Chapter 60

2K 77 14
                                    

Agata


Pagkaalis ni Alex sa condo ko upang tignan kung nandoon pa sa unit niya ang kanyang Mom ay hindi ko maiwasan na mapa sigaw na lang dahil sa inis ko sa aking sarili.

Tangina naman oh. Bakit ba kasi hindi ko muna hinayaan na makapag salita itong si Alex at nag hada hada na ako ng kung ano ano sa magiging inlaws ko. Ang tanga mo talaga Agata kahit kailan.

Pero Hindi nyo naman kasi ako masisisi. Kahit na sino pa yan ay pag se selosan ko basta pagdating kay Alex lahat yan. Alam nyo naman ang isang yun mahilig sa mga older women at tsaka malay ko lang naman na Mom pala niya yun.

Sa totoo lang kasi ay maganda kasi ang Mom niya at ang akala ko talaga ay babae niya ito wala naman kasi sa itsura nito na may asawa at anak na pala ito.

Pero ang tanga ko lang talaga sa part na yun at hindi man lang nakita ang resemblance nilang dalawa na kung tutuusin ay parang batang version niya lang itong si Alex.

Hindi ko tuloy alam kung paano pa pakikiharapan ito kapag nag kita kami nitong muli. Sana lang ay huwag itong magalit sa akin ng husto lalo pa nga at puro below the belt ang mga banat ko sa kanya.

Pero magalit na siya wala akong balak na e suko ang pag mamahal ko kay Alex. Ngayon pa na may nangyari na sa amin nito. At kailangan na ma e kasal na kami nito sa lalong madaling panahon.

Dapat makagawa na ako kaagad ng paraan na as in ngayon na ay makasal na kami nito. Kahit sa papel pa lang kaya naman mabilis ko ng kinuha ang aking phone at tinawagan ang aking atty. Mag papagawa na kaagad ako dito ng marriage contract para sa amin ni Alex.

Hindi na ako makapapayag na hindi na muna kami ma e kasal nito. Matapos kong makausap ang aking atty ay unti unti na tumayo na ako mula sa kama ko.

Shit lang ang sakit pa rin talaga ng pagitan ko sa totoo lang. Feeling ko ay na overused ito. Grabi naman kasi itong si Alex na akala mo ay hindi nauubusan ng lakas. Siguro kung hindi pa ako nawalan ng malay ay baka naka ilang rounds pa kami nito. ..

Ang hirap din naman kasi niyang sawayin dahil sa totoo lang ay gustong gusto ko din naman ang nangyari sa amin. Ni katiting man lang ay wala akong nadama na panghihinayang sa aking sarili na sa kanya ko binigay ang pinaka iingatan ko sa loob ng ilang taon.

Pumunta muna ako sa may sala at dito ko na lang hi hintayin si atty. Nang maka upo na ako sa may couch ay nag sunod sunod naman ang dating ng message sa aking phone. Lahat ng yun ay galing kay Jack ..

Nang maisip ko si Jack ay bigla na lang uminit ang ulo ko. Ito ang dahilan ng lahat ng ito e. Kung bakit nagalit sa akin si Alex. Kung bakit nalagay ako sa alanganin na sitwasyon ngayon.
.

Alam naman nito na hindi na maganda ang relasyon namin sa totoo lang at ang balak ko talaga noon ay after ng game niya ay doon ko siya balak na e break. Gusto ko na kasi na maging malaya na dito. Alam ko naman sa aking sarili na si Alex talaga ang mahal ko at parang crush lang ang nararamdaman ko sa kanya.

Pero shit lang kasi e. After ng game nito ay bigla na lang siyang mag proposed sa akin as in sa harap ng napakaraming tao at take note naka live pa kami nito. Kaya paano ko magagawa na e turn down ang alok nitong kasal ng araw na yun? Lalo pa nga at nandoon din ang family nito upang e support siya sa kanyang laban.

Tsaka naisip ko din kasi na pag turn down ko ang alok nito that time at nalaman ng mga tao ang dahilan ay baka madamay pa si Alex. Kung sa akin sana ay okay lang dahil wala naman akong pakialam pa sa bagay na yun. Pero si Alex. Hindi ko kakayanin na madamay ito. Napaka bata pa nito para sa pambaba bash na matatanggap nito.

Pero ngayon ay handa na ako. Handa na akong harapin kung ano man ang magiging outcomes ng lahat ng ito. Dahil kay Alex ko lang nakikita ang aking future. Siya kasama ng mga magiging anak namin. Sure naman ako na madami talaga malamang ang magiging anak namin nito lalo pa nga at ganito pala ito pagdating sa kama.

Shit lang hindi ko alam na napaka monster pala nito pagdating sa kama. As in nagulat ako. Ako ang bumigay sa aming dalawa. Ang galing naman kasi nito s totoo lang.

Binasa ko naman ang message sa akin ni Jack. "Babe, mag ge guest tayo mamaya sa isang talk show ha. Susunduin kita dyan mamaya." Chat nito sa akin.

Napa buntong hininga naman ako dahil doon. Talagang gusto nitong ipagkalat sa buong Pilipinas at mundo na papakasal na kami nito. ..

Nag reply naman na ako dito. "Doon na lang tayo mag kita. Mapapalayo ka pa kapag sinundo mo pa ako dito." Reply ko naman dito.

Mabuti na lang at hindi naman na ito nag pumilit pa sa gusto niya. Kasi di naman siya mananalo sa akin e.

Nang matapos ko itong maka usap ay ni open ko na muna ang tv. Medyo gutom na rin ako ngayon kasi naman halos naubos ni Alex ang lakas ko. Ang halimaw talaga niya sa kama. Grabi. Di ko kinakaya ang lakas nito.

Pero hindi naman ako maka kilos ng maayos ngayon dahil nga para akong bagong tuli lang sa itsura ko ngayon. Wala e. Masyadong na overused.

Wait ko na lang si Alex na bumalik dito sa unit ko. Sure naman ako na ipag lu luto ako nun e. Yun pa ang gusto yata nito ay patabain ako. Paano naman kasi ay ang sarap nito mag luto sa totoo lang. Masarap na nga siya. Ang sarap pa niya mag luto ano pa nga ba ang hahanapin ko?

Na miss ko na nga ang ipinag luluto ako nito na gaya nung mga pag aasikaso na ginagawa niya nung nanliligaw pa lang ito sa akin nun.

Pero ako naman ngayon ang bumabawi sa kanya. Aba dapat lang. Sa dami ko ng kasalanan sa kanya. Mabuti na nga lang at mahal na mahal ako nito kaya paulit ulit lang na napapatawad niya ako. Pero alam ko din na may hangganan ang lahat at hindi naman na kami aabot pa sa ganun na bagay.

Kaya nga bumabawi ako dito e. Sadyang napaluko lang kasi nga doon sa proposal sa akin ni Jack pero kung hindi siguro nangyari yun ay baka ngayon mag jowa na kami nito.

Dahil sure ko naman na after ko makipag hiwalay noon kay Jack kung natuloy lang ay dito ako di diritso kay Alex upang sagutin na ako nito. Oo ako na ang mag aalok na maging kami na nito noon.

Pero babawi ako ngayon sa kanya. Tama na ang mga nagawa kong kasalanan sa kanya at ayaw ko ng dagdagan pa yun. Baka pag hindi ko pa itinuwid ang lahat ay mahuli na naman ako at tuluyan ko ng hindi ito mabawi pa. Sayang ang laki pa naman. Shit.😁

(Gays baka naman may gusto mag sponsor ng kulang kong pang unlidata. Gusto ko na rin kasi tapusin ang story ko na ito para naman magawa ko na din ung ibang mga ongoing stories ko ☺️ salamat in advance ☺️)

Inlove with the MMA Fighter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon