Chapter 21: Assemble

82 16 1
                                    

Tiếng động bên ngoài khiến trong lòng The Chosen One nóng như lửa đốt. Đến Dark cũng bắt đầu lây nhiễm sự bồn chồn của anh. Khi tiếng glitch kêu lên một cách chói tai, sự kiên nhẫn của anh đã cạn sạch.

Việc Chosen đột ngột dùng tia laze đốt ra bên ngoài khiến Dark hơi giật mình, nhưng anh không phản đối. Âm thanh bên ngoài nghe không hề khả quan, anh sẽ bận tâm đến việc nhìn thử xem nhà sáng tạo của anh đang xử lý mọi thứ như thế nào. Anh gần như có thể hiểu được mối quan tâm đặc biệt của Chosen với người que màu tím đó. Họ chỉ trôi qua mới vài phút và có cảm tưởng như anh ta đã chết tới nơi. Đến Second và lũ bạn của nó còn có thể làm được nhiều hơn thế, Alan đúng nghĩa là một thứ sâu bọ ốm yếu.

Tiếng glitch chói tai gần như đã biến mất, sự kiên nhẫn của Dark cũng chẳng còn lại bao nhiêu. Chosen vẫn đang cố đốt thư mục, anh bước tới đẩy cậu ta ra. Trước khi Chosen kịp phản đối, anh vung tay dùng Virablade cắt thư mục ra làm hai. Nó hoàn toàn bị mã đỏ ăn mòn nuốt chửng, thả hai siêu người que ra màn hình chính.

Họ đều không thốt nên lời.

Màn hình chính có thể được mô tả chính xác là một chiến trường đổ nát. Một nửa màn hình bên trái bị xâm chiếm bởi màu trắng chết chóc, phần còn lại của hình nền cũng đầy những cái lỗ trắng. Dưới thanh tác vụ là các biểu tượng nằm lăn lóc, rõ ràng đã bị đánh bại. Thanh tác vụ nứt nẻ, Alan hoàn toàn không thể được tìm thấy.

- Chuyện gì đã xảy ra...? - Chosen choáng váng lầm bầm.

Dark cau mày, quay qua bên phải ở nút Windows. Anh đạp lên nó, một tấm bảng lớn hiện lên. Tất cả các biểu tượng bên trong đều đã biến mất, không còn gì trong đó. Anh cau mày, lướt qua nút tắt vì dù sao cũng không có nhiều sự lựa chọn. Anh nhấn vào biểu tượng hình tròn với một dấu gạch, sau đó nhấn vào nút restart.

Màn hình tối đi trong giây lát, bắt đầu khởi động lại.

Sau một phút phục hồi, Chosen và Dark đã được đứng trên màn hình máy tính hoàn toàn bình thường trở lại. Chosen trợn mắt, quay qua Dark:

- Cậu làm gì đấy? Chúng ta cần manh mối!

- Cái màn hình nát tươm đó thì có manh mối gì. - Dark khinh bỉ đáp.

Nói rồi anh đi về phía nút Windows, lần này các biểu tượng đã xuất hiện trở lại. Một số trong chúng cử động, chúng không hay như vậy, nhưng dù sao thì anh cũng không bận tâm. Họ không thân thiết lắm, mặc dù không trực tiếp là kẻ thù. Vả lại mấy thứ này đâu có biết nói. Anh nhảy lên phía trên, nhấn vào biểu tượng Mail. Anh đã thấy Alan đang đọc gì đó khi anh lao ra và tấn công.

Không khó để tìm ra Alan đang đọc thứ gì, vì giữa rất nhiều tin nhắn in đậm chưa đọc chỉ có vài cái là đã đọc. Dark kéo thanh cuộn xuống, tìm tin nhắn đã đọc cuối cùng được bọc giữa nhưng tin nhắn chưa đọc. Nó được gửi tới từ tài khoản mail trùng khớp với cái Alan đã xem, tin nhắn duy nhất từ tài khoản đó được cho thấy. Trí nhớ của Dark rất tốt, anh có lẽ đã không đọc thử xem nhà sáng tạo của anh đã đọc gì, nhưng chắc chắn không quên tiêu đề của nó.

- Anh ta bị tấn công bởi một giao thức truy lùng người que. Tôi cần phân tích để hiểu được nó.

Vẻ mặt Dark hơi nghiêm trọng, khiến Chosen cau mày.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ