¤ Chương 15. 💕

1.8K 194 19
                                    

Gemini ngủ tới ngày hôm sau, tới chín giờ mới thức giấc. Vừa tiếp nhận ánh sáng mặt trời đã nhận được cuộc gọi video của Fourth.

4️⃣: Giờ anh mới dậy hả?

♊: Ừm, anh vừa tỉnh. Em đi đâu đấy, sao mặc ít vậy, nay dự báo lạnh mà.

Thấy Gemini úp nửa mặt vào gối, nhấp nháy mắt rồi nhìn chằm chằm mình, Fourth cười tươi rói nói vọng qua điện thoại

4️⃣: Không sao đâu, gió mát lắm, em đi câu cá.

♊: Về lại ốm cho xem, đã yếu lại còn ra gió.

4️⃣: Ai yếu? Anh mới yếu.

Gemini nhướn máy cười đểu,

♊: Anh yếu hay không chẳng phải em rõ nhất sao, người đẹp.

4️⃣: Này nói gì đấy, chưa có làm gì đâu nha, không phải ai cũng như anh đâu.

♊: Anh làm sao?

4️⃣: Biết đi câu cá người ta hay làm gì không?

♊: Buông lưới, thả mồi?

Gật đầu khen thưởng rồi dí sát gần loa nói,

4️⃣: Ừ còn anh thì tổ hợp của nửa đầu mỗi vế.

Anh cười lớn vì câu nói của cậu, quả nhiên, vẫn là Fourth Nattawat, với anh sẽ không bao giờ dè dặt xem xét ngôn từ.

__________

Nói về Gemini, phải kể tới 5 năm trước. Khi ấy, nói về chàng trai hai mươi ba tuổi người ta đã có thể dành mọi điều tốt nhất, đáng khen nhất cho vị bác sĩ trẻ này.

Là người trẻ nhất tham dự hội thảo về tâm lý người, có người còn đùa rằng Gemini như bậc thầy đọc suy nghĩ, đứng trước anh, mọi thứ đều được phơi này. Khả năng thu hút và thuyết phục rất cao.

Thuyết phục nó ở tầm cao nhất trong giao tiếp giữa người với người. Nó bao gồm đủ sự tin tưởng và cơ sở rõ ràng.

Mọi thứ, Gemini đều làm được.

Anh quen Nin ở tuổi hai ba, khi người con trai này đã ở đỉnh cao, còn Nin khi ấy vẫn là cô tiểu thư được bao bọc che chở, không phải làm bất cứ một điều gì.

Vốn đến với nhau vì sự thích thú tò mò ban đầu, Gemini từng đưa Nin tới NoNa để đi hẹn hò, hôm ấy cũng là ngày chia tay, ngay hôm sau cô sang Mỹ.

Chuyện chia tay Gemini không hề giấu, chỉ là họ không tin. Nin cũng vẫn cố chấp anh mãi thuộc về mình, chỉ thuộc về mình. Cô vẫn luôn cho rằng Gemini chia tay vì cô nói mình đi du học, giờ trở về vẫn sẽ có anh chờ đợi.

Nhưng, có lẽ chỉ mình anh biết, lí do khiến bản thân quyết định như vậy bởi một câu nói mà Nin cho rằng là vô tình
"Anh cứ ngày ngày nói với đám người ấy đi, em đi Mỹ, bên ấy giỏi chắc sẽ có thuốc chữa cho anh tránh bị mấy người kia lây điên."

Gemini chỉ thấy nực cười, yêu anh tới mức lo anh bị điên hay xem thường người khác quá mức? Với người theo chuyên ngành tâm lý như Gemini, đó là một sự xúc phạm.

Cái cơ bản nhất giữa người với người là sự tôn trọng Nin còn không có, vậy mong chờ gì ở chữ yêu?

__________

Fil Titicharoenrak là chị, hơn anh bốn tuổi. Thật tình mà nói Gemini không hề biết chị mình không ổn. Khi nghe tin báo giờ tang của chị trong lúc đi nhận thưởng chuyên gia tâm lý hạng nhất, Gemini mới thấy thật thảm hại.

Mang tiếng không ai có thể che đậy cảm xúc trước mình, bậc thầy đọc suy nghĩ nhưng người thân quen bên cạnh, người chị lớn lên từ bé, chỉ một dấu hiệu, bản thân cũng không thể nhận ra.

Từ ấy Gemini hay bị quấy rối trong tiềm thức khi nhắm mắt, đã có một khoảng thời gian, anh thức trắng.

Gemini từng phải nghỉ việc một năm để điều trị. Mỗi lúc trở nên vô tri hay mất kiểm soát, tự anh biết mình đang gặp kích thích, có thể tốt hoặc xấu.

__________

"Fourth, coi nè, câu được gần đầy xô rồi."

"Nay ăn cá kho nha bố, lâu rồi con không được ăn."

"Được."

Fourth trở về như thời còn bé, lon ton xách xô chạy theo ba, đợi khi có cá liền vui mừng nhảy nhót vỗ tay chúc mừng.

Hai bố con ngồi nghỉ bên gốc cây, ông Gon mở nắp chai rồi đưa nước cho cậu, ông mở lời.

"Sao, làm nghề thấy thích không?"

"Dạ vui ạ. Được tự tay làm rất có cảm giác thành tựu."

Gật đầu, nuốt xuống ngụm nước mát, lau mồ hôi trên trán bằng chiếc khăn thêu do vợ chuẩn bị, ông Gon nhẹ giọng

"Fourth, không tính nói với bố à?"

"Dạ?"

"Fourth sợ bố hay không tin bố?"

Cậu suýt sặc, vội bỏ chai xuống lắc đầu xua tay cật lực biểu tình.

"Dạ không... haiz, mẹ nói rồi ạ?"

"Ừ"

"Vậy...bố nghĩ sao ạ?"

"Con sợ bố không đồng ý hay không tin bố yêu con?"

Lắc đầu rồi thật thà đáp.

"Dù bố mẹ có không đồng ý con vẫn biết bố mẹ yêu con mà, vì yêu nên chấp nhận hay vì yêu nên không vui con đều hiểu, mọi thứ cũng là vì yêu con."

"Haha, trưởng thành rồi cơ đấy, nhưng con hiểu sai rồi."

"Dạ?"

Đôi mắt nheo nheo vì gió, đã rõ dấu chân chim của thời gian, ông Gon chấp tay giảng dạy

"Yêu con, đương nhiên bố mẹ sẽ đều yêu con của mình. Nhưng yêu như nào khiến chúng hạnh phúc mới là khó."

"Bố vẫn quan điểm như vậy, Fourth của bố hạnh phúc là được. Kiếp này ta làm cha con, không chắc kiếp sau còn có thể. Vậy nên yêu con được bao nhiêu ta đều trân trọng, nhớ nhau được một đời thôi con à."

"Ừ, đây là ở với bố nên con cứ khóc, được phép."

Xoa xoa đầu con trai nhỏ rồi hỏi nhỏ,

"Fourth, con hiểu thế nào là yêu?"

Đang khóc nhưng vẫn ngoan ngoãn trả lời bố

"Dạ, là muốn gần họ, muốn họ vui, muốn thấy họ."

Gật đầu rồi tiếp lời

"Đấy là nói, chỉ để nghe thôi. Cảm nhận cơ, hành động, làm đi. Chọn tín hiệu khi trái tim con rung động bởi hành động chứ không phải lời nói. Không ngại nói mà ngại làm, không yêu được đâu."

"Về thôi, mẹ đang đợi. Hôm nào kêu cậu ấy tới đây, bố đang muốn chơi cờ."









@@@
Fic này mae sẽ cho Fot là ng hạnh phúc nhất huhu yêu gđ

Tôi chấm em rồi, người đẹp! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ