Chương 24:rất nhiều vấn đề ở đây.

14 4 0
                                    

Từ sau khi thằng Đăng thất tình, nó không chở tôi đi học được nữa.

Đồng nghĩa với việc tôi phải tìm đứa khác chở, có điều tôi chả biết nên nhờ đứa nào, mặc dù nhỏ Kiều Anh có vẻ rất muốn giúp tôi nhưng tôi thấy nhờ nó chở cả mấy tháng thì hơi kì nên cuối cùng, nhỏ Kim lớp bên chính là đứa tôi chọn.

Cứ mỗi sáu rưỡi sáng, nó sẽ chờ tôi ở cổng cùng với trưởng A2, trông con nhỏ đó cũng tỏ vẻ hối lỗi này nọ ghê gớm, tôi cũng không bắt chẹt nó nhiều, tại nó em gái hiệu trưởng mà, ngu gì đi làm khó nó.

"Ăn sáng chưa? đi ăn sáng với bọn tao đi"

Kim nói trong khi tôi lắc đầu.

"Tao ăn rồi, bây giờ đã sáu rưỡi hơn mà chúng mày còn đòi đi ăn sáng nữa, muộn học giờ"

"Mày cứ phải lo xa thôi. Yên tâm là không muộn, con An bao nên mày cứ đi đi"

Thế là chúng tôi dừng lại ở quán, ăn uống no say đến tận sáu giờ bốn lăm mới mò mặt đến trường.

Cũng may tuần đầu chưa phân công đội kỉ luật nên bọn tôi an tâm phần nào, cuối cùng đứa nào đứa nấy trở về lớp học.

------------

"À, lát nữa lớp trưởng lớp phó xuống phòng hội trường họp nhé!"

Thầy Thắng bố tôi vừa dứt lời, thằng Đăng đã xin đi về vì đau bụng.

"Thư, em cần ai đi thay Đăng không?"

"Chuyện nhỏ, thầy cứ để em đi là được rồi"

Bố tôi hồi sau gật gù rồi biến mất tiêu.

------------

Cũng nhờ việc họp mà cả trường được nghỉ sớm, nghỉ tận ba tiết nhưng mà bù lại phải đi học buổi chiều.

Cả lũ mặc dù nghe lịch đi học bù có mất hứng nhưng đứa nào đứa nấy vội vã set kèo đi thục bi-a, đi đánh cầu lông, đi đá banh đá bóng các kiểu con đà điểu.

"Làm gì thì làm, đừng có mà tự chuốc hoạ vào thân đấy"

Tôi nhắc nhở bọn nó như thường lệ mặc dù lần nào bọn nó cũng chẳng để lọt tai.

"Rồi rồi sếp cứ yên tâm, bọn em không làm hại gì đâu!"

Thằng Gia Huy tổ tôi nói xong liền thẳng tay kéo tôi ra khỏi lớp.

"Tao mà té lần nữa là lỗi mày đó nhé"

Tôi lườm nó cháy mặt, cả lớp cũng bắt đầu tản ra bên ngoài.

------------

Ở phòng hội trường, tôi vừa dừng chân đã có bàn tay đập mạnh vào vai, cười nói vui vẻ:

"Em Thư phải không? sao chân bó bột rồi?vụ "sứ giả tình yêu" đấy à?"

"Nó chứ ai"

Tôi nhìn anh Thanh, trách móc.

"Tại nhỏ trưởng A2 nên té đó"

Vừa nói câu này xong, anh Thanh vuốt cằm, vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ.

"Ra về ở lại gặp tao đi, một chút thôi cũng được"

"Ok, không thành vấn đề"

Tôi đơn giản nghĩ rằng anh Thanh lại muốn trêu tôi vụ tin học thôi, nhưng nào có ngờ chuyện sau đó lại là một chuyện khác.

Cà Phê Sữa ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ