"Điều tra cho tôi, nhanh nhất có thể."
"Thưa tiểu thư, giờ chúng ta tiếp tục chứ ạ?"
Cô gái khó chịu quát lên
"Không, mất hứng rồi, đi về. Gọi điện kêu đẩy sớm lịch bên NoNa đi."
______________Gemini đưa Fourth tới nhà hàng Việt, gọi khá nhiều món nhưng cậu lại chẳng hề đụng đũa.
"Fourth, sao thế? Đồ ăn không hợp khẩu vị à? Tôi gọi món khác nhé?"
"Không phải, ăn mà."
Để chứng minh cậu liền gắp một miếng phở cuốn lên, chấm chút nước đi kèm rồi hai mắt sáng lên, bao suy nghĩ đều tan đi hết.
"Hem, hem ngon nhắm."
"Nuốt đi đã, ai tranh đâu chứ."
Vừa nói vừa lấy giấy giúp cậu, anh lại thấy cậu như con nít, đứa trẻ ngoan, khi thấy đồ ngon liền khoe với người bên cạnh.
Fourth nuốt xuống mỉm cười gật đầu, sau ấy mắt nhìn thật kĩ vào cái món mát mát này tấm tắc khen.
"Công nhận ngon thật, lá cuốn rất mát, bên trong có đủ rau và thịt, ăn cùng nhau rất đỉnh. Tuyệt nhỉ?"
"Hả? Tôi ấy hả, không cần khen đâu."
"Tôi nói phở cuốn ấy, anh bớt yêu mình đi một chút đi."
"Thế nó tuyệt ở đâu thế? Nói tôi nghe đi."
Ngồi ngay ngắn lại rồi nghiêm túc biểu đạt.
"Tôi thấy nó như cuộc đời ấy. Lá phở là vòng tròn sinh mệnh, vốn rất thuần khiết. Thịt biểu tượng cho sức lực, rau này như giúp dịu mát ta ấy."
Gemini ý cười trên mắt,
"Rồi sao nữa?"
"Thấy cái này không, ăn không rất tanh và chát. Hình như là rau diếp cá, tôi nghe nói vậy."
"Ăn chung không thấy rõ lắm, vậy nó biểu tượng cho gì đây?"
"Những sự cố, vết thương, đau đớn ta phải chịu. Tất cả đều được nằm trọn trong lá phở. Anh thấy cách sắp xếp không, nó ngẫu nhiên. Vậy nên không ai có thể biết sắp tới đến với mình là ngọt ngào hay cay đắng."
Gemini gật đầu
"Còn nước chấm?"
Fourth suy nghĩ rồi bâng quơ nói
"Nước mắt? Tôi cũng không chắc, nhưng nó giúp món ăn ngon hơn rất nhiều."
"Người đẹp, ai nói với cậu rằng cậu rất sâu sắc chưa?"
Chỉ tay vô bản thân rồi hỏi ngược,
"Tôi á hả, không có đâu, họ toàn bảo tôi nhạt nhẽo thôi, thi thoảng ờ, có khen đáng yêu."
"Vậy để tôi là người đầu tiên nhé, cậu rất nội tâm, tôi cứ ngỡ mình đang nói chuyện với giáo sư hồi đại học."
Fourth bật cười khi thấy anh chống cằm nhìn mình, cũng thấy đáng yêu.
"Gem, có ai nói anh đáng yêu chưa?"
"Chưa, cậu muốn làm người đầu tiên hả?"
"Không, bởi mọi người đều có mắt nhìn tốt, không dối lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi chấm em rồi, người đẹp!
Fanfictionbác sĩ tâm thần x wedding planner Em tổ chức đám cưới cho vô số người, đám cưới của em, để chú rể này tự tay lo. Gemini: anh Fourth: cậu Ngọt, hài, HE Phần 1: 1/4/2024 - 12/4/2024. Hoàn 25c + 5 PN Phần 2: 3/5/2024 - 18/6/2024. Hoàn 26c + 1 NT Em tặn...