HAPPY VALENTINE'S EVERYONE!!
SEND HEART❤️❤️❤️-MythicalStories_27
Unknown Number
Magisa ko ngayong tinatahak Ang hallway papunta sa chess room, dahil sa biglaang pagtawag sakin ni coach na Hindi ko Naman alam Ang dahilan kung bakit Niya Ako pinapatawag.
Sumilip Ako sa may wrist watch ko at Nakita Kong Alas dos na ng hapon. Hawak hawak ko sa Isang kamay ko Ang isang strap ng Itim Kong backpack habang naka sakbit Naman ito sa Isang balikat ko. Nakatali rin ng mataas Ang mahaba at bagsak Kong buhok para Hindi maging sagabal dahil sa lakas ng hangin, Parang uulan pa nga dahil sobrang kulimlim rin ng langit at parang maya-maya lang ay bubuhos na Ang napaka lakas na ulan.
Naka pang P.E Ako Ngayon dahil Hindi ko masyadong type magsuot ng full uniform ngayon. Puting t-shirt na may tatak na 'CDO-NHS' at P.E sa may gitna ng shirt, samantalang kulay maroon Naman Ang kulay ng jagging pants namin na may tatak rin sa magkabilaang gilid ng pangalan ng school at 'P.E'.
Naka pamulsa Ang Isang kamay habang Dire diretso lang Ang lakad ko, Hanggang sa tuloyan ko ng mapihit Ang doorknob ng room. Dire diretso lang Ang pagpasok ko Hanggang sa makarating nako sa may mahabang sofa ng chess room at don ko nilapag Ang bag ko.
Magisa lang si coach sa room at walang ni-isa sa mga ka-club members namin Ang naririto na naabotan ko, kahit na si Bryan ay Wala rin.
Tumikhim si coach dahilan para balingan ko Siya.
"Nasan Yung iba coach?" I ask him, at sinenyasan Naman Niya akong maupo muna sa sofa para makapag usap kami ng maayos.
"Ikaw lang talaga Ang pinapunta ko ri'to, Reziah." Aniya na siyang ipinagtaka ko.
"Huh? bakit Naman coach?" Kuno't noong Tanong ko pa sa kaniya.
"Sasabihin Kona sayo kung sino-sino Ang mga makakalaban mo sa competition nayun. Para Naman mas Lalo ka pang makapaghanda para sa laban mo sa competition." Ani pa ni coach at naupo rin sa katapat Kong sofa.
"Sa lingo na Ang nasabing event kung kaya't, kailangan mo ng magisip ng mga move's na maaari mong magamit sa competition. Don't worry, tutulongan kita." Si coach at mahahalata sa pustora Niya Ang pagiging seryuso.
"You need to won that competition, Reziah." aniya sa mas seryuso pang boses.
"Coach, Hindi naman Po sa pakampante Ako at masyadong bilib sa sarili ko. pero alam ko Po sa sarili ko na makakaya Kong iuwi Ang tropiyo at karangalan para sa buong campus." Sambit ko Naman Kay coach at ngumiti lang Siya sakin ng payak.
"Mukhang....Makakatapat mo sa competition nayun Ang mga kapareha mo Reziah, kaya kailangan mo paring magensayo ng mahusay." Aniya na siyang ikinakuno't ng noo ko.
"Po?" tanong ko pa sa kaniya ng Hindi ko masyadong nakuha Ang gusto niyang sabihin.
"Tulad mo ay kapwa ring wais at matalim magisip Ang makakalaban mo sa competition nayun. So, you need to be ready. Your mind and Your strategy." Pagpapaintindi Naman agad sakin ni coach.
"Ilang match Po ba Ang magaganap, coach?" Tanong ko at humalukipkip sa kinauupoan Kong sofa habang kaharap at kausap ko parin si coach.
"Rumble matching Ang mangyayari Reziah. Basta Ang alam ko lang ay tig-tatlong laban Ang bawat isa sa inyo ni Bryan." Sagot Naman sakin ni coach habang seryuso Ang mga matang naka tuon sakin ng diretso.
"Anim na Campus Ang maglalaban laban sa gaganaping competition nayun, at kabilang na Ang school natin don." Dagdag pa ni coach at humilig ng Bahagya sa sofa na inuupuan Niya.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With My Girlfriend
ActionTAGALOG - ENGLISH Teenfiction Novel#1 "The cover photo is not mine, it's from Pinterest." I haven't edited this manuscript yet. so there is a very high possibility that I have so many wrong Spelling or Grammaritically errors in this story. Yung Sim...