Chương 14:luật lệ của thầy Mai Chiến Thắng.

14 4 0
                                    

Sau ngày khai giảng bất ổn của nhỏ K giấu tên thì hôm nay chúng tôi mở đầu với tiết lịch sử-tiết của giáo viên chủ nhiệm.

Sáng nay trông bố tôi tưng bừng hứng khởi lắm, vui vẻ tung tăng khiến tôi cảm thấy rất đáng lo ngại.

"Bố tính làm gì vậy?bố đừng có mà vung dao giết con gái bố đó nhé"

Tôi nhìn bố bằng ánh mắt thâm độc.

"Thư yên tâm, bố chưa bao giờ muốn làm con đau chứ nói gì giết chóc ở đây"

"Thế sao trông bố vui vẻ thế?bộ bố hết yêu mẹ rồi à?hay bố có người khác rồi phải không?"

Bố cốc đầu tôi một cái đau điếng, rồi cười cười.

"Thư của ba trưởng thành rồi nè,biết suy diễn quá ha!chẳng qua hôm nay bố có nghĩ ra vài luật lệ mới để cải thiện lớp hơn thôi. Năm nay lớp 11A2 đáng gờm lắm đó"

Bố xoa xoa mái đầu tôi, châm chọc. Nhưng đối với một đứa coi trời bằng vung như tôi thì 11A2 có là gì.

"Bố cứ phải sợ chúng nó!"

"Con gái, năm nay thầy Sơn chủ nhiệm lớp 11A2 đó!thầy ấy giỏi, đồng nghĩa với việc chúng ta phải cố gắng nhiều hơn, hiểu không?"

"Hừ, thầy giỏi mà trò ngu thì có làm ăn được gì chứ!thôi con đi học trước đây!"

Nói rồi tôi bỏ đi luôn, may quá lớp tôi không bị đổi giáo viên chủ nhiệm, hừ!

--------------------

Từ sau khi chia tay Thiên xong, tôi cảm thấy mình đã ổn hơn rất nhiều.

Ít nhất thì tôi cũng không cần phải quay cuồng trong mớ hỗn độn nữa, thay vào đó là tôi có thể mở lòng nhiều hơn với các bạn trong lớp, tại lớp tôi sương sương cũng 32 đứa chứ ít gì.

Rồi sau đó, tôi mới thấy tụi nó mỗi đứa có thế mạnh riêng, cũng có nhiều đứa giỏi những môn khác nhau, thậm chí là hơn cả tôi, nhưng chẳng qua là do chúng nó học không đều thôi.

"A, chào sếp!"

Là giọng của nhỏ Kim Anh, mặc dù hôm qua nó chính thức bị thầy Sơn ghim nhưng mà nó chill lắm luôn.

"Ồ, chào"

"Thư ơi!"

Kiều Anh từ xa chạy tới chỗ tôi, ôm chầm lấy như kiểu bạn thân lâu lắm rồi ý.

"Sao vậy?"

"Lát cho tớ xem sách cùng đi, chứ tớ lỡ quên mang sách lịch sử rồi"

À, thì ra là cái môn này.

"Được"

Tôi gật gù, hôm nay xem ra tụi hot girl có vẻ đi sớm quá nhỉ? chả bù cho cái ngoại hình đứa nào cũng mưu thâm kế hiểm, chỉ trừ mỗi nhỏ Kiều Anh trông như một baby girl mới lớn thôi.

---------------

"Năm học mới lại bắt đầu rồi, chúng ta lại cùng nhau cố gắng thôi!năm nay lớp 11A2 rất giỏi, nên chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn cho bằng bạn bằng bè nha các em!coi TV, điện thoại, ăn chơi thế là đủ rồi, giờ đến lúc phải quay trở lại với cuộc đua thôi!"

Èo, làm gì có vụ chơi bời ở đây, tôi học rách quần còn chưa xong nói gì đến chơi.

Mặc dù bây giờ là tiết sử nhưng mà tôi vẫn phải cặm cụi giải đề hoá, chỉ sợ sau ba tháng chưa đụng tay chắc quên sạch kiến thức rồi còn đâu.

Chưa để tôi giải hết đề hoá, thầy đã cầm giấy hứng khởi bảo lớp tôi:

"Năm nay không phải là năm đầu nên các em phải học hành nghiêm túc hơn nữa. Vậy để các em học hành nghiêm túc hơn, thầy có ra vài quy định cho các em:

1)thứ bảy buổi chiều vào lúc 5h-6:30 các em sẽ tập trung ở nhà thầy làm bài tập chuẩn bị cho các môn học

2)bạn Thiên sẽ phụ trách sửa bài tập lí
Bạn Bảo Anh sẽ giúp các bạn môn hoá
Bạn Đăng sẽ sửa môn toán

Bạn Phương sẽ giúp các bạn về môn tiếng anh

Các bạn này bắt buộc phải có mặt ở nhà thầy lúc 5h chiều thứ bảy, những môn còn lại các em tự bầu ra đại diện lên sửa bài và giảng bài cho các bạn trong lớp

3)ai bị ghi vào sổ đầu bài, sổ sao đỏ, bị giáo viên bộ môn hay ban giám hiệu báo lại cho thầy các lỗi vi phạm đều bị phạt 30k góp vào tiền nước và đồ ăn vặt ở chiều thứ bảy"

Tôi chỉ nghe được đến đây thôi vì thầy vừa đọc xong thì chúng nó nháo nhào cả lên,đúng là chỉ có ăn với uống là nhanh, còn lại cái gì cũng rề rề như con rùa ý.

Mà,luật cũng không tệ, ở tổ tôi đều rất hưởng ứng, đương nhiên là vì một giấc mộng uống tà tưa và ăn tiramisu ở đâu đó(trong mơ).

"Tuần nào có nhiều bạn vi phạm thì được ăn sang hơn thôi, nhưng mà bù lại cứ vi phạm nhiều hơn hai bạn thì tiền phạt tăng lên gấp đôi, giả sử hai bạn bị ghi vào sổ đầu bài thì tiền phạt sẽ tăng lên 60k cho một bạn"

Thầy cười tươi lắm, cả lũ lớp tôi thì nháo nhào lên.

"Muốn ăn tiramisu thì phải như thế, còn không thì cấm tuyệt đối đòi hỏi nhé"

"Trời ạ, tận 60k!eo ôi nó thốn vãi cả ra!"

Nhỏ Kim Anh than trời than đất, tại nó là vua tiếc tiền mà.

"Kệ, vậy để vậy cho nó nhớ!năm ngoái lớp mình mang tiếng lớp chọn mà chẳng lần nào được giải nhất thi đua cả, đúng là nhục nhã chết đi được"

Tôi lẩm bẩm, năm nay thế này rồi để xem coi đứa nào dám làm càn.

"À, đối với mọi hành vi chống đối ban cán sự thì sẽ bị chạy năm vòng sân và nộp 10k nha, đương nhiên vẫn là hệ số nhân đôi, hai đứa thì mỗi đứa hai chục, hết"

Vừa lúc,nhân viên giao hàng đến nơi, cả lớp chúng tôi được thầy khao một bữa tiramisu hoành tráng luôn.

Xem ra, chắc tối qua bố tôi lại nịnh nọt mẹ tôi để lấy tiền đây mà...

Dù sao thì cả lớp tôi cũng đã có một tiết lịch sử vô cùng thoải mái.

Cà Phê Sữa ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ