Chương 10: Phi vụ bất khả thi

3 1 0
                                    

Đúng vào 3 giờ sáng, tại bến cảng Blue Ocean.

Phía trong một container màu đỏ, thứ ánh sáng mờ mờ từ những màn hình máy tính phát ra trong không gian, Tiểu Vy chậm rãi bước vào bên trong. Cô mặc một bộ đồ màu đen từ trên xuống dưới, mái tóc cột cao và khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng, khẩu súng đeo ngay phía sau cạp quần.

Tiểu Vy bước thẳng tới chỗ ngồi dối diện với Hải Đăng. Phía trên, ông Hoàng Gia Lâm đang ngồi yên vị với phong thái ung dung. Ông nhíu mày nhìn Tiểu Vy khi thấy cô chỉ tới một mình, xem ra thì thằng Út không bao giờ muốn xuất hiện nhưng trong mọi nhiệm vụ thì nó lại luôn hoàn thành một cách nhanh gọn nhất.

"Hải Đăng, con xem lô hàng vận chuyển tới đâu rồi. Còn Tiểu Vy, quan sát ở ngoài cảng đi, có gì hàng tới con ra xử lý giao dịch cho ta. Không biết khi nào thì tụi Wofl sẽ xuất hiện nên ta phải đề phòng trước. Chắc chắn bọn chúng sẽ bày trò thôi."

"Hiện tại lô hàng vẫn đang di chuyển trên đoạn đường cao tốc tới đây. Khởi đầu không có gì bất thường cả."

Hải Đăng lên tiếng đáp, ánh mắt chăm chú nhìn vào màn hình máy tính hiển thị các đoạn đường mà xa chở lô hàng đi qua. Máy tính đã được Gia Ngọc kết nối định vị CCTV, vệ tinh trong thành phố để tiện quan sát, vạch đường đi nước bước theo những gì như trong kế hoạch đã được bàn trước đó mà Tiểu Vy đã đề cập.

Còn Tiểu Vy thì chỉ theo dõi bên ngoài bến cảng vẫn chưa có động tĩnh gì, nón tay gõ nhẹ lên bàn theo nhịp nhạc chạy trong đầu cô. Ánh mắt cô như đang suy tính một chuyện gì đó.

"Hàng đã ra tới trạm hải quan rồi, mọi thứ đều thuận lợi cả!" Hoàng Khang hài lòng lên tiếng khi mọi việc đều đi đúng theo như kế hoạch.

"Chuyện gì thế này?" Hải Đăng chợt lên giọng, đôi đồng tử giãn căng: "Có kẻ dẫn ok g hệ thống bảo mật tầng mây ICY, kỹ thuật của người này rất cao. Mục đích chỉ có một, là đăng nhập hệ thống vô tuyến căn bản. Thao tác di động đã bị đóng lại, tường lửa đã bị phá vỡ rồi. Hệ thống giám sát của chúng ta đã bị vô hiệu hóa, chúng ta sẽ không thể quan sát được lô hàng đã đi tới đâu. Như vậy sẽ không đảm bảo an toàn."

Ông Hoàng gia Lâm đứng phắt dậy, tay đập xuống bàn cái "rầm", cơ mặt căng ra, ông quát:

"Tại sao lại như thế chứ? Lũ Cớm đã bị lừa rồi, là kẻ nào lại phí công nhiều sức lực để phá hoại chúng ta chứ?"

Tiểu Vy bình thản lên tiếng: "Chỉ có thể là Wofl, chắc chắn có kẻ biết được server hệ thống bảo mật an ninh của máy chủ chúng ta nên mới xâm nhập được."

bầu không khí căng thẳng bao trùm lên mọi không giãn, mặt ai nấy đều căng ra chỉ có Tiểu Vy vẫn bình chân như vại, còn thằng em không lộ mặt kia trên màn hình chiếu vẫn ngồi trên chiếc ghế tựa đối diện với dàn dàn máy tính chỉ thấy được mỗi bóng lưng áo trắng.

Ông nhìn Tiểu Vy hỏi: "Vậy có còn giám sát được nữa không?"

Không để Tiểu Vy trả lời, Hoàng Khang liền nói: "Không thể đâu ba à. Dựa theo tiếp cận đối phương thì kĩ thuật và thiết bị của họ là tiên tiến nhất rồi. Chúng ta không thể theo kịp."

Hải Đăng vẫn tiếp tục theo dõi bọn đàn em điều khiển xe thông qua thiết bị di động, nhưng không có thiếu bị định vị và hệ thống giám sát nên khó phân định được hướng đi.

"Phi vụ giao dịch này không thể rơi vào tay Wofl được. Gia Ngọc, con có ý kiến gì không?"

Hải Đăng đứng bật dậy với vẻ mặt hớt hãi nói khi quan sát camera ngoài cảng: "Lô hàng tới cảng rồi thưa ba! Nhưng hình như bọn Wofl đang tính mò tới lô hàng của chúng ta."

"Xin mọi người đừng lo lắng, tất cả chỉ là để đánh lừa bọn chúng mà thôi."

Quản lý của Gia Ngọc chợt lên tiếng sau khi đứng quan sát nãy giờ. Điều đó khiến ông Hoàng Gia Lâm, Hoàng Khang và Hải Đăng đều tỏ ra ngờ vực, khó hiểu trước lời nói của Monster. Riêng Tiểu Vy thì không phản ứng gì, như kiểu đã biết trước vậy.

Monster tiếp lời: "Thưa chủ tịch, tôi thay lời cậu Gia Ngọc nói rõ cho mọi người biết. Cậu Gia Ngọc trước đó đã dặn tôi cho người chuẩn bị lô hàng giả để đánh lừa cảnh sát thôi và còn chơi tụi Wofl một vố nữa. Còn lô hàng thật của chúng ta đã vận chuyển cách đây khoảng 1 tiếng trước rồi, thông qua con đường thuộc điểm mù của CCTV nên bọn chúng sẽ không biết được. Trong hoàn cảnh đặc biệt phải dùng thủ đoạn đặc biệt, cậu Gia Ngọc đã nói với tôi như vậy."

Nghe những gì từ quản lý của Gia Ngọc khiến ông Hoàng Gia Lâm phải thán phục trước bộ óc siêu việt của đứa con này, khi nó có thể lường trước được tình huống xảy ra, có sự tính toán kỹ lưỡng như vậy. Cảnh sát sẽ không ngờ rằng mình bị qua mặt như vậy.

Lúc này Tiểu Vy mới lên tiếng nói: "Trong tổ chức CMI có gián điệp tiết lộ thời gian giao dịch bên Macau, nên trong lúc ở căn cứ tầng mây ICY con chỉ nói qua loa thôi, Gia Ngọc thì im lặng đó giờ nhưng con và em ấy đã có trao đổi riêng với nhau rồi. Chủ yếu nhầm để đánh lừa đối phương thôi. Khi lô hàng giả của chúng ta tới cảng, kiểu gì Wofl cũng sẽ cho người tới phá, lúc đó lũ Cớm cũng sẽ tuần tra. Nhân cơ hội này để chúng bị Cớm thâu đơn cùng một lượt."

Tiểu Vy từ trước đến nay, ở phía sau luôn có sự hỗ trợ của Gia Ngọc bằng cách ở trên máy tính giúp cô vô hiệu hóa hệ thống an ninh và đưa ra hướng dẫn cách điều hướng khu vực trong các phi vụ. Tiểu Vy có nhiều kinh nghiệm, đảm nhiệm mọi công việc thi hành nguy hiểm chỉ vì cô không muốn em của mình phải dính máu. Ấy vậy, cô luôn có một cảm giác rằng em ấy vẫn âm thầm xuất hiện giúp đỡ cô, tránh được những hiểm nguy, nhưng lại không để lộ diện lấy một lần.

Quản lý Gia Ngọc nói thêm: "Hệ thống bị đánh sập là do cậu Gia Ngọc cố tình để tụi hacker bên Wofl có thể xâm nhập vào đấy ạ, nhưng chủ tịch tuyệt đối an tâm sẽ không có chuyện để bịn chúng tấn công vào hệ thống an ninh bảo mật tầng mây ICY đâu ạ."

Hoàng Khang liền gắt giọng càu nhàu: "Sao mày không nói sớm để mất công ngồi đây không được ngủ. Mày với thằng vô hình trong đêm kia rủ nhau chuộc lợi riêng à?"

Tiểu Vy bĩu môi thở phắt một cái mạnh bất mãn nói: "Chằng qua để mọi người làm theo kế hoạch như vậy nhằm đánh lừa gián điệp thôi. Mấy tên gián điệp đó, tôi đều đã cho người trong tổ chức đi xử lý rồi."

Mọi việc coi như hoàn thành, Tiểu Vy khẽ lắc đầu, vươn tay, ngáp vài cái vì cơn buồn ngủ ập đến, trông cô có vẻ quá mệt mỏi rồi. Coi như cả đêm nay thức trắng chỉ để lo cái vụ giao dịch này, giờ thì đến lúc đi về nghỉ ngơi thôi.

"Được lắm, rất tốt! Giờ thì có thể nghỉ ngơi tiếp tục cho những phi vụ khác."

Kẻ thù và tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ