Chapter 15: Fortnight after then

79 16 8
                                    

Ngày thứ mười bốn sau tai nạn và ngày thứ mười từ khi Alan biến thành người que.

Mọi thứ vẫn trôi qua yên bình. Second và anh vẽ hoạt ảnh mỗi ngày, đám màu sắc thì lảng vảng xung quanh và tìm cách để giết thời gian. Đôi khi họ chơi trò chơi hoặc tụ tập xem phim. Đáng ngạc nhiên là nhóm màu luôn có thứ để làm, họ bận rộn hơn Alan tưởng. Hoặc đại loại thế, vì những thứ mà họ bận làm đôi lúc không cần thiết lắm.

Có vài điều đã khiến họ bị xáo trộn đôi chút. The Chosen One đã biến mất được bốn ngày. Alan không còn thấy cậu ta đến máy tính để canh chừng anh hay bận tâm về Second nữa. Khá chắc cậu ta còn phải giải quyết The Dark Lord, hơn nữa nếu mọi thứ đã ổn định thì anh khá chắc cậu ta sẽ chẳng cần quay lại cái máy tính này làm gì. Dù sao họ đã làm hòa với nhau rồi còn gì. Chẳng qua điều đó lại khiến cậu bé màu cam cảm thấy lo lắng, dù sao thì bản tính của cậu luôn rất tốt. Và rất lo lắng.

Về phần Alan, anh không quan tâm cái đầu rỗng màu đen đó đang làm gì. Điều tốt là vì phân tâm cho Chosen, Second không còn chú ý quá mức với anh nữa và giờ anh có thể làm mọi thứ một mình. Họ đã tìm hiểu một vài thứ trong những ngày qua và anh học được rất nhiều kỹ năng, một trong số đó là gõ tin nhắn mà không cần phải nhặt những chữ cái xung quanh nữa. Ban đầu cảm giác hơi kỳ lạ khi các ký tự giống như một phần đâu đó trong anh và rơi xuống. Nó không đau, đúng hơn là chỉ hơi nhột, nhưng nó khiến anh cảm thấy không khỏe vào cuối ngày. Sau khi quen rồi khi nó khá hơn nhiều. Kỹ năng này cực kỳ có ích cho anh trong việc liên lạc.

Thực tế, DJ có ghé đến vào buổi sáng hai ngày trước. Họ có vài tin xấu.

Theo những gì mà họ có thể biết, không ngoài dự đoán và rất may là tiến sĩ Elliott không phải người đứng đầu một tổ chức mafia hay gì cả. Ông ấy là người quen của viện trưởng, một bác sĩ thuộc khoa thần kinh. Trước đây ông ta từng nghiên cứu một số vấn đề mới có liên quan tới não bộ và khá được các chuyên gia trong ngành chú ý. Tuy nhiên nghiên cứu không cho ra kết quả nên ông ta đã từ bỏ. Trong các thông tin công khai mà DJ tìm được, không có tin tức gì liên quan đến chuyển đổi nhận thức. Rất dễ thấy, việc điều tra của họ đã đi vào ngõ cụt.

Trong thời gian đầu khi Alan nhập viện điều trị, tiến sĩ Elliott đã tham gia kiểm tra các chấn thương não bộ. Tuy nhiên ông ta không phải bác sĩ chịu trách nhiệm chính thức, nên DJ không nhận ra tên của ông ta. Đó có lẽ là lúc mà ông ta thực hiện bất cứ thứ gì mà ông ta cần và đã làm để biến Alan thành người que. Dạo gần đây ông ta đã xin nghỉ làm một thời gian, không rõ lý do.

Alan lo rằng tiến sĩ Elliott vẫn chưa từ bỏ. Thậm chí việc một ngày nào đó có một email khác gửi đến máy tính và một người que màu tím giống hệt như anh lao ra khỏi hộp thoại đã không còn là không thể. Và nếu mọi thứ đi xa hơn nữa...

[Anh bạn, ông ta không dám đi quá xa đâu] DJ nhắn.

Trên mọi mặt lý thuyết, Elliott không dám làm bất cứ thứ gì có thể tấn công con người. Thực tế mà nói ông ta cũng chẳng giàu có hay mang quyền thế gì. Có vẻ việc nghiên cứu người que đang không ngừng tiêu tốn tài sản của ông ta, Alan đã chứng kiến căn hộ nhỏ nơi ông ta nghiên cứu và nó thực sự chẳng có gì ngoài máy tính cả. Nếu không điên thì ông ta sẽ không chủ động gây sự chỉ vì thứ "người que" mà không ai tin tưởng có thực sự tồn tại. Theo nhận xét của DJ, ông ta quá ngu ngốc so với việc là một tiến sĩ.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ