Trong một căn phòng lớn đầy đủ tiện nghi chẳng khác nào một căn hộ chung cư cao cấp, Băng Di đứng giữa căn phòng nhìn xung quanh đây với ánh mắt lơ đễnh, mọi thứ đều rất đơn giản. Cô bé chợt nhìn thấy có một sắp giấy A4 trên bàn, nên đi lại ngồi xuống xem thử. Hầu hết những tờ giấy này đều vẽ về hình tương cậu bé thây ma có khuôn khóc nhưng trên môi luôn cười.
Tựa đề bức tranh đầu tiên " Có một tình yêu nào dành cho cậu bé chỉ là thây ma không cảm xúc, trái tim không sinh ra máu thịt?"
Băng Di lại coi bức thứ hai là hình vẽ cậu bé thây ma nằm trên sạp gỗ có rất cánh hoa ly, cầm lấy quà tim trong tay nơi lồng ngực bị khoét một lỗ rỗng tuếch, đậu trên quả tim đó có một con bướm nhỏ, có một dòng chữ nhỏ "Thân xác của cậu, trái tim của tôi!"
Băng Di buông một câu bâng quơ: "Sự trống rỗng, sự kết thúc, cái chết và khởi đầu."
"Em cũng có hứng thú với truyện tranh nữa à, cô bé?"
Tiểu Vy cười nói, khẽ cầm một chiếc váy dài hoa nhí màu tím sữa đi đến bên cạnh Băng Di ngồi bệt xuống: "Em biết ý nghĩa của bức vẽ này nói về điều gì không?"
"Hoa ly tượng trưng cho sự thuần khiết nhưng lại liên hệ với sự biệt ly. Nó bị váy bẩn bởi máu của con thây ma này. Con bướm, biểu tượng của linh hồn và cái chết. Màu đen thể hiện sự tuyệt vọng của nó khi gây ra những tội lỗi, không chịu nổi được nổi đau nữa tự moi tim mình kết thúc đấng bi kịch này."
Nghe những lời Băng Di nói với giọng vừa thanh vừa ngọt khiến Tiểu Vy cảm thấy như rót mật vào tai vậy. Tiểu Vy thoáng chút ngạc nhiên về độ hiểu biết trừu tượng của những bức vẽ mang tính nghệ thuật khó hiểu này, cô bé lại nhìn theo góc độ như biết rõ tường tận nội tậm của người cầm bút vậy.
Tiểu Vy chợt cất giọng đùa: "Em có vẻ hiểu rất rõ tâm lý người vẽ nhỉ?"
"Đang đau sao?" Băng Di đột nhiên buông một câu hỏi lạc quẻ khiến Tiểu Vy có chút ngơ ngác nhìn cô bé.
Tiểu Vy cười trừ lắc đầu: "Không có đau. Chị cảm thấy may mắn khi gặp được em!"
"Có đau. Có cần ít bông băng chậm máu đang chảy trong tim không?"
"Sao cơ?" Tiểu Vy chợt nhíu mày trước lời nói khó hiểu của cô bé.
"Chẳng phải bông băng cầm máu rất tốt sao?"
Lời nói ngây thơ của một cô bé 15 tuổi tưởng chừng như một lời nói đùa, nhưng lại chứa đựng sự ẩn ý ma mị. Tiểu Vy vẫn nở nụ cười tươi nhìn vào đôi mắt nâu trong veo vô hồn không gợn một chút cảm xúc nào của cô bé, ở cô bé Tiểu Vy nhìn thấy sự huyền bí nào đó ẩn sâu trong đôi mắt này.
Băng Di nhìn nụ cười thân thiện của Tiểu Vy với vẻ mơ màng, nhất thời có chút ấn tượng. Tiểu Vy xoa nhẹ làn tóc đen mềm suông mượt của cô bé, khẽ cột gọn lên rồi đưa chiếc váy cho cô bé bảo:
"Phòng tắm đằng kia, em vào trong tắm rửa thay đồ đi rồi chị dẫn em đi ăn. Trong gương mặt em nhỏ nhắn rất xinh như búp bê vậy, tựa công chúa băng giá đêm đông."
Băng Di không nói gì, nhận lấy chiếc váy chậm rãi bước đi nhưng lại buông câu:
"Không may mắn đâu, là điềm gỡ đấy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ thù và tôi
Ficción GeneralKẻ thù và Tôi? Là cậu chuyện khai thác sâu vào góc khuất nào đó của con người là lòng tham vọng. Nó biến một người bình thường thành một người đầy thủ đoạn và mưu mô, nó khiến cho cuộc sống của một gia đình êm ấm tan vỡ chỉ vì lòng tham của kẻ khác...