Minnie Album
Nautosan Ako ngayon ni nanay lordes na maglinis Dito Sa may Stock room ng Bahay namin. Masyado ng maalikabok Ang kwarto nato kung kaya't kailangan na kailangan na talagang malinisan.
Wala Ngayon si Miya dahil Kasama Niya Ngayon si Angel sa pamamasyal sa may parke. Gusto kasing maglibang ng Isang Yun kung kaya't isinama narin Niya si angel para Naman makapaglaro rin ito doon sa may parke Kasama Ang iba pang mga batang naglalaro rin don.
Magisa lang akong naglilinis at nagliligpit dito, pero kayang kaya Naman kaya okay narin. Sa kalagitnaan ng paglilinis ko ay biglang tumonog Yung Bell sa labas ng gate ng Bahay namin.
May tao, Sila Miya na kaya Yun?
Iniwanan Kona muna yung Ginagawa ko at tsaka Ako diretsong lumabas ng stock room para puntahan Yung gate namin, dahil umalis rin saglit si nanay lordes para magpa laundry ng mga damit namin kaya Ako lang Ang pweding magbukas ng gate namin.
"Ang bilis niyo Naman atang bumalik---" Naiwan sa ere Ang sasabihin ko sana, ng Makita ko kung sino Yung nasa labas ng gate namin at nag door bell.
"Ikaw? Anong ginagawa mo Dito?" Bungad na Tanong ko naman kaagad sa kaniya.
"Your Lola Matilda and my parents wants me to get close to you. So, That's why I'm here." Casual na Sagot Naman Niya sakin.
Tinaasan ko lang Siya ng Isang kilay, pero Hindi ko parin Siya pinapapasok Sa loob ng Bahay namin. Tsk. Mahirap na.
"Tumawag Sayo si Lola?" Tanong ko pa ulit sa kaniya at Siya Naman ngayon Ang nag taas sakin ng isa niyang kilay.
"Seriously? Dito mo talaga Ako kakausapin tungkol diyan? Ni-Hindi mo manlang ba Ako balak papasokin sa loob ng Bahay mo? Ang rude mo Naman ata sa fiance mo, Reziah." Aniya pa gamit Ang nanunuyang tuno.
Nag Smirk pa Ang Gago.
Wala akong nagawa kung Hindi Ang lakihan pa lalo Ang pagkakabukas ng gate para lang Makapasok na Siya ng tuloyan sa loob ng bakuran namin. Pagkatapos niyang Makapasok ay sinarado Kona Ang gate.
Hinarap ko Siya at Kita ko kung pano Niya pasadahan ng tingin Ang loob ng bakuran ng Bahay namin. "Come with me." Walang pakialam Kong Sabi sa Kaniya at tsaka Ako dire diretsong naglakad papasok sa loob ng Bahay namin, rinig ko Naman Ang pagsunod Niya sakin mula sa likoran ko.
"So, this is your house, huh? It looks nice by the way." Aniya pa ng Makapasok na kami ng tuloyan sa loob ng Bahay namin.
"So, Tumawag talaga Sayo si Lola?" Muli Kong tanong sa kaniya at tsaka ko Siya hinarap ng buo.
Nasa sala palang kami at Hindi pa Siya nakakaupo ng bumaling Siya sakin at tsaka ngumisi.
"Yup. Gusto Niya tayong magkakilala ng husto, Reziah." Tugon naman Niya sakin habang naka ngisi.
"Pwedi na ba akong maupo?" Nag taas pa Siya sakin ng Isang kilay ng itanong Niya Yun.
"You can. What do want to eat? Or drink?" Tanong ko Naman sa kaniya. Kahit papaano ay mabait parin Naman Ako at nirerespeto ko parin Ang kagustohan ni Lola Matilda para sakin, kahit na sa mismong kaloob looban ko ay tutol talaga Ako don.
"Water is fine, Reziah." Tinangohan ko lang Naman Siya bago Ako dumiretso sa kitchen para kuhanan Siya ng tubig Niya.
Pagkatapos ko siyang kunan ng tubig ay agad Naman akong bumalik sa may sala, kung nasaan siya.
"Here." Sambit ko sabay abot sa kaniya ng tubig Niya.
Agad Naman Siyang nag angat sakin ng tingin sabay abot ng glass ng tubig na hawak hawak ko. "Mabait ka Naman pala." Rinig Kong Sabi Niya pa kaya Kuno't noo ko siyang tinignan.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With My Girlfriend
AksiyonTAGALOG - ENGLISH Teenfiction Novel#1 "The cover photo is not mine, it's from Pinterest." I haven't edited this manuscript yet. so there is a very high possibility that I have so many wrong Spelling or Grammaritically errors in this story. Yung Sim...