Cổng Wifi bắt đầu bị nứt, vết nứt lan lên phía trên. Dựa theo cách nó lớn lên, thứ gì đang tấn công tường lửa đều có thể lớn tầm nửa màn hình máy tính. Đối với người que nhỏ bé mà nói, thứ này chắc chắn là một vật thể khổng lồ.
Chỉ dựa vào kích cỡ đã đủ khiến Alan cảm thấy nguy cơ tăng gấp đôi, liệu nó có phá vỡ máy tính hay không? Không có tác động trực tiếp vào máy, ví dụ như tấn công phần mềm hay CPU. Nhưng nhìn màn hình dần bị vết nứt trắng xóa bao phủ thế này thì chắc chắn không phải dấu hiệu tốt. Anh không bận tâm việc máy tính hỏng vì dù sao thì xem tình hình này nó cũng do anh mới hỏng, mối quan tâm duy nhất của anh là lũ trẻ sẽ không có nơi để quay lại.
The Chosen One đột nhiên nhảy xuống ngay trước mặt Alan.
- Cẩn thận, trốn vào một tệp nào đó đi.
- Hả?
Tiếng động sắc bén thu hút tầm mắt của anh, khi anh quay lại thì The Dark Lord đang đi tới với Virablade trên tay. Người que màu đỏ túm lấy cổ anh và đẩy anh ra phía sau. The Chosen One liếc nhìn bạn mình một cái, sau đó vung tay. Một ngọn lửa bùng lên trên tay trái của anh, Dark đã đứng kề vai ở ngay bên cạnh.
Trông thế này khiến họ giống như chiến hữu. Không cần lấy một lời để hiểu nhau, điều đó thật tốt. Alan không muốn phớt lờ sự thật họ đã giết nhau trong trận chiến trước và việc đó thật tệ. Nhưng trông như thể họ vẫn còn giữ mối quan hệ như lần đầu tiên hợp tác trên máy tính của anh. Lúc anh quay lại máy tính, The Dark Lord thậm chí còn có mặt cùng với Second và nhóm màu.
Đánh giá nhanh tình cảnh trong khi vết nứt thực sự lan rộng. Chỉ mới khoảng mười giây từ khi các chấn động đầu tiên xuất hiện và mọi thứ thực sự có dấu hiệu sẽ đi xa hơn. Alan liếc nhìn Mail một lần nữa, vung tay kéo xuống phần mô tả của giao thức. Anh đảo mắt suy đoán, tay sờ nhẹ trên trán. Trốn vào một tệp nào đó như Chosen nói không phải ý kiến tệ, nhưng nó chắc chắn không phải là ý tưởng hay nhất. Khi vết nứt bắt đầu lan rộng và kết nối với nhau, khiến cánh cổng wifi mở rộng ra, anh không có nhiều thời gian để suy nghĩ nữa. Anh vung tay, tạo một tệp mới ngay trong góc của màn hình. Sau đó sao chép chúng lên phía trên thành một cột dài các tệp với những cái tên khác nhau có nghĩa nhưng hoàn toàn ngẫu nhiên. Một số khác được kéo chung vào với nhau để chúng trông không giống tệp trống.
Vết nứt không lan rộng mà chỉ dày đặc thêm. Cổng wifi bắt đầu mở lớn hơn và có thứ gì đó đen ngòm chui qua. Chosen hơi nhún chân và phóng bật về phía trước, Dark theo sát sau lưng anh. Thế nhưng thay vì va chạm thì một cái khung chọn đột ngột xuất hiện bọc quanh họ và mọi hoạt động của họ bị dừng lại.
- Cái-! - Dark sững lại trước khi nhìn quanh mình với vẻ mặt không thể tin được. - Cái đ*o gì vậy?
Chosen, với phản ứng nhanh nhạy và mức độ hiểu biết với các khả năng của Cursor, ngay lập tức quay lại nhìn phía sau. Alan đứng trước các tệp mới tạo, chúng đang được sắp xếp lại băng con trỏ vô hình. Rõ ràng so với ngày đầu tiên trở thành người que, bây giờ anh đã hoàn toàn quen với cách mà cơ thể mã của mình hoạt động. Thậm chí là giải quyết được với năng lực mà con người chắc chắn không có cơ hội trải nghiệm. Tốc độ suy nghĩ và khả năng giải quyết cùng lúc nhiều nhiệm vụ của anh đã vượt xa phạm trù của con người, đó chỉ có thể là các mã đang hoạt động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AvA] The Animator
Fanfiction*Author: Luttie *Summary: The Chosen One không muốn đem thông tin này đến cho lũ trẻ, nhưng anh phải làm. Đặc biệt là vì Second. Cậu bé và Alan gần như là bạn thân, không ai ngoài Alan hiểu về hoạt hình cùng với cậu cả. Vậy nên tất cả chỉ thật khó...