Dark lơ lửng trên không trung bằng Viraband, nhìn thành phố bên dưới. Nơi này sầm uất hơn Stick City, nằm ở bên còn lại của khu rừng. Có một số thị trấn khá yên tĩnh, nhưng nhỏ thôi và nằm bên ngoài rìa nên cũng không đáng kể. Dark không biết tên của thành phố này là gì, nhưng chủng loại người que ở đây trông khác nên có lẽ là một kiểu thành phố khác.
Virabot trên vai anh phát ra âm thanh nhện đặc trưng của nó, nói với anh gì đó. Anh gật đầu, hơi hạ xuống ở một chỗ vắng người. Khu vực họ khoanh vùng để tìm kẻ kia khá lớn, Dark đã lùng sục khoảng hai thành phố để tìm tín hiệu thích hợp nhưng không có kết quả gì. Thành phố này là nơi cuối cùng họ tìm.
Quanh khu rừng lớn nơi anh và Chosen sống có rất nhiều thành phố, Stick City chỉ là nơi gần nhất và cũng không lớn lắm. Để tìm kiếm quanh hai thành phố kia, Dark đã mất một ngày trời để đảm bảo anh không bỏ sót bất cứ căn cứ bí mật nào. Thực sự tốn thời gian. Nếu có Chosen cùng anh, mọi chuyện sẽ nhanh hơn nhiều. Nhưng anh là ai mà đòi hỏi trong tình huống này?
Con nhện kêu một lần nữa.
- Đi đi.
Nó nhảy xuống, bò trên không trung khi xâm nhập dưới thành phố. Dark liếc nhìn nó biến mất, sau đó xuất phát. Anh lượn xung quanh thành phố, dõi mắt ở những nơi sầm uất nhất. Khả năng kẻ đó ở đây là rất thấp, nhưng không phải là không có. Anh nhìn vào Viraband, chờ đợi các phản ứng phát hiện của cái vòng.
Khu vực trung tâm thành phố không có gì. Dark chậc lưỡi, bay ra những thị trấn ít người que sinh sống hơn gần nửa ngày trôi qua khi anh dừng lại trên ban công một tòa nhà cao tầng. Virabot đang bay đến, kêu lên một tiếng trước khi nhảy lên vai anh.
- Tìm thấy rồi? - Dark nhướng mày.
Con nhện gật đầu, giơ chân trước chỉ vào một hướng. Dark không thắc mắc thêm, nhảy khỏi ban công và bay thẳng về hướng đó. Từ phía dưới nhìn lên, anh trông như một vệt thẳng màu đỏ chạy qua bầu trời.
Vị trí phản ứng phát hiện xảy ra nằm ở một nơi khác xa thành phố. Dark nheo mắt khi anh tiếp cận mục tiêu, im lặng đánh giá xung quanh. Anh gõ nhẹ lên Viraband, chạy một số chương trình xâm nhập từ xa. Virabot nhảy xuống dưới, dễ dàng xâm nhập vào trong. Nó chỉ là con nhện mà thôi, Outernet này có đủ thứ loại động vật kỳ lạ nên sẽ chẳng ai bận tâm. Cũng là một điều tốt của việc con bot này đã bị tiêu diệt trước khi nó trở nên nổi tiếng.
Ánh mắt Dark dán vào Viraband, lướt lên lướt xuống. Con ngươi đen ngòm gần như chìm vào bóng tối khi anh đọc bất cứ thứ gì mà anh đã tìm thấy đó. Cái cau mày xuất hiện giữa trán của anh, trước khi biết thành một vẻ cười cợt miễn cưỡng. Sự căng thẳng đọng lại giữa trán, càng lúc càng khiến anh trông nghiêm nghị hơn.
- Tên này... - Dark lầm bầm.
Chết tiệt, thế này thì muốn bất hòa với Chosen cũng khó.
Rốt cuộc, tên này thực sự khó nhằn. Dark chậc lưỡi, từ bỏ việc hành động thiếu suy nghĩ như tấn công cảnh cáo. Anh nhanh chóng bay lên trời, phát ra tín hiệu cho Virabot của anh rồi trực tiếp quay lưng bay thẳng về hướng của Stick City. Cái cau mày của anh không giãn ra trên suốt đường bay, cho tới tận khi Virabot bắt kịp anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AvA] The Animator
Fanfiction*Author: Luttie *Summary: The Chosen One không muốn đem thông tin này đến cho lũ trẻ, nhưng anh phải làm. Đặc biệt là vì Second. Cậu bé và Alan gần như là bạn thân, không ai ngoài Alan hiểu về hoạt hình cùng với cậu cả. Vậy nên tất cả chỉ thật khó...