Chapter 14: No longer the same

99 14 6
                                    

Chosen đáp xuống mặt đất, vách đá bên cạnh hồ nước lớn. Căn cứ nhỏ rách nát im lìm không tiếng động lặng lẽ chào đón anh. Anh hít vào một hơi, căng thẳng bước tới cửa. Chưa bao giờ anh có một kế hoạch qua đêm mà chưa nói với Dark. Họ đã làm mọi thứ cùng nhau trong nhiều năm và anh phá hỏng điều đó chỉ vì Alan chết tiệt kia.

Dù gì thì cũng không thể trốn tránh mãi được. Chosen thở dài và đẩy cửa ra. Sự tĩnh lặng đón lấy anh, rùng rợn một cách bất thường. Anh mím môi, đẩy cửa phòng máy. Không có người, vậy là ở phòng khác. Căn nhà này vốn dĩ bé xíu nên anh có thể lập tức đoán ra được. Anh thở dài khi bước lên bậc thang, tới phòng của Dark.

Một vài phiên bản khác của anh bắt đầu bảo anh hãy để việc này sau và đi nghỉ đi. Dù sao thì giờ anh và Dark không còn mối quan hệ tốt như trước nữa, không ai trong họ cần quan tâm đến đối phương làm gì vào lúc nào. Tất cả những lý do khiến anh phải để mắt đến cậu ta bây giờ chính là để ngăn cậu ta hủy diệt Internet. Chỉ vậy thôi, không hơn không kém. The Dark Lord là tù nhân dưới sự quản thúc của anh, không còn là người bạn thân từ thời xưa cũ nữa.

Nhưng một phần nào đó trong anh biết rằng điều đó không đúng. Anh vẫn coi Dark như một người anh em và đối xử với cậu ta sao cho xứng đáng điều đó, hay ít nhất anh tự nhủ với mình như vậy. Tận sâu trong anh vẫn luôn muốn họ trở về như trước, mặc dù anh chắc chắn không còn ham muốn cùng Dark đi hủy diệt khắp nơi nữa. Anh biết điều đó hão huyền, nhưng cứ mong đợi thì đâu mất gì. Chẳng qua, nếu chỉ đứng và kỳ vọng thì sẽ không có thứ gì trở thành hiện thực được.

Lòng tin giữa họ đã vỡ tan, không điều gì có thể chữa lành nó. Giết nhau không phải thứ gì mới, nhưng sự phản bội là mắc xích khó bỏ. Chosen không thể chỉ chấp nhận nó được và càng khó hơn nếu là Dark. Sự cố chấp của họ gần như bằng nhau, thứ khiến họ khó mà đối mặt với nhau sau tất cả. Chosen biết anh không thể cứ tìm cớ để ngày càng tránh xa Dark được, nếu không đây sẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài cho mối quan hệ giữa họ.

Chosen thở hắt ra, gõ cửa. Có những tiếng động nho nhỏ đáp lại anh, như thể một bầy nhện bên kia cánh cửa đang chờ chực để cắn xé anh. Với khoảng cách này, anh vẫn đọc được không khí giận dữ xung quanh Dark. Họ hiểu nhau quá rõ rồi.

Anh đẩy cửa đi vào, không một lời thông báo nào khác.

Dark đang ngồi trên ghế, lặng lẽ như một bóng ma. Những đôi mắt đỏ của Virabot trong góc phòng đầy đe dọa, dán chặt lên Chosen với tiếng động ma quái của một con nhện đang săn mồi. Đôi mắt anh lóe đỏ, nhưng quyết định không so đo với nó. Chỉ với một con nhện sẽ không thể khuất phục anh được, đó là lý do tại sao anh để Dark tiếp tục nghiên cứu Virabot.

Tiếng mở cửa làm Dark hơi nghiêng đầu nhìn ra phía sau lưng. Máy tính vẫn đang chạy mã, thứ gì đó mà Chosen không thể đọc hiểu và cũng không quan tâm. Gã người que đầu rỗng màu đỏ nhướng mày, gõ nhẹ ngón tay lên bàn và nói với giọng điệu mỉa mai.

- Ối chà chà, xem ai đã về này. - Anh nhếch mép. - The Chosen One!

Chosen im lặng, không một lời biện hộ nào. Dark vẫy tay, đứng dậy. Con nhện lặng lẽ bước tới sau lưng anh.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ