Chapter 53

64 7 0
                                    



Wound

Ilang weeks pa Ang itinagal namin don sa Florida bago kami tuloyang nakabalik Dito Sa pilipinas. Nagsimula narin Ang bagong Quarters ng school year, kaya Naman siguradong Matatambakan nanaman ulit kami ng mga gawain dito sa school.



"Grabe Mas Lalo pa siyang naging hot Ngayon, diba girls?" Rinig na rinig Ang hagikhikan at iritan ng mga babaeng papadaan sa harapan ko kung kaya Naman ay Wala sa sariling napatingin Ako sa kanila.


Nandito ako ngayon magisa sa may hallway ng building namin, at naka sandal sa may lockers ng hallway.



Humalukipkip lang ako habang naka sandal Dito Sa may lockers ng hallway, at may subo subo ring sweet lollipop sa bibig ko.


"Mas Lalo pang naging mainit sa mga mata ng babae si enzo. Biroin Niyo gwapo na, sports talented, at matalino pa, diba San pa kayo? E'di Kay Enzo na!" Tili Naman ng Isang babae na Mukhang espasol Ang Mukha dahil sa sobrang tindi ng make up.


"Tara puntahan natin Siya sa court, I think nandon silang lahat Kasama Ang buong varsity." mungkahe Naman nong isa sa kanila.

ibang klase talaga Ang lalaking yun, Ang daming nasusungkit na mga isda. tsk.


"Ano ka ba jezza, Baka mamaya ay mapahiya lang Tayo at mag Mukhang creepy sa mata ni Enzo dahil lang sa sinosubaybayan natin Ang bawat galaw Niya." Umangat Naman Ang Isang kilay ko sa sinabi ng Kasama nilang babae.


"Tsk. Wag ka nga louryne! Eh, Hindi lang Naman si Enzo Ang magiging pakay natin don eh. Pati narin Sila Aron, Simon, Nico, Ej, at Tristan no'h!" Sagot Naman nong isa.

Tss. Ang lalandi.


"Oo nga---" Hindi Kona pinagtuonan pa ng pansin Ang pakikinig sa walang kwenta nilang paguusap, at nagpasya naring pumasok sa loob ng classroom namin, dahil paniguradong dadating narin Ang teacher namin sa Calculus Ngayong Umaga.


Absent Ngayon si ryzel dahil Hindi pa pala Sila nakakauwi Dito Sa pilipinas at mga next week pa raw Sila tuloyang makakabalik. kaya Naman magisa Ako Ngayon Dito sa may table naming dalawa.


Sumandal Ako sa upuan ko at tsaka nag suot ng earpods sa may Tenga ko para makinig muna pansamantala ng music, habang Wala pa Ang teacher namin sa cal.


Ipinagsalikop ko Ang magkabilaang braso ko sa may dibdib ko habang nakikinig ng kanta sa may earpods ko. Dahil sa nakasuot nga Ako ng earpods ay Hindi ko na marinig pa Ang ingay sa buong paligid.


Bumaling Ako sa may malaking bintana nitong classroom namin, at tumingin sa maulap na kalangitan. Mukhang uulan pa ata ng malakas ah.


Sobrang kulimlim na ng langit at mararamdaman mo rin Ang lamig na Dala ng hangin papuntang hilaga. May bagyo ba? tsk. baka mamaya magkansela nanaman ng klase kung kailan naka pasok na Ang lahat ng estudyante, hays!



Napatingin Naman Ako sa may entrance ng classroom namin ng agaw tinging pumasok mula don Ang lalaking Kanina pa pinaguusapan ng lahat ng estudyante Dito sa may CDO.



Galit at Mukhang iritado Ang Mukha ni lienzo at Wala nakong nagawa pa ng dire diretso at padabog siyang umupo Dito sa may tabi ko, kung saan sana naka upo dapat si ryzel Ngayon.


Anong nangyari sa Isang to?


Agad na nag salubong ang dalawang kilay ko ng mapansin ko Ang Isang pasa na naka paskil na Ngayon, sa may bandang labi Niya. Ano nanaman kaya Ang pinaggagawa nitong mukong nato! at naka kuha pa ng pasa sa unang araw ng klase, tss.


Don't Mess With My Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon