Dayan
"Hindi ka ba papasok Ngayon, tine?" Tanong sakin ni kuya aljur ng Makita Niya akong walang balak pumasok, at tanging naka hilata lang Dito Sa may mahabang sofa namin.
"Wala namang masyadong gagawin Ngayon, Review lang namin dahil next week na Ang long test at periodical test." sagot ko Naman sa kaniya na Siyang ikinatango Niya.
"Si Miya? papasok?" tanong Niya pa.
"Kanina pa umalis si Miya, kuya." walang ganang sagot ko pa sa kaniya.
"biyernes ngayon, at walang maiiwan Dito sa Bahay dahil day off narin ni nanay lordes, kaya mag bantay ka Dito Sa loob ng bahay, wag Kang gala ng puro gala." aniya na pinagsalubong ng dalawang kilay ko.
"Tss...Eh, ano ngayon? Ikaw nga puro date at gala lang, nag reklamo ba ko? Hindi diba." irap ko sa kaniya at natawa Naman Siya ng mahina, dahil totoo naman. this past few weeks palagi nalang Siyang nasa layasan, at nakikita ko pa minsang kumakain sa labas na may kasama pang bagong babae sa paningin ko.
Siguro naka move on narin Si kuya sa ate ni Nico, kaya may bago na siyang kinababaliwan ngayong babae.
"O Siya, Sige na, aalis nako. wag kang mag papasaway Dito hah!" Babatohin Kona sana siya ng unan na nasa tabi ko, kung Hindi lang Siya nakatakbo ng mabilis palabas ng Bahay namin.
Ako nalang Mag isa Ang nandito sa Bahay. nakakaboring naman!
dahil sa boring mag isa Dito Sa bahay ay umiglip nalang Ako Dito Sa may sofa namin, total ay malamig lamig rin Naman Ang panahon, dinagdagan pa ng lamig ng Aircon. makaka iglip ka talaga ng Wala sa Oras.
"Dude, lower your voice. baka magising Siya." rinig Kong mahinang boses ng lalake, kaya agad akong napaupo sa sofa at tinaliman ng tingin Ang mga lalaking nandito ngayon sa loob ng Bahay namin.
Ano nanaman ba Ang mga ginagawa nila Dito?
"Ano nanamang ginagawa niyo ri'to? asan sila kuya?" Tanong ko sa kanila habang matalim parin Ang tingin ko sa kanila.
"Uh, Nag bihis lang sa kwarto Niya sandali." Si lienzo Ang sumagot sakin non, kaya bumaling Ako sa kaniya.
fvck. naalala ko nanaman Yung kahapon! kailangan Kona talaga silang iwasan sa kahit Anong paraan! Hindi Ako pweding makaramdam ng ganong klasing pakiramdam.
Wala sa sarili akong napa Tayo sa may sofa, kaya sabay sabay silang napalingon sakin.
maging si lienzo ay nagulat sa biglaan Kong pag tayo sa may sofa. Tumikhim Ako at inayos Ang buhok ko na nagulo Kanina dahil sa pagkakahiga ko.
"where are you going?" tanong Niya ng aakmang paalis nako sa may sala.
Sandali akong napatigil pero agad ko ring naisip Ang goal Kong iwasan sila, kaya Naman Hindi ko nalang siya pinansin pa at dumiretso nalang sa may labas ng Bahay para makapag pahangin.
Hoh!(buntong hininga ko) bakit ba kailangan ko pa silang iwasan? Ako pa talaga Ang kailangang mag adjust para sa kanila, hah!
pinagpagan ko Ang suot Kong itim na t-shirt na merong naka imprinta na anime, pagkalabas ko ng bahay.
Naglakad Ako papunta sa may garden at naupo sa may bench don.
"Ang kukulit talaga!" bulong bulong ko pa.
"May sinasabi ka?" muntik nakong mapatalon sa kinauupoan ko ng may biglang mag salita sa may likoran ko.
Matalim Kong tinignan si Simon na Ngayon ay naka ngisi na sakin ng nakakaluko.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With My Girlfriend
AzioneTAGALOG - ENGLISH Teenfiction Novel#1 "The cover photo is not mine, it's from Pinterest." I haven't edited this manuscript yet. so there is a very high possibility that I have so many wrong Spelling or Grammaritically errors in this story. Yung Sim...