Fourth.ig
Gem, tôi gặp anh được không?Gemini_nt
Sao? Nhớ tôi rồi?Fourth.ig
Khám bệnhGemini_nt
Được, cậu được chấp nhận. Biết địa chỉ rồi chứ?Fourth.ig
Bệnh viện NoNa, phòng 1318 tầng 6, thưa thầyyyyGemini vui khi thấy tin nhắn của Fourth, nhưng gặp với tư cách này anh không thấy vui nổi. Cậu làm sao mà phải tìm tới nơi anh làm việc?
*Cốc, cốc
"Vào đi."
"Hì, tới rồi."
Gemini gật đầu rồi đứng dậy kéo ghế cho cậu. Có cả dịch vụ này sao?
"Sao rồi, sao trò lại thành bệnh nhân của thầy rồi."
"Ùm...tôi hỏi chuyện thôi, được không..."
Gập tài liệu ngồi chấp tay nhìn cậu, anh mỉm cười rồi tháo kính.
"Được chứ, sẵn sàng rồi đây."
"Hmm, bác tôi vừa mất..."
"Xin chia buồn với gia đình nhé."
"Cảm ơn, cũng không thân lắm, bên họ thôi. Chỉ là tôi không hiểu, bác ấy bị trầm cảm nên mất."
*Gật đầu
"Có gì muốn biết à?"
"Ừ, người không phải lo cơm áo gạo tiền cũng lo âu sao?"
Mỉm cười rồi đẩy nước tới bên cậu, Gemini thong thả đáp.
"Trò học xác suất thống kê được gì?"
"A."
Fourth khó hiểu đáp."Tốt, em cứ ví von như này. Coi gia đình, tình yêu, sự nghiệp và bạn bè là 4 con xúc xắc. Trò giỏi nói cho anh xem, xác suất để mỗi khi gieo, cả 4 con đều ra mặt 6 chấm là bao nhiêu?"
Cậu nghiêm túc tính tới mức không nhận ra Gemini vừa đổi xưng hô.
"Sao không lấy ví dụ đồng xu cho dễ tính cơ chứ."
Anh bật cười rồi cắt ngang
"Này, không bắt em phải tính hiểu là được. Với cả sao lấy xúc xắc hả, thích ngắm vẻ hoang mang của người đẹp thôi."
"À"
"Bởi là ngẫu nhiên nên sẽ có xác suất. Mỗi khi em gieo một con xúc xắc, ra kết quả không như mong muốn sẽ không vui. Cũng như một ngày nào đó, mối quan hệ bất kì xảy ra vấn đề sẽ khiến em thấy lo lắng rồi suy nghĩ."
Gemini mỉm cười
"Ai cũng có nỗi lo riêng của mình mà, không phải tiền ít lo nhiều hay tiền nhiều lo ít. Nghe đứng núi này trông núi nọ rồi chứ, cũng là một dạng như vậy."
"Bài học hôm nay hơi dài, nghe nhé."
"Tâm lý có nhiều kiểu lắm và cũng rất nhiều nguyên nhân, từ đơn giản đến phức tạp. Fourth sợ trò chơi mạo hiểm không?"
Gật đầu thật thà
"Sợ"
"Có muốn chơi không?"
"Có."
"Ừ đấy, biết nó sợ nhưng vẫn muốn chơi, bản tính tò mò. Tò mò nên muốn biết, giai đoạn ấy thì hồi hộp, biết rồi lại sợ, gặp kích thích, đại não chịu tác động sẽ khiến cảm xúc của em tăng cao, đó là lí do vì sao khi bị hù em dễ giật mình."
Đưa khăn giấy khi thấy Fourth đổ mồ hôi, giảm nhiệt độ phòng rồi tiếp tục.
"Em có tin vào bói toán không?"
"Không hẳn."
"Khi em tin, em càng lún sâu, em sẽ bị chi phối bởi nó. Tốt thì không sao, không hay cái biết mặt ngay, em sẽ lo lắng, lâu ngày sẽ trở thành u sầu, tích dần cũng thành bệnh. Đấy cũng liên quan tới tâm lý."
~Cùng anh băng qua bao đại dương...
Vội tắt điện thoại rồi nhìn anh ái ngại,
"Hì, tôi xin lỗi. Cảm ơn nhé, tôi hiểu rồi."
"Vậy xin phép, không làm phiền anh nữa, đóng phí ở tầng một đúng chứ?"
Lắc đầu nghiêm túc đáp.
"Không, cậu là hẹn trước nên đóng phí cho tôi."
"Bao nhiêu?"
"Tôi sẽ báo sau, về trước đi."
__________Buổi chiều, Fourth có hẹn với Tan, bạn của cậu. Nay là ngày nghỉ nên cậu sẽ đi ra ngoài chơi.
Tan là bạn cấp ba của Fourth, cả hai khá thân, hiện Tan đang làm thiết kế đồ họa cùng thành phố.
Thật ra cuộc sống của Fourth có thể nói là khá giả, khiêm tốn là vậy. Mẹ là chủ một công ty về may mặc, bố là giảng viên đại học. Ông mất sớm nhưng đã trao toàn quyền thừa kế công ty về hải sản cho cậu, Fourth chưa có ý định kinh doanh nên tạm thời bỏ ngỏ.
Tan hẹn Fourth ở một tiệm lẩu. Cả hai có sở thích ăn uống nên thường đi ăn khi gặp mặt.
"Tan, lâu rồi không gặp. Dạo này sao rồi?"
"Vẫn ổn, còn cậu thì sao? Công ty cậu rất nổi đó, lướt tiktok toàn của The Happy thôi."
"Haha, bao giờ cưới nhớ liên hệ nhé."
Cụng ly rồi cười lớn,
"Tất nhiên rồi, chiết khấu người nhà nha hahah".
Trùng hợp thay, Ken cũng ăn ở đây. Thứ Ken nghe được và rõ nhất là hai từ "người nhà".
Cảm thấy sắp mất "con rể" mà cũng hả hê vì thằng bạn quá lề mề, Ken liền chụp một tấm, chọn góc trông hai người thật thân thiết rồi gửi cho Gemini, kèm tin nhắn, "Nay đi ăn, gặp người đẹp không phải của Gemini."
__________
Fourth có hơi say trở về căn hộ, vừa đi vừa nghỉ mãi mới tới được cửa phòng.
Còn chưa kịp nằm đã nhận được cuộc gọi.♊: Alo, ngủ chưa?
4️⃣: Ròi ồi
♊: Ừ đi rửa mặt đi, nhớ đắp mặt nạ dưa leo.
4️⃣: Nói gì đó, bảo ngủ ồi
♊: À, không phải Fot hả? Vậy bảo người đẹp là người yêu vừa gọi nhé.
4️⃣: Ờ, hông phải Fot
♊: Biết ồii, chăm sóc người của tôi cẩn thận nghe chưa.
♊: Nè, ngủ rồi hả?
4️⃣: Tôi kể cậu nghe nè, nay Fot đi gặp Tan, Tan á
♊: Rồi Fot nói gì với tên đó vậy?
4️⃣: Hông, hông biết. Fot cứ nhắc ai tên Hem Gem gì ấy, bảo anh ta đáng ghéc lắm.
....
4️⃣: Fot yêu Gem, ực.
Gemini lặng lẽ ghi âm cuộc gọi từ lúc biết cậu say, mỉm cười rồi chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon đến lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi chấm em rồi, người đẹp!
Fanfictionbác sĩ tâm thần x wedding planner Em tổ chức đám cưới cho vô số người, đám cưới của em, để chú rể này tự tay lo. Gemini: anh Fourth: cậu Ngọt, hài, HE Phần 1: 1/4/2024 - 12/4/2024. Hoàn 25c + 5 PN Phần 2: 3/5/2024 - 18/6/2024. Hoàn 26c + 1 NT Em tặn...