Chapter 10: Human are different

96 17 0
                                    

Họ ngồi lại xung quanh bàn trước ngôi nhà của Second. Như mọi khi, rất nhiều thức ăn đang ở trên bàn. Bánh kem, khoai tây, súp, rau củ, trái cây, thịt chín, bánh quy và bánh mì. Cả nhóm đều đang bồn chồn khi nhìn nhau, vì đây thực tế không phải bữa ăn thư giãn thuần túy trong khi mọi sự chú ý đều đổ dồn vào người duy nhất đang không có mặt: Alan.

Chosen thoải mái nhất trong tất cả. Anh đang thử một cái bánh mì Minecraft. Thành thực mà nói, thứ này ngon hơn dữ liệu thô nhiều. Có lẽ anh nên bảo Dark thử hack cái game này và họ sẽ trữ một ít thức ăn trong nhà. Đồ ăn của Stick City khá ổn, nhưng vào trong thành phố không phải điều mà họ sẽ thích làm. Đặc biệt là khi dạo gần đây...

- Vậy... - Yellow bắt đầu. - chúng ta có nói về nó không?

- Thực ra tôi không hiểu vấn đề của chuyện này là gì. - Blue càu nhàu.

Red nhún vai, trong khi Green chỉ ngồi ở đó với Second. Chosen, sau khi bình tĩnh ăn hết cái bánh mì, bắt đầu tự hỏi tại sao anh lại ngồi đây với lũ trẻ thay vì quay về Outernet như dự định. Chủ yếu là bởi Second đã mở lời, nhưng một phần khác là anh khá chú ý đến việc vừa xảy ra. Anh có quan tâm đến Alan, anh đã quan tâm đến Alan. Nhưng đó không phải lý do để anh chịu trách nhiệm cho việc này. Dark sẽ muốn anh về nhà sớm hơn là ở đây và lo lắng cho nhà sáng tạo đã từng đày họ xuống địa ngục. Anh không có chút động lực nào cả.

- Alan không ổn lắm, chúng ta đều lo lắng cho anh ấy. - Second thở dài.

Nhóm màu gật đầu.

Chosen không thể phủ nhận điều đó, mặc dù chắc chắn anh không ưa gì nhà sáng tạo của mình. Mối quan hệ của anh và Alan rất phức tạp để anh có thể miêu tả. Họ có thể là kẻ thù trước kia, từng là đồng minh một lần và không còn nữa. Nhưng họ không phải bạn bè của nhau.

Chỉ là... Gã người que đầu rỗng màu tím đó... Anh ta không phải Alan. Không hẳn là Alan. Điều đó chỉ khiến Chosen cảm thấy bối rối hơn. Có lẽ sẽ tàn nhẫn nếu nói ra, nhưng anh ta giống như một bản sao tương đối hoàn hảo của The Animator.

- Liệu có tốt hơn nếu chúng ta gửi anh ấy về thế giới con người không? - Red hỏi, ăn một củ cà rốt.

- Chà... Có lẽ. - Yellow nói, nhìn nhà của họ bên kia màn hình. - Nhưng bằng cách nào?

Tất cả đều im lặng. Họ biết, không có cách nào. Thậm chí tại sao người que đầu rỗng màu tím kia có mặt ở thế giới này vẫn còn đang là điều bí ẩn, nói gì tới việc đưa anh ra khỏi đây.

Chosen nhìn lũ trẻ, sau đó cụp mắt. Có lẽ nếu anh hỏi Dark, cậu ta sẽ đưa ra được manh mối gì đó cho họ. Nhưng với sự thù ghét của Dark với Alan, anh khá chắc cậu ta sẽ không làm gì để giúp. Anh vừa mới hỏi thử một lần rồi và kết quả không tốt lắm. Hơn nữa họ cũng không còn thân nhau đủ để nhờ vả như vậy nữa. Khá chắc cả hai vẫn sẽ tiếp tục sống cùng nhau, nhưng điều đó không khiến mối quan hệ giữa họ khá hơn. Dù sao họ đã cố giết nhau và sự nóng nảy cố chấp không bao giờ thiếu ở những tên đầu rỗng.

Chỉ nói đôi câu vu vơ thôi cũng có thể khơi mào một cuộc cãi vã giữa họ.

- Anh đã nói là đừng bận tâm, Alan có thể tự xử lý.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ