Baby Talk

51 4 0
                                    

Amara's POV

My life is going pretty smooth and wonderful right now. It's been months since the wedding, the merger, and I can say that I'm satisfied and more than happy with it.

Kami ni Alex, I can see that we're building a stronger and greater bond. I can see how much he's changed and matured since the first time we got married. 'Yung mga pagkakamali namin noon, 'yon na ang isa sa mga ginagawa naming guide para hindi maulit ang mga nangyari noon.

We're growing with each other and discovering new things about one another everyday. It's like we're venturing as a new couple, even though we've been through this road before already.

One thing that never changed about Alex is that he's still the same clingy, cheesy, and loving man that I loved when I was younger. He became much sweeter this time around pa nga.

Although syempre, we're partners, and being partners, misunderstandings arise. May times na nagkakaaway kami, hindi nagkakasundo, on work matters and even at home, pero wino-work out namin ang mga 'yon para at the end of the day, we're still okay.

Actually, si Alex ang laging nanunuyo. Kasalanan man niya o kasalanan ko, siya ang nanunuyo. Hahaha! Minsan sinusuyo ko rin naman at nilalambing, pero madalas, siya ang gumagawa no'n. Hahaha!

Anyway, we have no work today kaya kaninang umaga, nag-grocery lang kami at nag-ikot ikot sa mall bago umuwi.

These past few weeks, we would randomly have talks about having a baby again. Gusto na raw niyang mag-alaga ulit ng baby, at nam-miss niya na raw na may bata sa bahay. Pati rin naman ako, gusto ko, kaso hindi ko alam kung anong nagh-hold back sa'kin to realize what I really want.

Maybe trauma? Or fear? Whatever it is, it always keeps me up at night.

We've had pregnancy scares, pero days after, bigla naman akong dinadatnan. Kapag nad-delay ako, kinakabahan ako, pero kapag bigla akong magkakaroon, nanghihinayang ako.

Ewan ko ba, hindi ko maintindihan ang sarili ko.

Pero siguro, gusto ko na nga rin magka-anak ulit, kasi tuwing iniisip ko 'yung biological clock ko, natatakot ako na baka saka ko gustuhing magka-anak ulit kapag hindi na kaya ng katawan ko naturally.

Napatingin ako sa pintuan ng banyo dahil sumilip si Alex. "Hon? Dinner's ready." Aya niya habang palapit sa'kin.

"Okay, just checking myself in the mirror." I said as I'm tying my hair into a ponytail.

While my arms are raised, my husband wrapped his arms around me, making me laugh. "Ang ganda ganda ng asawa ko." Sabi niya habang tinitignan ang mukha ko sa salamin.

"Bolero! Anong kailangan mo?" Tanong ko.

"A birthday gift." He grinned.

It was his birthday 2 days ago, and because it was his wish, we decided to have an intimate celebration. Lumabas lang kami, kumain sa favorite niyang reataurant, then we went home and ended the celebration by having a few drinks.

"Why? You didn't like the watch that I gave you?"

He laughed. "I love it! But I want a different birthday gift this time." He said as he brushed the tip of his nose against the side of my face.

Biglang uminit ang tenga ko dahil sa ginawa niya. I suddenly ran out of breath, goodness! What happened?!

"At ano naman 'yon?" Tanong ko.

"You know what it is." He's using his dark voice again. Wahh! No! Madali akong maakit sa boses niyang 'yan!

Hinarap ko siya at tinapik ko ang pisngi. "Nako! Pupuyatin mo na naman ako."

Sa Bawat Araw (Edited Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon