Chapter 42: Truth reveal

41 11 0
                                    

Họ có cuộc trò chuyện suôn sẻ hơn Alan tưởng tượng, mặc dù hầu hết Stacy chỉ lắng nghe và không nhận xét. Có lẽ thay đổi suy nghĩ ngay với cô vẫn là quá chóng vánh để trở thành hiện thực, dù sao thì anh cũng đánh giá cao sự kiên nhẫn của cô trong việc lắng nghe.

Thực tế, Alan cố gắng không chia sẻ quá nhiều quan điểm của anh trong việc này. Về cơ bản anh chỉ cung cấp thông tin mà anh biết, bao gồm các liên kết của người que với IX và một phần nào khác của việc muốn tiêu hủy nó. Dĩ nhiên anh cũng đảm bảo rằng anh không muốn giết họ, anh chỉ hướng tới tự do và vẫn đang tìm cách để làm mọi thứ một cách hoàn hảo nhất.

Thành thật mà nói, Stacy có một suy nghĩ kỳ lạ rằng Alan sẽ không bận tâm việc tiêu hủy IX nếu anh ta chỉ có một mình. Cô không biết lý do và nó khiến cô bất an khi cô nhìn người que màu tím với ấn tượng về một kẻ tử đạo điển hình. Cô không thể nói chắc liệu những giả thiết anh đưa ra về tầm quan trọng và ảnh hưởng của IX có phải hiện thực hay không, cô sẽ cần phải nói chuyện với những người khác về việc này.

Alan về cơ bản là vẫn còn mới với họ, và anh không thực sự thân thiện.

- Được rồi, tôi hiểu rồi. - Stacy nói, hơi trầm ngâm. - Mục tiêu của anh là đưa chúng ta thoát khỏi sự kiểm soát của IX và Elliott, bắt đầu từ StickTracer?

- Chính xác là như vậy. - Alan gật đầu.

Anh thậm chí đã nói với cô việc StickTracer là phần mềm đã phân tích các mã của anh mỗi ngày để làm mẫu tạo ra họ. Chưa kể đến việc nó có phi nhân đạo hay không, thì việc lưu trữ cũng như hoạt động quản thúc của nó cho thấy nó không hẳn chỉ là một thứ phần mềm bảo vệ máy tính. Hay xa hơn nữa, bảo vệ họ.

Elliott thực sự là một tên đạo đức giả.

- Chúng ta có thể đi đâu để rời khỏi đây chứ? - Stacy nói với nụ cười thoáng sự giễu cợt, phần nhiều là buồn bã.

Thực sự, họ đi đâu để tìm một máy tính luôn mở? Họ còn không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu máy tính tắt nguồn và việc bị mất điện thậm chí là một nỗi sợ với họ. Kể cả khi họ biết rằng Elliott không phải điều gì tốt đẹp, thì họ cũng không có lựa chọn nào khác. Thậm chí liên lạc với gia đình mình cũng là một điều khó khăn với họ bây giờ.

Tay của Alan gõ nhẹ trên thanh tác vụ, tràn đầy cân nhắc. Máy tính của anh, AlansPC, rõ ràng là một nơi tuyệt vời, nhưng nó là nhà của Second và nhóm màu nên chắc chắn anh sẽ không đưa họ đến đó. Đơn giản là chỉ cần tới Stick City, nhưng không phải là anh hiểu rõ nơi đó cho lắm...

Anh đột nhiên nhớ tới The Dark Lord và giao dịch trước đó của họ.

- Tôi nghĩ là tôi có một nơi. - Anh nói khi đứng dậy. - Tôi không biết nhiều... Tôi sẽ cố tìm thêm thông tin và tôi sẽ nói với tất cả mọi người, khi các người muốn lắng nghe những gì tôi nói.

Stacy gượng dậy, nhưng Alan ra hiệu cho cô là không cần thiết vì anh định rời đi. Cô nhìn anh đặt tay lên màn hình nền, lần này không ngăn cản vì cô đã có đủ thông tin cần phải giải quyết rồi. Anh dừng lại, có vẻ như nhớ tới điều gì đó.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ