¤ Chương 42. Z

588 77 22
                                    

5 năm sau

Hôm qua dự báo thời tiết nói rằng nay sẽ nắng đẹp vậy mà mới sáng ra thành phố đã được cả cơn mưa bao lấy.

Gemini ngồi ghế tựa trong phòng khách ngắm nhìn từng hạt mưa rơi, mưa trôi đi vài thứ và để lại vài điều.

Bà Ning từ trong bếp mang ra một nồi sườn hầm để lên bàn, nhẹ nhàng bước tới gần vỗ vai

"Vào ăn thôi, bữa sáng con không thể bỏ được."

"Mẹ cứ ăn đi, lát con sẽ ăn sau."

Nhìn thấy bức ảnh trên tay anh, bà chỉ biết thở dài đau lòng.

"Gem à, cũng đã qua lâu rồi, đừng tự trách nữa."

Ngày ấy, mãi mãi không thể quên!

Dunk cùng Ken tới khi đã xế chiều.

Vợ của Ken cũng đã sinh một bé gái rất đáng yêu và thường xuyên đưa tới chơi nhưng nay chỉ đi cùng Dunk.

Dunk sau bao năm tháng theo chủ nghĩa độc thân cũng đã biết mùi yêu đương, người yêu là một nhiếp ảnh gia tên Joong, cả hai đã quen được một năm.

JoongDunk quen nhau trong tình cảnh được Gemini nói rằng là "kẻ mạo danh".

Cô em họ của Dunk mới là đối tượng xem mắt của Joong nhưng lại "mua chuộc" anh trai để thế thân. Dunk thì đơn giản, nhờ thì giúp. Chỉ là ngàn lần không ngờ thế mà là vụ lừa bịp của hai người kia.

Vốn chẳng có buổi xem mắt nào, Joong trong một buổi dạo chơi tìm cảm hứng thì bắt gặp người mang dáng vẻ của một người mẫu liền có cảm tình. Duyên thế nào lại có mối liên hệ chung là cô em gái kia nên mới có cuộc tình sau này.

Cất tấm ảnh rồi bước tới nhận đồ từ tay Ken, nay họ ăn lẩu.

"Chào bác Ning"

"Chào bác"

"Chào con, mau ngồi nghỉ đi."

Không hiểu sao nhà anh lại có nước vối, Dunk uống một ngụm liền ngỡ ngàng, mát quá.

Vị của nó nhẹ hơn chè, ban đầu hơi chát nhẹ sau đó là ngọt thanh, rất giải nhiệt.

"Bác Ning, lá vối bác lấy đâu vậy ạ?"

"Gem mang về đó."

"Bệnh nhân tặng"

Ken ngồi vắt chéo chân cày view cho video mới của vợ rồi không nhịn được bật lời

"Gem, thích nước vối không?"

"Bình thường, Fourth em ấy rất thích."

Không ai mở lời, vốn ý của Ken không phải để chuyển sang vấn đề này.

"Ban đầu có vẻ khó uống, hơi chát nhưng sau đó rất ngọt, vị ngọt vẫn còn đọng lại khi đã uống xong."

Gemini biết câu tiếp theo là gì, anh chỉ cười rồi lấy một chén nhâm nhi uống.

"Qua nỗi đau và sự khốn khổ sẽ là hạnh phúc, kết cục ngọt ngào."

"Có gia đình xong đều lắm ý vậy hả? Uống thì khác biết." Dunk nhai táo bĩu môi.

"Mau xem video mới của Fon đi, vợ tao có nói quan trọng nhất là kết quả, quá trình chưa nhất thiết ai quan tâm."

"Vậy biết bài toán chuẩn độ không?"

Dunk thầm thở dài, lại bắt đầu chọc vào học vấn rồi đấy.

Ken cười sượng rồi đưa tay mời anh nói.

Gemini trước khi nói chỉ có một suy nghĩ, anh nhớ cậu.

"Chuẩn độ dung dịch NaOH bằng dung dịch HCL với chất chỉ thị phenolphtalein. Ken, mày từng học rồi, quá trình đổi màu như nào?"

"Từ hồng sang không màu."

"Nó chuyển sang không màu tại điểm tương đương, sau đó dù có thêm bao nhiêu HCL đi nữa nó vẫn là không màu. Vậy, kết quả mà mày nói còn quan trọng nhất không? Người ta có thể không quan tâm quá trình của mày nhưng mày phải quan tâm, kết quả nhận được là cho mày, không phải họ. Qua thời điểm quan trọng, kết quả có giống cũng chưa chắc đúng."

"Được rồi, đi chuẩn bị đồ thôi 18h rồi."

Dunk nghẹn ứ họng rồi chuyển sang liếc nhìn Ken, người nãy giờ vẫn đang dừng tay ở video của vợ.

"Ken, mày biết nó hay văn vở từ môn học rồi mà còn hay nói mấy cái lời dặn cuộc sống, tao cần giải cứu đây này."

Bà Ning nãy giờ quan sát chỉ bật cười, con trai bà đương nhiên bà hiểu, Gemini hay nói tới môn học bởi đây là cách anh học chúng, liên tưởng tới sự vật, các câu chuyện khiến anh dễ hiểu và nhớ chúng hơn. Thôi thì đó cũng là một phương pháp học.

Nghĩ tới có một lần học về đồ thị, bà hỏi anh về cách học hàm đồng/nghịch biến, Gemini rất nghiêm túc trả lời, "Hàm đồng biến như tình cảm con dành cho gia đình, còn nghịch biến thì xem như tình cảm của con với sầu riêng đi."

Gemini chúa ghét sầu riêng, ngày càng không thích.
_____

"Ba ơi"

"Ba Gem"

Hai em bé vừa được ông nội đưa đi trung tâm thương mại chơi, vừa tới nhà liền í ới gọi ba.

Gemini mỉm cười quỳ một gối dang tay ôm con.

"Noel, Fonat, nay đi với ông có vui không?"

"Vui lắm ạ."

Noel cười dụi trong lòng ba, liếc sang em gái sinh đôi rồi mách

"Ba Gem ơi, nay Fonat đánh nhau."

"Sao lại như vậy hả Fonat?"

Bé gái trắng hồng cùng hai bím tóc hơi xoăn phồng má nhìn ba.

"Tại có một bạn tới cứ kêu bé xinh gái, anh chấm em. Fonat có phải bột canh đâu mà chấm ạ?"

"Phụt, khụ...khụ"

"Trời ơi Ken, ăn uống kiểu gì đấy?"

Nghĩ tới lại cười, Ken ôm bụng cười tới khó thở phải nhờ Dunk vỗ lưng cho.

Gemini: "..."









@@@
Gà cho quả lịch khiến e bất ngờ, không ngờ concert tới lẹ z=))

Tôi chấm em rồi, người đẹp! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ