Chương 19: Thử thách

2 1 0
                                    

Tới khu huấn luyện và đào tạo sát thủ chuyên nghiệp CMI, cũng là nơi căn cứ mạt lớn nhất mà lũ Cớm luôn dòm ngó tới nhưng chẳng thể vào được. Băng Di đi bên cạnh Tiểu Vy qua dãy hành lang kì lạ mà cô bé chưa từng đặt chân tới, không phải là cái nơi lần trước cô bé tới, là một nơi hoàn toàn khác. Quả thật, chẳng khác nào là một ma trận bày sẵn trên bàn cờ, mọi ngóc ngách đều có camera giám sát.

Bước vào một căn phòng rộng lớn, nói những thành viên được lựa chọn thuộc hàng ngũ siêu việt của tổ chức CMI đang luyện tập rất chăm chỉ, những nhiệm vụ được giao hầu hết được thành một cách nhanh chóng không có bất kì sai sót nào xảy ra. Kẻ được lòng ông Hoàng Gia Lâm nhất trong đội sát thủ CMI kia, chính là Hổ Đen và Mãnh Long, hai tên này hết mực trung thành với ông ta.

Vì hôm nay có một lượng hàng vũ khí và chất cấm vận chuyển về đây, nên bọn họ phải đứng ra kiểm tra và thử nghiệm độ sác xuất hiệu quả tới đâu.

Tiểu Vy vừa bước vào, đám người đó liền dừng lại mọi động tác, mà khẽ gượng người cúi đầu chào theo lẽ tối thiểu. Thật ra, đối với bọn người không coi ai ra gì này, thì Tiểu Vy cho dù có là con của ông trùm, có giỏi giang hay thông minh tới đâu thì trong mắt binh họ, cô cũng chỉ là một đứa con gái đang ở tuổi 19 chưa trải sự đời, còn non nớt lắm.

Vừa thấy Băng Di bước theo sau Tiểu Vy, đám người đó thoáng chút ngạc nhiên. Quả là một cô bé xinh đẹp mang nét hoang dại, cùng đôi mắt to tròn đen huyền không cảm xúc. Tên Hổ Đen và Mãnh Long đều đã vụt mất cơ hội khi chưa được chơi đùa cùng cô bé ấy.

"Mọi người tập trung lại đây, cô chủ có việc cần triển khai." Quản lý Kim lên tiếng.

Tiểu Vy đi lướt qua một loạt súng trường, súng thông minh có uy lực kinh người và lô chất cấm tàn trữ chuẩn bị cho xuất đi sang nước ngoài. Cô dừng lại ở khẩu súng ngắn thông minh, cầm nó lên săm soi hồi lâu.

Hồ Đen nói: "Đây là khẩu súng ngắn Armatit IP1 của Mỹ, được bán cùng bộ với đồng hồ. Giữ súng và đồng hồ duy trì kênh nhận dạng tần số vô tuyến điện. Tín hiệu nhận dạng mà đồng hộ phát đi là cá biệt và do chủ nhân tự đặt. Do đó kẻ khác có lấy được cũng không thể sử dụng."

Còn loại súng trường có khả năng "giao tiếp lẫn nhau" sẽ được phát triển, mục đích là giúp trao đổi thông tin chiến đấu và khóa mục tiêu nhanh chóng hơn. Hệ thống đó sẽ bao gồm một máy tính Linux được hỗ trợ trong phạm vi với các cảm biến thu thập hình ảnh và dữ liệu đạn đạo như điều kiện khí quyển, độ nghiêng, ngay cả những sự thay đổi nhẹ như hiệu ứng Coriolis. Vì máy tính có khả năng hoạt động không dây, khi được kích hoạt, thông tin có thể được chuyển tiếp tới một máy tính xách tay, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cho việc tìm kiếm hoặc chia sẻ thông tin tình báo.

Tiểu Vy đưa khẩu súng lên ngắm bắn chưa đầy tới một phút, phát đạn bắn thủng xuyên tâm một cách chuẩn xác. Họ không quá bất ngờ trước màn bắn súng của Tiểu Vy, ai cũng thừa biết trình độ xạ thủ của cô đạt đến mức độ ngang tầm xạ thủ đạt huy chương Olympic thế giới, thậm chí có thể hơn thế nữa.

Cô hạ khẩu súng xuống đặt lên bàn, lúc này mới để ý Băng Di đang nhìn chằm chằm vào nó một cách đăm chiêu. Cô hỏi: "Em muốn thử không?"

Kẻ thù và tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ