Chapter 30: Days

72 17 0
                                    

Ngày thứ hai mươi sau tai nạn, cũng là ngày thứ sáu Alan ở trong máy tính của Elliott.

Gần một tuần trôi qua, anh đã làm việc rất nhiều để phá hỏng sự quản thúc của StickTracer cũng như xâm nhập mạng lưới các máy tính của Elliott. Có khoảng bảy máy tính trong phòng, anh đã cảm nhận được những mạch kết nối và xác định vị trí máy tính chủ, nhưng anh chưa thể tới đó được. Anh bị mắc kẹt trong máy tính này bằng một hệ thống đặc biệt.

StickTracer là thứ gì đó rất khó chịu. Gần như khi anh nghĩ rằng anh đã phá hủy được cốt lõi của nó, thì nó vẫn hoạt động và tự sửa chữa để vừa nhận sát thương vừa tiếp tục công việc của nó. Nó không hoàn toàn khôi phục, nó chỉ tự bổ sung để chừa chỗ cho anh tiếp tục đục đẽo vào thêm. Giống như thể nó coi cố gắng của anh là một trò đùa. Anh vẫn chưa thể tìm ra cách để hoàn toàn phá vỡ hệ thống của nó.

Sẽ dễ dàng hơn nếu anh chỉ việc phá hủy phần mềm này. Nhưng đáng tiếc, để tránh việc Elliott nâng cao hơn các chức năng của nó, hoặc mang nó đi bảo trì hay bất cứ thứ gì giống vậy, anh phải làm việc một cách bí mật để không bị phát hiện. Nghĩa là phải đánh bại nó nhưng vẫn phải khiến nó trông như không bị đánh bại. Nhìn chung là nói dễ hơn làm.

Ngoài ra, Elliott thực sự đã cài đặt The Bell, một nút bấm trong cửa sổ của StickTracer và một biểu tượng trên màn hình. Nó có tác dụng như một cái chuông, đúng theo tên gọi của nó. Bất cứ khi nào anh nhấn vào nó, loa của máy tính sẽ phát ra tiếng chuông báo động cho tới khi được tắt bởi Cursor và chỉ Cursor. Kể cả anh hay là con trỏ vô hình cố dừng nó sau khi đã mở nó lên, nó cũng sẽ không tắt. Thật kỳ lạ khi có thứ phần mềm nào đó phân biệt được Cursor và con trỏ vô hình của anh.

Với Alan, The Bell gần như là một trò đùa. Nói thật thì trong ba ngày khi vị tiến sĩ cài đặt thứ đó, anh đã bấm vào nó ngẫu nhiên khoảng tầm mười sáu lần chỉ để làm ông ta khó chịu. Phải thừa nhận đó không phải lựa chọn khôn ngoan, nhưng là trò trả đũa khá vui vẻ. Dù anh lặp lại nó bao nhiêu lần, Elliott vẫn phát hoảng khi nó kêu lên như thể đó là lần đầu tiên anh dùng nó.

Alan nhanh chóng chán việc chọc điên Elliott bằng cái chuông sau đó, vì phản ứng của ông ta luôn lặp lại và quá nhàm chán. Vậy nên anh bắt đầu ngừng phân tâm để quay lại việc mình cần làm. Anh đã vẽ hoạt hình trở lại, chỉ một vài thứ vớ vẩn thôi để đánh lạc hướng Elliott. Anh cần tỏ ra vô hại và chấp nhận để không bị nghi ngờ trong việc phá hủy sâu bên trong máy tính.

Có một số cập nhật khác mà Alan nhận ra về chất ký ức khi anh kết nối vài báo cáo với nhau. Nó không thể đảo ngược tiến trình một khi nó đã được chuyển giao lên máy tính. Điều đó nghĩa là, về mọi mặt, anh không thể giúp gì được cho bản thể Alan kể cả khi anh muốn. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội những tổn thương từ trích xuất chất ký ức có thể được phục hồi. Anh không chắc, dù sao anh là người còn sống duy nhất trong thí nghiệm của Elliott. Dựa theo mô tả chất ký ức của cá thể Alan Becker mà ông ta đã lưu, có thể thấy ông ta đã cố giảm thiểu các tổn thương gây ra và tìm cách khắc phục.

Có lẽ bản thân Elliott cũng cảm thấy chút gì đó tội lỗi vì những gì ông ta đã làm.

Alan khịt mũi khi anh nghĩ về điều đó, hoàn toàn khinh thường. Anh chỉ quan tâm tình hình của bản thân ở thế giới thực, và thành thật mà nói là về DJ nữa. Anh không chắc cậu ấy có nhận ra sự biến mất của anh trong sáu ngày này không, họ đã trò chuyện gần như mỗi ngày kể từ khi anh có thể gõ chữ nhanh hơn.

[AvA] The AnimatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ