamit Ang seryuso Kong boses. Ang totoo Niyan ay ganito rin Ang sinabi ko Kila Raegan at Ej Kanina pero desidido parin silang ipagpatuloy Ang panliligaw nila sakin.
Muli akong nag angat ng tingin sa kaniya at Ganon parin Ang nakikita ko sa mga mata Niya. Walang nag bago sa seryusong Mukha ni simon, habang diretso parin Ang mga mata niyang nakatitig lang din sa mga mata ko.
"Susubokan ko kahit masakit, Rez. I know the pain will be worth it, at least I tried my best to show my feelings for you." Seryuso parin Ang himig ng boses Niya at walang halong biro.
Hays!
Nang matapos na kami ni Simon sa pagsasayaw, ay agad ko Namang napansin Ang pagtayo ni lienzo mula sa kaniyang kinauupoan, at naka pamulsang naglakad agad palapit sa may gawi namin. Naka suot rin Siya ng Itim na suit at puting long sleeve shirt sa ilalim nito. He's also wearing his black and white mask na katulad lang din ng sakin.
"Iiwan na kita sa kaniya." Paalam Naman sakin ni Simon sabay sulyap sa kaibigan niyang papalapit na samin Ngayon.
ngumiti Naman Ako sa kaniya at tumango. hinintay pa muna ni Simon na makarating na ng tuloyan sa pwesto namin si lienzo, bago Siya bumolong Dito ng kung ano at tuloyan na nga kaming iwanan na dalawa.
Naiwan kaming Dalawa ni lienzo Dito Sa may gitna ng Gymnasium ng tuloyan na ngang umalis si Simon at bumalik na sa May table namin, kung saan nandon lang din ang iba pa naming mga Kasama. Tumingin Siya sakin at Saka mas lalong lumapit pa ng husto, Hanggang sa tuloyan na nga kaming magkalapit sa isa't isa. tiningala ko Siya dahil matangkad Siya kisa sakin.
"So serious. Are you okay?" nag taas Siya sakin ng kilay pagkatapos Niya Yung itanong.
Bumaba agad Ang mga mata ko sa may isa ko pang kamay ng marahan iyung Kunin ni lienzo, at dahan dahang inilagay sa kaniyang malapad na balikat. samantalang napatingin Naman Ako ng diretso sa malalim niyang mga mata ng marahan niya ring ipinagsalikop Ang isa pang kamay namin sa isa't isa.
"Mukhang Ang seryuso ng pinagusapan niyo ah? You looked so serious while talking to them, at Saka napansin ko rin Ang biglaang pagiging seryuso ng tatlo nang bumalik na Sila sa table natin. what happened?" He ask me curiously.
"I just told them, that I might only hurt them." pag Amin ko Naman agad sa kaniya.
"Binusted mo na?" Bahagyang humigpit Ang pagkakahawak ni lienzo sa baywang ko kaya agad ko Naman Siyang sinamaan ng tingin.
"Hindi. at wag Kang pakampanti na Ikaw Ang pipiliin ko sa inyong apat, dahil baka masaktan lang din kita. Kaya kung Ako sayo, kung hindi ka Naman seryuso sakin ay wag Mona lang din ituloy pa. Back off. just simple. if you're not really serious with me." Mariing sambit ko Naman sa kaniya na Siyang nagpasalubong ng dalawang kilay Niya.
"Back off, huh? I don't think so." Aniya at ngumisi lang Sakin ng nakakaluko.
"Kilala kita Enzo. kapag nalaman Kong pinaglalaroan at pinapaikot mo lang pala Ako ay talagang mabubogbog kita. Kilalang Kilala ka Dito Sa school bilang isa sa mga lalaking pinaka lapitin ng mga babae. actually, kayong dalawa talaga Yun ni tristan at sumonod Naman sa inyo Ang iba pa." Madiing Sabi ko pa sa kaniya habang nagsisimula na kaming sumayaw ng malumanay.
"I know. Don't worry, I will never do that." Sagot Naman Niya sakin gamit Ang baritono at seryuso niyang boses.
Why? bakit ba sa kaniya ko lang to nararamdaman? bakit Hindi ko manlang maramdaman Ang ganitong klasing pakiramdam sa tatlo? Anong ginawa sakin ng tukmol nato, para lang makaramdam Ako ng ganitong klasing pakiramdam para sa kaniya?
Ibang iba talaga Ang pakiramdam ko para Kay lienzo, kumpara sa nararamdaman ko don sa tatlo. This is really something. Kusa nalang kumakalabog ng pagkalakas lakas Ang puso ko sa tuwing nakikita o napapalapit manlang ako sa kaniya. I hate this. ayuko pang masaktan pero kailangan ko ng mamili para lang Hindi na mas lumala pa Yung mga nararamdaman nila sakin. at ng saganon ay mabilis nalang din silang makapag move on at makalimot agad ng mga nararamdaman nila para sakin.
"I will do everything just to be with you, Reziah Florentine." sambit Niya pa at mariin akong tinitigan ng diretso sa mga mata.
Hinapit Niya pa ako Lalo sa baywang ko, dahilan para mas mag dikit na ng tuloyan Ang aming mga katawan. Hindi agad Ako naka galaw ng bigla nalang Niya akong yakapin ng mahigpit, habang marahan parin kaming sumasayaw sa gitna nitong gymnasium. The songs playing by now is, this I promise you by NSYNC.
I feel so safe and comfortable with his embrace.
Should I decide now? I hope my decisions will guide me to the right person.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With My Girlfriend
ActionTAGALOG - ENGLISH Teenfiction Novel#1 "The cover photo is not mine, it's from Pinterest." I haven't edited this manuscript yet. so there is a very high possibility that I have so many wrong Spelling or Grammaritically errors in this story. Yung Sim...