Họ đã có một kế hoạch thực sự dài hạn.
Dark nghĩ ra mọi khả năng và suy đoán mọi thứ, có thể gần như là hoang tưởng nhưng lại thực sự rất thuyết phục. Họ quyết định sẽ đi theo kế hoạch của anh, vì họ không có ý kiến nào tốt hơn. Mọi thứ được tiến hành nhanh nhất có thể, nhưng bằng một cách nào đó vẫn rất bình tĩnh. Tiến độ khiến cho tất cả những người que trẻ đều dần dần giảm bớt lo lắng và tập trung hơn vào việc đảm bảo các nhu cầu hàng ngày.
Ngày thứ ba sau khi Alan bị bắt, Dark đã có tất cả các bản vẽ anh muốn tìm lại. Họ cần thêm tài nguyên để sửa chiếc máy Chosen đã phá hủy khi anh ngăn Dark bắn Virabot trước kia, trong khi tiếp tục việc thiết lập một ứng dụng giả. Yellow được giao xử lý cỗ máy, trong khi Green và Chosen thường xuyên ra vào thành phố để tìm những thứ họ sẽ cần. Tiền không phải là vấn đề vì Dark hóa ra khá giàu có.
Blue chịu trách nhiệm chính về nấu nướng và quản lý lương thực. Dark đã cảnh cáo về việc anh sẽ cho Virabot ăn thịt cả lũ nếu cậu dám bỏ một pixel nào của nether wart vào đồ ăn sau khi thấy Chosen ăn thứ đó và hơi nhăn mặt. Rất may là Blue đã nghiêm túc chấp hành. Red làm phụ bếp nhưng hầu hết chỉ chơi vì Blue không muốn vừa xử lý mọi thứ Red làm vừa nấu ăn, nên đôi lúc cậu còn giúp Second trong việc dọn dẹp nữa.
Mặc dù Dark ở vị trí lãnh đạo cho phi vụ giải cứu này, nhưng về cơ bản là nhóm màu không tin tưởng anh. Do đó bất cứ thứ gì anh yêu cầu họ làm, họ đều muốn được thông qua Second xác nhận lại. Không phải là Dark không hiểu, và anh có thể nhắm mắt làm ngơ điều đó. Rốt cuộc thì cốt lõi của một nhóm là việc phải đồng lòng còn Second thì là một trụ cột niềm tin khá tốt, anh không đến nỗi độc đoán mà khó chịu về việc đó.
Cả nhóm thực sự đã ổn định lại.
Ngày thứ sáu, máy bắn đã được sửa xong. Họ bắt đầu lên kế hoạch chi tiết hơn cho việc đột nhập máy tính của con người. Có một cuộc tranh cãi nhỏ nảy sinh, vì điều duy nhất họ không thể cải tiến được chính là số người sẽ đi vào trong máy tính. Chosen vẫn giữ vẻ trung lập trong vấn đề này và Dark phải ở lại để điều khiển máy chủ, nghĩa là chỉ có thể là ai đó trong số những người que trẻ hơn.
Cuộc tranh cãi đã gây ra một làn sóng cạnh tranh dữ dội trong nhóm màu. Dark không có gì để nói, anh không quan tâm. Mà thực tế là sự cạnh tranh của nhóm màu chỉ thúc đẩy năng suất làm việc của chúng, nên anh khá ủng hộ. Chosen chỉ thở dài nhiều hơn và Second bằng một cách kỳ lạ nào đó vẫn giữ im lặng.
Ngày thứ tám, việc lập trình về cơ bản đã hoàn tất và cuộc tranh cãi nhỏ leo thang nhanh chóng khi thời gian gần kề, dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh. Second tiếp tục đứng bên ngoài, mặc dù sự can thiệp của cậu với tư cách người được tín nhiệm nhiều nhất có đầy đủ khả năng giải quyết được không khí khó xử này. Có lẽ đó cũng là một vấn đề với bản thân cậu, việc chọn ai đó làm chuyện nguy hiểm như vậy.
Về phía Chosen và Dark, cả hai vẫn chưa có cuộc trò chuyện nào chính thức. Họ chủ yếu là kiếm cái cớ làm việc nào đó để tránh mặt nhau. Yellow yêu cầu bổ sung tính năng vì cậu muốn đảm bảo thêm an toàn để người đi vào máy tính, bất kể là ai trong số họ mà chưa được quyết định, sẽ ít khả năng bị phát hiện nhất có thể. Dark đã nảy ra ý tưởng về một thiết bị dịch chuyển tức thời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AvA] The Animator
Fanfiction*Author: Luttie *Summary: The Chosen One không muốn đem thông tin này đến cho lũ trẻ, nhưng anh phải làm. Đặc biệt là vì Second. Cậu bé và Alan gần như là bạn thân, không ai ngoài Alan hiểu về hoạt hình cùng với cậu cả. Vậy nên tất cả chỉ thật khó...