"Thư,đó là ai vậy con?"
"Thầy Hoàng Sơn,giáo viên mới trường con ạ"
Mẹ nhìn tôi,ánh mắt nghi hoặc.Thầy Hoàng Sơn cũng rời khỏi tầm mắt của hai mẹ con tôi,rồi bông dưng,tôi như nhớ ra điều gì đó về hôm bố và thầy Trường Sơn nhậu xỉn ở nhà.
Phải rồi,cái tên Hoàng Sơn đã được nhắc đến.
"Mẹ có quen biết thầy sao?"
"À không không,mẹ không quen,mẹ không quen biết gì thầy hết"
Mẹ tôi nói,nhưng tôi vốn không thể tin được.Mẹ thở gấp,mắt trợn tròn lên một lúc xong cuối cùng cũng ngồi xuống ghế sofa,thở hắt ra một hơi.
"Gọi bố về đây cho mẹ"
"Dạ"
Tôi gật gù,mở điện thoại gọi cho bố....
-----------------
Sau cái ngày rắc rối ấy,tôi và thầy Hoàng Sơn có vẻ thân thiết hơn hẳn.Mỗi ngày thầy luôn dành thời gian đến nhà tôi,chờ tôi chuẩn bị xong xuôi rồi đi học.
Lịch học thêm,học chính thức,học phụ đạo,...cái gì cũng có cả rồi,với cả hiện tại tôi cũng không còn phải nhìn mặt thầy Trường Sơn suốt cả tuần nữa nên lòng cũng nhẹ đi đôi chút.
Nói thế thôi chứ không được nhìn mặt ông già cả tháng nữa,tôi bỗng dưng cảm thấy thiếu thiếu,kiểu tôi nghe chửi quen rồi chăng?hay tôi thích học tin học?hay là tôi muốn thầy dạy tin hơn?tôi thực ra cũng chẳng hiểu nổi.
"Thư,hôm nay em đến hỏi lớp xem ai học môn tin tốt rồi báo với thầy nhé"
"Sao thầy không chọn trong lớp thầy dạy chính ấy?"
Tôi gãi cằm,hỏi.
"Ủa?vậy thầy chỉ được chọn trong lớp thầy thôi sao?"
"À không,nhưng mà lớp em thì chắc....mà thôi em sẽ đi hỏi thử"
Đầu tôi nhảy số hình ảnh nhỏ Kim Anh xuất chúng liền,nhìn vậy thôi chứ nó năm ngoái cũng học chuyên tin,có điều năm nay nó bị cay mấy thầy cô dạy tin nên nó ứ chịu học chuyên nữa.
"Được,nhờ cả vào em đó"
-------------
"Cái gì?thầy Hoàng Sơn muốn mấy đứa giỏi tin học á?"
Tôi còn chưa kịp nói gì thì cái đám nhí nhố lớp tôi đã nháo nhào cả lên,tôi đập bàn,mãi lúc sau mới ổn định được lớp.
"Ai cảm thấy mình giỏi môn này thì nói tao,nên nhớ là phải GIỎI mới được nhé"
Tôi lườm mấy đứa con gái đang liếm môi liếm mép kia mà thở dài, chậc chậc bọn nó mê trai quên đường về mất rồi.
"Bọn tao biết rồi,mày khỏi phải nhắc.Riêng tao thấy thì chỉ cần là thầy Hoàng Sơn,lớp mình chắc chắn đứng đầu khối trong kì thi giữa kì môn tin sắp tới"
Nhỏ Yến Nhi tổ trưởng tổ tôi vừa nói xong,cả lũ con gái đều gật mạnh tán thưởng.
"Cái tao cần là phải giỏi ấy,kiểu ngang ngang Kim Anh chắc được..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cà Phê Sữa Đá
Teen Fiction"ngon hơn cả những ly cà phê sữa đá tôi uống mỗi sáng,cậu biết là gì không?" tôi nghĩ rằng tôi chưa bao giờ thích cậu đến thế. thật đau đớn khi tôi phải thừa nhận rằng tôi không thích cậu đến thế,có lẽ đó chỉ là sự bồng bột của tuổi trẻ của tôi mà t...